เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Wara's diarywara
Insight
  • วันนี้เราเข้าใจหลายๆอย่างในตัวเองเฉยเลย
    ขอบคุณแบต 1% ที่ทำให้เราคิดเกี่ยวกับตัวเองไปเรื่อยๆ

    เราเข้าใจแล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตเรา
    เราเป็นแค่คนขี้กลัวคนนึง
    เราหลีกเลี่ยงทุกสถานการณ์ที่เรากลัวและกังวลว่าจะจัดการมันไม่ได้
    ตลอดเวลาสองสามปีมานี้เราหลีกเลี่ยงทุกอย่างที่มันอยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา
    ทั้งการกระทำ ทั้งคำพูด หรือแม้กระทั่งความคิด
    ผลของการหลีกเลี่ยงก็คือ การไม่กล้าทำอะไรเลย 
    แม้กระทั่งปัญหาเล็กๆน้อยๆในชีวิต เช่น การไปในที่ๆเราไม่คุ้นเคย 
    มันส่งผลให้เราไม่กล้าตัดสินใจ ไม่กล้าเผชิญกับปัญหา และไม่กล้าใช้ชีวิต
    ใช่! เราไม่กล้าใช้ชีวิต 
    เราเอาแต่อยู่ใน comfort zone ของตัวเอง

    มันน่าแปลกใจมากเลย
    ทำไมกันนะ ทำไมเราถึงทนเลี่ยงได้ทุกอย่างมาได้จนถึงทุกวันนี้
    เรานั่งคิดกับตัวเองไปเรื่อยๆจนในท้ายที่สุด เราก็ได้วิธีแก้ปัญหาของตัวเอง
    ก็แค่เผชิญมันไปเถอะ ทำไปทั้งๆที่กังวลแทบตายนั่นแหละ
    มันจะกลัวแค่ครั้งแรกๆเท่านั้น
    ในท้ายที่สุดมันจะดีขึ้นเรื่อยๆ
    ชีวิตนี้ไม่ได้มีไว้เลี่ยงหรือหนีปัญหานะ
    การใช้ชีวิตก็คือการแก้ปัญหาไปเรื่อยๆจนกว่าจะตายไปข้างนึงนั่นแหละ

    สำหรับใครก็ตามที่ชอบเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น
    วันนี้เราคิดได้อีกอย่าง
    ถ้าเกิดรู้สึกด้อยจนคิดแย่ๆกับตัวเอง

    จริงๆเราอาจไม่ได้ด้อยกว่าหรอกนะ 
    ในขณะที่เราอยู่สเต็ปแรก 
    เค้าอาจจะอยู่สเต็ปที่สิบแล้วก็ได้

    เราจะเอาสเต็ปแรกของเราไปเทียบกับสเต็ปที่สิบทำไมวะ
    สเต็ปแรกของเราอาจดีกว่าสเต็ปแรกของเค้าก็ได้นะ

    ประสบการณ์จะช่วยเราเอง
    ในวันนี้เราทำได้เท่านี้จริงๆ 
    มันอาจจะแย่ มันอาจจะเฟล แต่มันก็แค่วันนี้
    มันยังมีวันพรุ่งนี้นะ
    วันที่เราจะพัฒนาไปตามสเต็ปเล็กๆของเรา
    เราแค่ยอมรับกับตัวเองว่า เออ วันนี้เราก็ทำได้เท่านี้แหละเว้ย
    ในวันข้างหน้าเราจะทำได้ดีกว่านี้ มันจะดีขึ้นตราบที่เรายังทำมันต่อไป


    สำหรับใครก็ตามที่ผ่านมาอ่าน
    ได้โปรดเชื่อมั่นในตัวเอง
    ในวันนี้อาจจะยังไม่เชื่อ 
    แต่ในวันนึงคุณจะเชื่อ เชื่อว่าตัวเองทำได้
    สู้ดิวะ สู้ไปด้วยกัน 
    ขอให้รู้ไว้ว่าชีวิตแม่งก็เป็นงี้แหละ 
    เหนื่อยหน่อย แต่วันพรุ่งนี้ก็ยังมีหวังเสมอ


    วรา.
    19 SEP 2018









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in