เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Wara's diarywara
ผลกระทบ
  • เราจะเขียนเรื่องนี้หลายวีคละแต่ลืมทุกที555555 /ยังคงคอนเส็ปคนกาก2018

    ทุกคนคงรู้ว่าคนเรามีวิธีการแสดงออกเวลาที่มีเรื่องไม่สบายใจไม่เหมือนกัน 
    บางคนอาจไม่แสดงออกเลย ในขณะที่อีกหลายๆคนเลือกแสดงออกแบบทันที หรือค่อยๆแสดงออกมาทีละนิด

    จริงๆแล้วทางจิตวิทยาสนับสนุนให้แสดงออกมาล่ะ เพราะถ้าเก็บไว้จะทำให้สภาพจิตใจ อารมณ์ อาจรวมไปถึงร่างกายมีการเปลี่ยนแปลง ยิ่งสะสมมากๆยิ่งไม่ดีนะ มันจะสามารถลงไปในระดับจิตใต้สำนึก(Unconscious) 

    ถ้าสะสมลงลึกลงไปถึงระดับจิตใต้สำนึก จะทำให้เราไม่รู้ว่าเพราะอะไรเราถึงแสดงออกไปแบบนั้น เพราะจิตใต้สำนึกมันลึกเกินกว่าที่จะนึกออก มันจะสะสมความจำบางอย่างที่เราลืมไปแล้ว รวมถึงเหตุการณ์ที่มันแย่มากๆจนจิตของเราลบมันไปแบบที่เราไม่รู้ตัว

    เมื่อไหร่ก็ตามที่เรื่องที่เราไม่สบายใจหรือทุกข์ใจมันลงไปในระดับลึกขึ้น (ไม่ต้องถึงขั้นลงไปถึงจิตใต้สำนึกก็ได้นะ) การแสดงออกของเราอาจไปกระทบคนอื่นแบบที่เราไม่รู้ตัวเช่นกัน


    เมื่อหลายเดือนที่แล้วเราได้รับรู้สิ่งเหล่านี้จากเพื่อนคนหนึ่ง
    จริงๆเพื่อนไม่รู้ตัวว่ากำลังใส่อารมณ์กับเราเลยด้วยซ้ำ
    เพราะงั้นเลยให้อภัยได้
    แต่ถ้าเป็นเราคนเดิม เราคงโกรธกับการใช้คำพูดแบบนั้น

    ครั้งนี้เราใจเย็นขึ้นมาก ซึ่งมันโอเคกับการที่เราจะโดนใส่อารมณ์นะ
    ถ้าหากว่าวันนั้นเป็นวันที่หนักหน่วงของเพื่อนเรา เรายินดีรับมัน

    ในท้ายที่สุด เราเลยตัดสินใจถามไปว่าเกิดอะไรขึ้น สุดท้ายเราก็ได้คำตอบ
    จริงๆเพื่อนเราพยายามปฏิบัติตัวแบบเดิมกับเราทุกอย่าง เพื่อนพยายามไม่แสดงออกมา
    แต่นั่นแหละ เรารู้สึกได้ เพราะเราเป็นเพื่อนกันนี่เนอะ

    ทั้งหมดที่เราเล่ามามันเป็นการเตือนสติตัวเองน่ะ 

    "ใครก็ตามที่ปฏิบัติหรือแสดงออกแย่ๆกับเรา อย่าไปถือสามากเลย
    ในวันที่เราโดนผลกระทบเล็กๆน้อยๆ อาจเป็นวันที่เค้าโอเคขึ้นก็ได้" 



    9 JUL 2018

    วรา.








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in