เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryNananatty
Art of me :)



  •       I dream of painting and then I paint my dream.
                                                                                                                         By Vincent Van Gogh


             สวัสดีค่ะ โพสต์นี้คือโพสต์แรกของเรานะคะ เรื่องที่เราพูดถึงในวันนี้ หลายคนคงรู้โดยเดาได้จากภาพวาดข้างต้นและquoteของจิตรกรผู้โด่งดังท่านหนึ่ง  
             ใช่ค่ะ วันนี้เราจะพูดถึงเรื่องของ Van gogh ฮ่าาา ล้อเล่น อันที่จริงหัวข้อที่เราจะพูดถึงในวันนี้เกี่ยวกับงานอดิเรกของเราค่ะ คือการวาดภาพนั่นเอง แต่ที่เรายกเรื่องVan goghมาพูดในย่อหน้าแรก ก็เพราะเขาคือจิตรกรคนโปรดของเราเองค่ะ และอีกอย่างคืออยากให้โพสต์นี้มันดูคูลๆ มีสาระ งั้นขอเริ่มเลยละกันนะคะ


             ตั้งแต่จำความได้ เราก็ชอบวาดภาพมาตลอด เพราะมีแม่เป็นตัวอย่างค่ะ แม่เราชอบวาดภาพมาก เราเห็นแม่วาด เราก็วาดด้วย และเราก็วาดมาตั้งแต่นั้นจนโต ตอนประถมเลยไปแข่งวาดภาพบ่อยมาก แต่พอขึ้นมัธยมเราก็ห่างหายจากการวาดรูปไปเลย จนกระทั่งเรียนระดับปริญญาตรี เราก็เริ่มต้นวาดภาพอีกครั้ง 

            ซึ่งการที่เรากลับมาวาดภาพอีกครั้งในช่วงวัยนี้ มันแตกต่างกับการวาดในช่วงวัยอื่นๆมาก การวาดภาพมันเริ่มเอฟเฟ็คต์กับชีวิตเราเพิ่มมากขึ้น โดยเห็นได้จากกลุ่มเพื่อนของเราที่เค้าทึ่งกับความสามารถด้านนี้มาก หลายคนที่รู้จักก็เริ่มจ้างให้เราวาดรูปบ้าง หรือไม่ก็ถามว่าเราเรียนวาดภาพมาหรอ ซึ่งเอาจริงๆเราก็ไม่ได้วาดภาพสวยอะไร แต่เนื่องจากเราเลือกเรียนคณะสายภาษา คนรอบตัวของเราเค้าก็เลยค่อนข้างว้าวที่เราวาดรูปได้ ซึ่งเราก็ดีใจทุกครั้งนะที่ได้รับคำชมจากพวกเค้า มันทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้น และมีความสุขที่ได้วาดภาพต่อไปเรื่อยๆ  แต่ใช่ว่าเราจะได้คำชมเสมอไปนะคะ 

          หลังจากที่เราเอ็นจอยกับการวาดภาพของเรามากขึ้น ก็มีบางคนที่ไม่ค่อยชอบสไตล์การวาดของเราเท่าไหร่ คอมเม้นต์ว่าเราวาดไม่สวยบ้างล่ะ ไม่เหมือนบ้างล่ะ แค่คำพูดไม่กี่คำ แต่ทำเราhurtมาก ถึงขนาดอยากจะเลิกวาดภาพไปเลย แต่อยู่มาวันนึง  เราก็ค้นพบสัจจะธรรมแห่งการวาดภาพ(ขนาดนั้นเชียว?) ว่าทุกอย่างจะดีขึ้นถ้าหากเรามั่นทำสิ่งนั้นในทุกๆวัน เราบอกตัวเองว่าอย่าปล่อยให้ตัวเองดำดิ่งกับคำพูดเหล่านั้น แต่ให้เก็บคำพูดเหล่านั้นมาพัฒนาตัวเองต่อไปแทน
          ท้ายนี้ก็อยากจะฝากถึงนักวาดหรือใครก็ตามที่มีฝัน แล้วเจอปัญหาแบบเรา ก็อยากจะบอกว่าอย่าท้อค่ะ อย่าหยุดทำในสิ่งที่ตัวเองฝันหรือสิ่งตัวเองรัก วันนี้ไม่ดีเดี๋ยววันต่อไปก็ดีขึ้น และทุกอย่างจะดีขึ้นต่อเมื่อเราลงมือทำและฝึกฝนสิ่งนั้นทุกๆวัน 
          ปอลิง สำหรับใครที่อยากวาดภาพแต่วาดไม่เป็น สิ่งแรกที่ควรทำคืออย่าบอกตัวเองว่าวาดไม่เป็นค่ะ ต้องบอกว่าฝึกไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็เป็น เพราะในความจริงแล้วไม่มีใครวาดภาพเป็นมาตั้งแต่เกิด ทุกคนล้วนต้องฝึกฝนกันทั้งนั้น สู้ๆค่ะ อ่านโพสต์นี้จบก็วิ่งไปหากระดาษเปล่ากับดินสอหนึ่งแท่งแล้วลงมือวาดเลย
    ครั้งแรกมันอาจไม่ดีนัก แต่ครั้งต่อๆไปมันต้องดีขึ้นแน่นอนค่ะ 
                                                                    



    **หากมีข้อผิดพลาด หรือมีรูปแบบการเขียนแปลก ๆงง ๆ ก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ มือใหม่จริงๆค่ะ แหะ ๆ
    **Feel free to write some feedback for this post cus it's really important to me.:)
         ผู้อ่านสามารถคอมเม้นต์หรือแชร์ความคิดเห็นต่างๆได้นะคะ เรายินดีรับฟัง<3

    ใครอยากติดตามผลงานเพิ่มเติม กดลิ้งค์ด้านล่างเลยค่ะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Piti Pui (@pitipui)
ชอบวาดรูปเหมือนกัน
Nananatty (@Nananatty)
@pitipui งุ้ยย ขอบคุณที่แวะมาเม้นต์นะคะ แอบแว๊บเข้าไปดูงานวาดของตัวเองมาค่ะ ชอบมากก น่าร๊ากกก อยากลองวาดแบบดิตอลบ้างเลย><