เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
we fall in love in october - 2019Yuko Chan
สถานการณ์ 'คล้าย' จะคลี่คลาย
  • กลางเดือนธันวาคม 

     เหตุการณ์หลังจากวันนั้น เราก็ยังคงคุยกัน ไปมาหาสู่กันปกติ เพียงแต่ความรู้สึกไม่เหมือนเดิม  เริ่มทำตัวห่างเกินจากเขาและเริ่มเคลียร์ตัวเองด้วยการไม่คุยกับใครแล้ว เราคิดว่าหลังจากนี้จะไม่ยุ่งกับใครอีกสักพัก เขาก็รู้ตัวดีว่าเราไม่เหมือนเดิม เขายังคงทำตัวน่ารักเหมือนเดิม เริ่มบอกว่าไปไหนมาไหนกับผู้หญิงคนนั้นบ้าง แต่เวลาส่วนใหญ่อยู่กับเรา ซึ่งเราไม่โอเค แต่ไม่พูดดีกว่า ไม่รู้จะพูดไปเพื่ออะไรนเมื่อเขาก็รู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่มันไม่ดีสักเท่าไหร่ 

     วันหนึ่งระหว่างที่เราไปบาร์เดิม ใต้ตึกที่เคยเล่าไปต้นเรื่่องนั่นแหละ มีผู้ชายคนหนึ่งทักแชทเฟชบุ้คเรามา เราก็ตอบ เราชวนเขามาชนแก้วเฉยๆ หลังจากคืนนั้นเราก็คิดว่าลองเป็นเพื่อนกับเขาก็ดี  เพราะเรารู้สึกสนใจอย่างบอกไม่ถูก ทำงานร้านกาแฟ ชอบเที่ยว ชอบกินปลาดิบเหมือนเรา ชอบอ่านหนังสือ ชอบร้องเพลง แม้แต่กระเป๋าที่พวกเราใช้ยังคล้ายกันเลย เขาอยากให้เราไปดูสถานที่ทำงานของเขา แล้วเราก็นัดกันไปดื่มที่ร้านประจำอีกร้านของเรา เพียงแค่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน (เราเรียกร้านนั้นว่าร้านพลูโตก็แล้วกัน ร้านพลูโตเป็นหนึ่งในร้านที่ไม่วุ่นวายมาก สังคมเล็กๆ มีแต่คนบ้าบอติ้ง๊องมารวมกน ทุกคนเป็นเพื่อนพี่น้องกันหมดเลย เรารักพวกเขานะ) 

    เราดื่มเบียร์กันคนละขวด นั่งคุยกันเรื่องสถานที่ชอบไป หนังสือที่ชอบอ่าน ยาวไปถึงเรื่องอาหาร แล้วเขาก็ชวนไปกินข้าวหน้าเนื้อ ของพี่ศิลปินชื่อดังของเชียงใหม่ท่านหนึ่ง เปิดแค่อาทิตย์ละวันต้องจองด้วยเพราะพี่แกไม่ทำเยอะ คุยไปคุยมาเขาชวนเราไปฟังดนตรีต่อที่บาร์ ใต้ตึกที่เดิม เราก็ไป ซ้อนมอไซต์เขาไปนั่นแหละ 

    พอไปถึงร้าน ทุกคนในร้านต่างทำสีหน้างงงวย อาจจะเพราะเราคุยกับ J แล้วมากับผู้ชายคนนี้ก็ได้ ทั้งสองคนเป็นที่รู้จักของคนในบาร์นี้  แต่เราก็บอก J นะว่ามากับเพื่อนที่บาร์นี้ตามมาละกัน เพราะยังไงก็กลับบ้านด้วยกันอยู่แล้ว 

    หลังเที่ยงตืน ทุกคนในบาร์ต่างเริ่มแยกย้ายกันกลับ J มาหาเรา เราจึงแนะนำ J เเละเพื่อนผู้ชายคนนั้นให้รู้จัก (จริงๆเหมือนจะเคยรู้จักกันมาก่อนแล้ว ไม่แน่ใจ) เรากลับบ้านกับ J แล้วร่ำลาเพื่อนผู้ชายคนนั้น พร้อมกับประโยคลา "เจอกันวันอาทตย์นะ"
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in