เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2020 vibesmWolf
October Drift - Forever Whatever (2020)
  • [2020 Vibes: Album Review]
    October Drift - Forever Whatever


    Release Date : 24 January 2020
    Genre : Indie Rock

    หลังจากก่อตั้งวงมาตั้งแต่ปี2013 ในที่สุดอัลบั้มเดบิวต์ของวงindie rock จากอังกฤษวงนี้ก็ได้ฤกษ์ปล่อยออกมาเสียที ด้วยผลลัพธ์ของการบ่มเพาะจนสุกงอม 'Forever Whatever' อัดแน่นด้วยความพุ่งพล่านหนักหน่วง และมวลบรรยากาศทั้งกดทับและล่องลอยจนเต็มพื้นที่
    .
    เสียงร้องทุ้มต่ำเป็นเอกลักษณ์ถ่ายทอดอารมณ์หม่นและพาเราดำดิ่งไปในทะเลเสียงที่ขุ่นและหนัก ความทุ้มช่วยสร้างฟีลความเข้มประกอบไปกับซาวน์ดนตรี นอกจากนั้นก็ยังมีความไพเราะช่วยสร้างฟีลความบัลลาดให้กับเพลง หรือบางจังหวะก็แอบมีความเกรี้ยวกราดอย่างใน 'Cherry Red'
    .
    พาร์ทดนตรีโดดเด่นด้วยความหนักหน่วงที่มาคู่กับซาวน์ที่เน้นในการสร้างบรรยากาศขึ้นมาปกคลุกพื้นที่เอาไว้ ด้วยลูกผสมทั้งความเป็น grunge/shoegaze/post-punk ภายใต้ความแข็งแรงของพาร์ทจังหวะ ที่พร้อมจะระเบิดพลังความดุเดือด เป็นกระดูกสันหลังที่ทำให้ทุกๆเพลงมีความเข้มข้น และมีไดนามิก
    .
    ความเป็น grunge แทรกอยู่ในซาวน์กีตาร์ที่เต็มไปด้วยtextureหยาบกร้าน fuzzy สร้างความดุดัน เกรี้ยวกราด และดิบหยาบ ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนใน 'Cinamon Girl' ที่มวลอากาศและแรงกระแทกอัดแน่นด้วยความหยาบกร้าน fuzzy ขยี้ให้หนักหน่วงจนสุดกำลัง
    .
    ความเป็น shoegaze ก็ไม่ต่างจากความเป็นgrunge คือสร้างความเข้มข้นและมิติให้กับซาวน์บรรยากาศจากกีตาร์ ทั้งขุ่นข้นกดทับ และล่องลอยโอบล้อมแฝงเมโลดี้ สลับกันไปมาระหว่างช่วงหนัก-เบา แล้วซ้อนทับประสานเลเยอร์กันทวีความเข้มข้นและดำดิ่งลงไปในห้วงบรรยากาศของตัวเพลง อย่างใน 'Don't Give Me Hope' ที่ไต่ระดับอารมณ์จากเลเยอร์ที่ล่องลอยของเมโลดี้กีตาร์ ก่อนที่จะสาดซาวน์หยาบกร้านฟุ้งหนัก แต่ก็ยังปนความหวานไปทั่วบรรยากาศ ท่วมท้นตลบอบอวล แล้วปิดท้ายด้วยริฟต์หนักหน่วงทุบทำลาย หรือใน 'The Past' ได้ซินธ์เข้ามาช่วยเรื่องมิติของบรรยากาศและความล่องลอย
    .
    คลายความหนักหน่วงใน 'Naked' ที่ขับเคลื่อนด้วยกีตาร์โปร่งและเปียโนหม่น และได้เครื่องสายเข้ามาประสานอารมณ์กับเสียงร้อง ขับเน้นความไพเราะและห้วงอารมณ์ที่ถ่ายทอกออกมา เผยความไพเราะของเสียงร้องเข้มทุ้มให้แสดงตัวอย่างเต็มที่ เรียบง่าย นุ่มนวล และสวยงาม
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in