เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
งานส่งอาจารย์Alisa Katpach
W – Two Worlds รักข้ามมิติ
  • W เป็นละครแนวโรแมนติก เมโลดราม่า และลึกลับเกี่ยวกับจักรวาลคู่ขนานซึ่งแสดงให้เห็นความสัมพันธ์ของชายและหญิงที่อาศัยอยู่ในกรุงโซลช่วงเดียวกันแต่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน




    เรื่องย่อ W – Two Worlds

              เรื่องราวความรักของของชายหนุ่มและหญิงสาววัยสามสิบทั้งสองอยู่ในช่วงเดียวกันแต่คนละโลกเหมือนอยู่คนละมิติกัน

              โอยอนจู(รับบทโดยฮันฮโยจู) ศัลยแพทย์ฝึกหัดลูกสาวของนักเขียนการ์ตูนชื่อดัง ผลงานเรื่อง “w”ที่เขียนมากว่า 10 ปีโดยมีตัวเอกคือ คังชอล(รับบทโดย อีจงซอก) อดีตนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิกที่มีภูมิหลังที่แสนเจ็บปวดกว่าจะผันตัวมาเป็นเจ้าของธุรกิจมูลค่าสูงแต่แล้วอยู่มาวันหนึ่งพ่อของยอนจูได้หายตัวไป โดยยังเขียนตอนจบของการ์ตูนค้างไว้เธอพยายามตามหาพ่อแต่แล้ว ได้พบชายคนหนึ่งนอนจมกองเลือดอยู่ซึ่งก็คือ คังชอลและเขาคนนั้นก็ได้ดึงเธอเข้าไปอีกยังโลกนึง แล้วพ่อของเธอหายตัวไปไหนกันแน่แล้วโลกที่เธอไปช่วยคังชอลคือที่ไหนกัน

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------1.โครงเรื่อง (Plot) เป็นโครงเรื่องแบบ Classical Design เป็นโครงเรื่องที่พบบ่อยที่สุดสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชม ผู้ฟังในวงกว้างได้อย่างมากตัวละครเอกของเรื่องมักจะต่อสู้กับอุปสรรคที่เกิดขึ้นกับชีวิตตัวละครที่เป็นอุปสรรคของเค้าเองโดยการทำทุกวิธีทางให้ตัวเองเป็นผู้นำเหตุการณ์ในเรื่องมักเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ต่อเนื่องเชื่อมโยงกันไปจนถึงบทสรุปตอบจบของแต่ละฝ่าย ในชีวิตระหว่างกลุ่มวัยรุ่นที่ทำให้ชีวิตของแต่ละคนเปลี่ยนไป

    ·       การเปิดเรื่อง : ซีรี่ย์เกาหลี Wเปิดเรื่องโดยการที่มีการออกข่าวเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกพระเอกเป็นนักกีฬาประเภทปืนสั้นโดยที่ ด้วยฉาก เพื่อให้เห็นบรรยากาศ สถานที่ของเหตุการณ์

    ·       การพัฒนาเหตุการณ์ อยู่ๆครอบครัวของพระเอกก็ถูกฆาตกรรมและมีการกล่าวหากันว่าพระเอกคือคนร้ายแต่ก็พ้นคดีมาได้จนวันหนึ่งพระเอกได้ร่ำรวยและเป็นที่ยอมรับในหลายๆคน(พระเอกอยู่ในโลกการ์ตูน)แต่ก็ถูกทำร้ายและนางเอกได้โผล่เข้าไปในโลกพระเอกและได้ช่วยพระเอกไว้

    ·       ภาวะวิกฤติ : ตัวพระเองรู้ว่าตัวเองใช้ชีวิตอยู่ในโลกของการ์ตูนเพราะพอพระเอกทราบความจริงโลกการ์ตูนก็จะหยุดนิ่งไปพระเอกเก้าออกมาที่โลกความจริงและได้รู้ว่าพ่อของนางเอกคือคนที่เขียนตัวพระเอกขึ้นมาและพยามจะฆ่าพระเอกด้วย

    ·       ภาวะคลี่คลาย :  ตัวพระเอกคิดว่าถ้าตัวเองตายเรื่องนี้จะจบจึงตัดสินใจฆ่าตัวตายแต่ก็ไม่สำเร็จแต่ทำให้ตัวพระเอกทราบว่าตัวเองจะต้องฆ่าคนร้ายให้ได้เรื่องถึงจะจบ

    ·       การยุติเรื่องราว หรือการปิดเรื่อง : Wจบเพราะพระเอกชดใช้โทษที่ก่อ คือ ปลอมแปลงการตาย, ยิงคน, หนีการจับกุม พอติดคุกใช้โทษครบ 2 ปี เป็นอิสระแล้ว พระเอกขาวสะอาด และไม่มีตัวร้ายแล้ว โลก W จึงจบลง พระเอกเลยมาหานางเอกในโลกความจริง


    2.      ความขัดแย้ง : ในเรื่องนี้มีความขัดแย้งระหว่างมนุษย์ด้วยกันและความขัดแย้งระหว่างมนุษย์กับสิ่งเหนือธรรมชาติ ความขัดแย้งทำให้ตัวละครที่เป็นพระเอก ได้รู้จักกับตัวนางเอก ได้ทำให้พระเอกเก่งขึ้น และได้ทำให้ตัวพระเอกนางเอกได้พบกับอุปสรรคมากมาย ทั้งต้องหาตัวคนร้าย ต้องเลิกกันต้องเกือบตาย ต้องติดคุก


    3.      ตัวละคร : ตัวละครที่มีบุคลิกกลมเป็นตัวละครที่มีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัว  ตัวพระเอก(โลกการ์ตูน)เขาเป็นนักกีฬายิงปืนทีมชาติเกาหลีที่เก่งสุดยอดคว้าเหรียญกลับมาได้แต่กลับมาบ้านพบว่า พ่อแม่พี่น้องถูกฆ่าตายยกครัวและเขากลายเป็นฆาตกรที่ถูกตัดสินโทษโดยทนายมือฉมัง และเมื่อออกมาจากคุกได้เขาก็มุ่งมั่นจะแก้แค้นฆาตกรให้จงได้ รับบทโดยอีจงซอก  นางเอก(ในโลกจริง)ศัลยแพทย์สาวที่รู้สึกว่าตัวเองเป็นหมอที่ไม่เก่งแต่เธอมีพ่อเป็นนักวาดการ์ตูนชื่อดัง ‘W’ เป็นเว็บการ์ตูนที่มียอดขายอันดับหนึ่งมาหลายปีแต่แล้วพ่อของเธอก็หายตัวไป ในระหว่างค้นห้องของพ่อเธอก็ได้พบว่าหน้าจอวาดการ์ตูนของพ่อเป็นช่องให้เธอเข้าไปอยู่ในโลกการ์ตูนได้ รับบทโดยฮันฮโยจูหนังสามารถเปิดตัวละครได้ดี คนที่มารับบทเป็นพระเอกนางเอกสามารถทำให้คนดูรู้สึกผูกพันความสัมพันธ์ของตัวละครน่าสนใจโดยพระเอกถูกพ่อนางเอกสร้างขึ้นและจะกำจัดทิ้ง




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Sirawit Inswang (@fb1020291617490)
เรื่องนี้สนุก มากชอบครับ แปลกดี
Do Nut (@zeni.nuttapong)
สนุกๆ
ดูแล้วนุก
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
ต้องติดตามแล้วว
Fah Kachana (@Furby)
น่าดูมากเลย วิจารณ์ได้ละเอียดทำให้อยากติดตาม ไปหาดูบ้างแปบ
nana_naja56 (@nana_naja56)
เรื่องนี้ยังไม่ยังไม่เคยดู จบสวยใช่ไหม อ่านแล้วอยากดูมาก
น่าดู จังเลย ^_^