เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Art Supplies Review太閤 名人
[REVIEW] #รีวิวสีน้ำ สไตล์คนจนต้องทนหน่อยน้อง(?) ยี่ห้อ M&G แบบหลอด

  • สวัสดีค่า ~
    วันนี้เราจะมานำเสนอสีน้ำยี่ห้อ Morning Glory หรือ M&G
    ที่หลาย ๆ ท่านอาจจะคุ้นหูหรือได้ยินผ่านตามาบ้าง
    เพราะว่ายี่ห้อนี้ทำเครื่องเขียนราคาไม่แพงมาขายเกือบทุกอย่างเลยค่ะ
    ปากกา สมุด ไม้บรรทัด ยางลบ สีเทียน สีน้ำ เยอะมาก 

    เอาล่ะมาดูกันเลย!
    นี่คือหน้าตาของสีน้ำยี่ห้อ M&G ค่ะ มีราคาเพียง 85 บาทเท่านั้น ซื้อที่สมใจเมญ่าเชียงใหม่
    อาจจะพบเจอได้ในราคาบวกลบนิดหน่อยในร้านค้าอื่น ๆ นะคะ


    แกะออกมามีพู่กันแถมมาให้ด้วย 1 ด้าม
    ทว่า มันใช้ยากมากค่ะ คุมแทบไม่ได้เลย ฮือ

    ลองบีบออกมาดู

    อันนี้เป็นตารางสีที่ลองปาดออกมาให้ดูค่ะ
    พบว่าความเข้มข้นของเนื้อสีค่อนข้างไม่สม่ำเสมอ
    และตารางนี้ เราลองใช้พู่กันอันที่แถมมาปาดดู ออกนอกเส้นยับ ๆ เลย คุมยากมาก ฟฟฟฟฟ

    อันนี้เป็นการเปรียบเทียบเนื้อสีกับยี่ห้ออื่น ๆ นะคะ
    พบว่าสียี่ห้อ M&G จะมีปัญหาเรื่องการระบายแบบเข้ม ๆ
    แต่ทำออกมาได้ดีในการระบายจาง ๆ มีลักษณะความใสปรากฎให้เห็น
    จับดูเนื้อสีตอนที่แห้งแล้ว พบว่าสากมากค่ะ น่าจะเป็นเนื้อแป้งที่อัดเต็มเทคเจอร์กระดาษ

    ส่วนภาพนี้คือการเปรียบเทียบความทึบกับสีเกรด Artist นะคะ
    พบว่าทึบมาก ๆ ปิดหมึกมาร์คเกอร์สีดำซะเกือบมิดเลย

    ต่อไปเป็นตัวอย่างผลงานที่ระบายจากสียี่ห้อนี้ค่ะ
    ซึ่งขอยอมแพ้กับพู่กันจริง ๆ ก็เลยขอใช้พู่กันยี่ห้ออื่นแทนนะคะ

    สีที่ให้มา ผสมสีได้ไม่ครอบคลุมเท่าไร สดและไปในโทนสว่างมากเกินไป
    ในภาพนี้จึงมีการใช้สีดำเข้ามาผสมเพิ่ม
    (ตามปกติการระบายสีน้ำสไตล์ของเราจะไม่นิยมใช้สีดำค่ะ
    แต่จะใช้สี Payne's Grey กับ Sepia แทนเพราะมีเสน่ห์และสามารถผสมสีได้มากกว่าสีดำ
    ในความคิดของเรานะคะ)

    สีสว่างมาก ๆ และเธอเห็นความทึบนั่นไหม ?

    ในเมื่อเล่นเข้ม ๆ ไม่ได้ เรามาเล่นอ่อน ๆ กันดีกว่าค่ะ
    ภาพสไตล์นี้ค่อนข้างหลบจุดเสียเรื่องเนื้อสีไม่สม่ำเสมอของสียี่ห้อ M&G ได้ดีทีเดียว

    เมื่อปล่อยสีบนจานทิ้งไว้ประมาณ 1-2 วัน จะเกิดอาการแบบนี้ค่ะ
    ยากต่อการเอากลับมาใช้ แคะทิ้งแล้วบีบใหม่ดีกว่า



    สรุปข้อดีข้อเสียทั้งหมดของสียี่ห้อ M&G แบบหลอดนะคะ

    ข้อดี
    1. หาซื้อง่ายมาก ๆ ในร้านเครื่องเขียนทั่วไป
    2. มีราคาถูกมาก เหมาะสำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นลองใช้สีน้ำ
    3. มีความใสปรากฎให้เห็นอยู่บ้างในตอนที่ผสมน้ำเยอะ ๆ สามารถระบายสไตล์จาง ๆ ได้ค่อนข้างดีทีเดียว
    4. มีพู่กันแถมมาให้ด้วย สามารถนำมาป้าย ๆ สีเล่นได้ 
    5. โทนสีมีความสว่างมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสีสันสดใส

    ข้อเสีย
    1. เนื้อสีไม่สม่ำเสมอ ไม่เหมาะกับการระบายเข้ม ๆ 
    2. เมื่อระบายเข้ม ๆ แล้วเนื้อสีค่อนข้างทึบ ไม่เหมาะกับนำไประบายจริงจังสักเท่าไร
    3. พู่กันที่ให้มานั้นควบคุมปลายพู่กันยากมาก ไม่เหมาะกับการระบายดีเทลสักเท่าไร
    4. ด้วยความสว่างของโทนสี ไม่เหมาะกับการนำมาระบายสไตล์เรียล ผสมสียากมาก
    5. เนื้อสีหลังจากการใช้งานแล้วทิ้งไว้บนจานสีจะจับตัวแข็งเป็นก้อน ลำบากในการนำกลับมาใช้ใหม่
     
    คิดเห็นอย่างไรกับรีวิวของเรา เห็นด้วย/ไม่เห็นด้วย อยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
    สามารถคอมเม้นต์ทิ้งไว้ได้นะคะ

    หรือหากข้อมูลที่เราเขียนและทดลองมีข้อผิดพลาดประการใด
    ช่วยกรุณาคอมเม้นต์บอกเพื่อแจ้งให้เราได้ทราบถึงความผิดพลาดนั้นด้วยค่ะ
    เพื่อการปรับปรุงรีวิวให้ดีขึ้น

    ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านรีวิวของ Does นะคะ :D
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in