เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ท่องฮ่องกงโลมาป(ล)าสุข
คุกกี้น่ารัก น่าหม่ำ น่าซื้อเป็นของฝาก...จากฮ่องกง
  • ใกล้จะกลับจากฮ่องกง (Hong Kong) แล้ว ยังไม่ได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับเมืองไทยเลยอ่ะ 

    ใครเป็นแบบโลมาไม่ต้องตกใจไป แค่เหลือเวลาและตังค์ (อันหลังนี่สำคัญนะ 55) ไปช้อปฯ ที่สนามบินกันได้เลย หุ หุ

    หลังจากเช็คอินที่สนามบินเช็ค แล็บ ก๊ก (Chek Lap Kok) แล้ว พอเข้าไปด้านใน ด้านขวามือจะเจอร้านขายขนม แค่ร้านแรกโลมาก็จอดแล้ว... 

    โลมาแนะนำว่าเดินดูร้านต่าง ๆ ก่อนดีกว่านะ ไม่ต้องรีบร้อนจอดร้านแรกเหมือนกับโลมา มีอีกหลายร้านที่น่าช้อป 55

    นอกจากร้านขนมที่โลมาเจอร้านแรกแล้ว ด้านขวามือก็ยังมีร้านขนมอื่น ๆ อีกด้วย ร้านขายเครื่องสำอางก็มี ด้านซ้ายมือมีร้าน Giordano ด้วยจ้า 

    สนามบินที่นี่มันใหญ่มากกกกก มี 2 Terminal ด้วยกัน ใครไปก็ดูเวลากันดี ๆ อย่ามัวช้อปกันเพลิน เดี๋ยวจะตกเครื่องกันได้นะจ๊ะ ^^

    โลมาต้องไปรอเครื่องบินที่ Terminal 2 ซึ่งก็ยังมีร้านขนมให้เราไปใช้เงินดอลลาร์ฮ่องกงกันต่อ :) 


    ร้านแรกที่โลมาจอด...โลมาได้ขนมมา 3 อย่างจ้า มีอะไรมั่งมาดูกัน

    1. คุ๊กกี๊รูปหมีโคอาล่า / แพนกวิน / หมีแพนด้า


    เป็นขนมที่โลมาเห็นแล้วรักเลย น่ารักอ่ะ ???

    กล่องทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสสีขาว มีลายหมีโคอาล่า / แพนกวิน / หมีแพนด้า อยู่หน้ากล่อง

    กล่องที่เป็นลายหมีโคอาล่า ก็ทำคุ้กกี้เป็นรูปหน้าหมี 
    กล่องที่เป็นลายแพนกวิน ก็ทำคุ้กกี้เป็นรูปแพนกวิน  
    และก็กล่องที่เป็นลายหมีแพนด้า ก็ทำคุ้กกี้เป็นรูปหมีแพนด้า 
    บรรจุ 1 ชิ้น ต่อ 1 ซอง ดูน่ารัก น่าหม่ำจริง ๆ ???

    รสชาติก็โออยู่จ้า


    ด้านในจัดเรียง 2 แถว ดูเป็นระเบียบหยิบกินสะดวก 

    โลมาชอบ คุ๊กกี๊รูปหมีโคอาล่า / แพนกวิน / หมีแพนด้า ดูเรียบง่าย แต่ก็น่ารักดี ^^ 


    2. คุกกี้ช็อกโกแลตอัลมอนด์  และคุกกี้เนยเม็ดมะม่วงหิมพานต์


    คุกกี้ช็อกโกแลตอัลมอนด์  และคุกกี้เนยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เคี้ยวมันเพลิน ๆ 
    บรรจุในห่อเล็ก 1 ชิ้น ต่อ 1 ซองเหมือนกันจ้า
    แบบนี้โลมาก็ชอบเหมือนกัน เรียบง่าย แต่ดูดี ?

    โลมาชอบรสชาติของคุกกี้แบบนี้มากกว่าคุกกี้รูปหมีโคอาล่า / แพนกวิน / หมีแพนด้า เพราะว่ามันมีอัลมอนด์ มีมะม่วงหิมพานต์ เพิ่มรสชาติ เคี้ยวกรุ๊บ ๆ กรอบ ๆ นะสิ


    3. ทองม้วนหมูหยอง 


    ทองม้วนหมูหยองเค็ม ๆ หวาน ๆ กรอบ ๆ
    เปิดมาด้านในจะเป็นถาดใส ๆ บรรจุทองม้วนเรียงรายอยู่ ห่อมีซิปล็อค กินไม่หมดก็ปิดได้จ้า :)

    ทองม้วนแบบนี้รสชาติก็ใช้ได้อยู่นะ


    โลมามีแถมให้อีก 1 อย่าง ที่น่าซื้อเป็นของฝาก เพื่อนโลมาซื้อกับไกด์ 

    มันคืออะไรนะเหรอ??? >>> มันคือ ถั่วปรุงรส จ้า 

    หน้าตาเป็นแบบนี้ ลองไปหากันดูนะจ๊ะ


    ถั่วมาในแพ็กเก็จน่ารัก ในซองใหญ่เปิดออกมาก็จะเจอถั่วบรรจุอยู่ในซองเล็ก ๆ น่ารักดี โลมาชอบ


    แพ็กเก็จในห่อเล็ก ๆ น่ารักโลมาก็ชอบอยู่จ้า แต่บางทีก็แอบรู้สึกว่ามันเปลือง แล้วก็เป็นขยะเพิ่มอ่ะนะ 


    ขนมของฝากจากฮ่องกงมีให้เลือกเยอะแยะมากมาย ใครคิดไม่ออกว่าจะซื้อขนมอะไรเป็นของฝากดี ลองดูขนมที่โลมาแนะนำกันได้นะจ๊ะ ว่าน่าสนมั้ย ??? 


    #เที่ยวฮ่องกง

    #HongKong

    #ของฝากจากฮ่องกง

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว 

    #โลมาปลาสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in