เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Live alone with some books.iamny
Fangirl by Rainbow Rowell


  • คราวนี้ขอนำเสนอนิยายแนว Young Adult (อีกแล้ว) ที่มีความครบรสลงตัวและชื่อที่สะดุดตาติ่งหลายๆคนอย่าง 'Fangirl' ผลงานของ Rainbow Rowell
    (แต่เราอ่านฉบับแปลไทยนะ) เป็น Coming of Age+Romantic+Drama
    เอาเป็นว่าเรื่องนี้มีหลายอารมณ์มากๆ


                        แคธ เป็นแฟนหนังสือไซมอน สโนว์ (อารมณ์ประมาณแฮร์รี่ พอตเตอร์ในโลกความเป็นจริง) และเธอยังเป็นนักเขียนแฟนฟิคที่มีผู้ติดตามอ่านอย่างล้นหลามอีกด้วย ชีวิตของแคธเรียบง่าย เธอไม่ชอบสุงสิงกับผู้คนและมีไซมอน สโนว์เป็นโลกทั้งใบของเธอ (เรียกได้ว่า Introvert แบบสุดๆ) คนที่แคธสนิทใจด้วยมีเพียงเวร็น คู่แฝดนิสัยต่างขั้วกับพ่อของเธอเท่านั้น กระทั่งเธอต้องเข้ามหาวิทยาลัย และเวร็นปฏิเสธที่จะอยู่หอเดียวกับเธอ ทำให้แคธต้องไปอยู่กับรูมเมทที่เป็นรุ่นพี่อย่างเรแกนที่พ่วงอดีตแฟนยิ้มเก่งอย่างลีไวที่ชอบเข้ามาวุ่นวายกับเธอ แคธยังคงใช้ชีวิตแบบเดิมๆเขียนแฟนฟิคโดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะฟิคของเธอจะต้องจบก่อนเล่มสุดท้ายจะวางขาย นอกจากนี้แคธยังลงเรียนวิชาการเขียนนวนิยาย เพราะเธอนั้นโปรดปรานการเขียน  ทำให้เธอได้จับคู่เขียนงานกับนิค และดูเหมือนทั้งสองจะเข้ากันได้ดี แต่แคธยังต้องเจออะไรหลายอย่างที่จะทำให้เธอนั้นเปลี่ยนไป 


    สำหรับเรื่องนี้เราว่าสนุกมากๆเลยค่ะ เล่มหนาหน่อย แต่อ่านเพลินมาก
    ชอบการเล่าถึงการเติบโตและเรียนรู้ของตัวละครในเรื่อง
    แม้ว่าแคธจะไม่ได้เปลี่ยนไปเป็นคนใหม่ เธอก็ยังคงเก็บตัวและรักการเขีนฟิค แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือทัศนคติความคิดของเธอ การยอมรับและเผชิญหน้ากับความปัญหาต่างๆ
    ที่เธอเลือกปิดหูปิดตาหนีมาตลอด ทั้งยังเรื่องปัญหาการเรียนของแคธอีกด้วย
    เราคิดว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเคยเจอกับความรู้สึกแบบนี้
    ที่ทั้งสับสน คิดว่าตัวเองคิดผิดที่เลือกสิ่งนี้ และอยากจะเลิกไปทั้งอย่างนั้นเลย
    หรือปัญหาของเวร็นที่ปาร์ตี้หนักจนเกิดผลเสียกับตัวเองและมีปัญหากับพ่อ
    ส่วนเรื่องความรักนั้นอ่านแล้วฟินมากกกกกๆ จริงๆอ่านไปสักพักก็พอเดาออกแล้วล่ะว่าแคธจะเลือกใคร ไม่ต้องลุ้นกันจนถึงตอนจบ เราก็จะได้อ่านโมเม้นต์คู่นี้เยอะเลยล่ะ
    พออ่านจบแล้วรู้สึกเหมือนเราเติบโตขึ้นไปพร้อมๆกับแคธเลย
    การที่เรายอมรับและเผชิญหน้ากับปัญหา ผลลัพธ์ของมันอาจจะไม่ได้แย่อย่างที่คิดไว้

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in