เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Live alone with some books.iamny
Eleanor & Park : เธอคือคนโปรดของฉันตลอดกาล

  • Eleanor & Park เขียนโดย Rainbow Rowell
    เป็นหนังสือที่เพิ่งอ่านจบไปเมื่อไม่นานนี้เอง และเป็นอีกเล่มที่อ่านแล้วรู้สึกชอบมากๆ เรื่องนี้ว่าด้วยความรักของคนสองคนที่ดูไม่มีอะไรเข้ากันเลย แต่พวกเขารักกัน และความรักของพวกเขาช่างสวยงาม ทำให้หวนนึกถึงรักแรกในวัยเด็ก

    เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1986 เอเลนอร์ เธอเป็นเด็กสาวที่ไม่ได้สวยแบบพิมพ์นิยม รูปร่างใหญ่ มีกระทั่วทั้งร่างกาย แต่งตัวแบบเด็กผู้ชาย และผมสีแดงที่สะดุดตาทุกๆคน ส่วนปาร์ค เขาเป็นลูกครึ่งอเมริกัน-เกาหลี ชอบฟังเพลงและอ่านหนังสือการ์ตูน ในวันที่เอเลนอร์ขึ้นมาบนรถโรงเรียนวันแรก ด้วยความที่เป็นเด็กใหม่ ทุกคนบนรถพร้อมใจกันไม่สละที่นั่งของตนให้กับเธอ จนทำให้ปาร์คต้องเขยิบให้เธอนั่งด้วย แม้ว่าเขาจะไม่เต็มใจเลยก็ตาม แต่เมื่อทั้งสองได้นั่งใกล้กันบนรถโรงเรียนทุกครั้ง ทำให้เริ่มเกิดความรู้สึกดีๆให้แก่กัน จนกลายเป็นความรัก เอเลนอร์กับปาร์คตกหลุมรักกันอย่างช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไป
    แต่ความรักนี้ก็ดูจะไม่ง่ายเอาเสียเลย

     เนื่องจากเนื้อเรื่องเกิดในปี 1986 ซึ่งตัวคนเขียนเกิดไม่ทันยุคนั้น ทำให้อาจจะไม่ค่อยอินกับเพลงต่างๆที่มีการกล่าวถึง แต่ถึงจะเกิดไม่ทัน ก็ไม่ทำให้การอ่านหนังสือเล่มนี้เสียอรรถรสแต่อย่างใด
    เพราะความรู้สึกรักใครสักคนนั้นเป็นสิ่งที่ไม่อาจหายไปกับกาลเวลาได้
    ความรักของเอเลนอร์กับปาร์คนั้นทำให้นึกถึงรักครั้งแรกในวัยเด็ก(หรืออาจจะวัยรุ่น)
    ความรักที่ไม่มีเงื่อนไขใดๆ รักในตัวตนของคนคนนั้นจากใจจริง อ่านแล้วรักตัวละครทั้งสองคนเลย
    แม้บางครั้งจะขัดใจการขาดความมั่นใจในตัวเองของเอเลนอร์ไปบ้าง แต่ก็เอาใจช่วยทั้งสองคนจากอุปสรรคต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะจากครอบครัว ซึ่งครอบครัวของปาร์คยังถือว่าดีนะ
    แต่ครอบครัวของเอเลนอร์นี่มีปัญหาอย่างแรง ต้องนอนรวมกันกับน้องๆ ห้ามใช้โทรศัพท์ ส่วนพ่อเลี้ยงก็เป็นปิศาจในคราบมนุษย์ดีๆนี่เอง แถมยังโดนเพื่อนกลั่นแกล้งอีก แถมตอนหลังแกล้งกันแรงมาก

    สรุปคือ เรื่องนี้มีทั้งสุขและทุกข์ปนกันอยู่อย่างพอดี บทจะหวานก็หวานหยดย้อย
    บทจะขมก็ทำน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว(โดยเฉพาะช่วงท้ายๆเรื่อง) ส่วนตอนจบค้างคามากๆ
    คิดว่าใครที่ไม่ชอบตอนจบแบบนี้อาจจะไม่ประทับใจเท่าไหร่
    แต่เชื่อว่าหลายคนจะต้องอิจฉาในความรักของทั้งสองคน
    สำหรับเรา Eleanor & Park เป็นอีกเรื่องที่อ่านแล้ววางไม่ลงเลย
    ใครที่กำลังอยากหานิยายรักมาอ่านก็อยากแนะนำเรื่องนี้ไว้ให้พิจารณาดูค่ะ ;) 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in