เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MEMORYPhitcha Khanthahong
วันนี้...ที่ไม่มีเธอ #1
  •      ทุกคน..เชื่อในเรื่องของ"ความเป็นไปได้"ไหมคะ? เป็นไปได้..ที่เราคบกับใครคนนึงจนผูกพัน..แต่สุดท้าย งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา มีพบก็ต้องมีจากเป็นธรรมดา..

         วันนี้เราจะมาเล่าเรื่องในอดีตเมื่อประมาณต้นปี กับการที่เราเลิกกับแฟนคนๆนึง เรา Move on ยังไง ที่ผ่านมารู้สึกยังไงที่ไม่มีเขาเดินร่วมทางอีกแล้ว..เราจะมาเล่าให้ฟังค่ะ
       เราคบแฟนคนนี้มาประมาณเกือบ 5 ปีค่ะ ช่วงปีแรกๆ แน่นอนค่ะ..รักกันมากๆ ขาดกันไม่ได้ อยากคุยอยากเจอ อยากอยู่ด้วยกันตลอด

       2 ปี ต่อจากนี้ เราเริ่มห่างเหินกันมากๆ ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แต่เราก็เข้าใจนะคะ ยังไงเราอยู่โรงเรียนเดียวกัน เราได้เจอได้เห็นกันอยู่แล้ว

       แต่พอมาถึง 4-5 ปี ต่อจากนี้ ยอมรับตรงๆว่ามันเละมาก ด้วยความที่เขาไปเรียนต่อระดับปวช. และสถานการณ์ตอนนั้นก็ประสบกับ COVID-19 ทำให้เราไม่มีโอกาสได้เจอกันเลย
       และแน่นอนค่ะ..ที่ใหม่ สังคมใหม่ เพื่อนใหม่ สิ่งแวดล้อมรอบๆตัว..ย่อมเปลี่ยนให้เขาเป็นคนใหม่
    ...คนที่ติดเพื่อน จนลืมให้เวลากับเรา..เราพยายามคุยกับเขาเรื่องนี้แล้วค่ะ แต่เขาก็บอก"ไร้สาระ"
     ยอมรับตรงๆว่าตอนนั้นรู้สึกจุก..จุกจนพูดไม่ออก อะไรทำให้เขาเปลี่ยนได้ขนาดนี้..แต่เราทำอะไรไม่ได้ค่ะ เราก็ต้องอยู่แบบเหงาๆไป ส่วนเขาก็ไปเล่นกับเพื่อน
        จนถึงวันนึงที่เราทนไม่ได้ เราเลยต้องเลิกกันค่ะ ...แต่เรื่องก็ดันไม่จบแค่นี้ เขาดันกลับมาตื้อ มาง้อ เพื่อให้เราใจอ่อน แต่เราก็คิดแล้วค่ะว่า ถ้าเรากลับไปอยู่จุดเดิม จุดที่เราต้องอยู่คนเดียวเป็นชั่วโมงๆ ร้องไห้อ้อนวอนแทบตายเขาก็ปล่อยให้เราจมน้ำตาทั้งคืน ...เราไม่เอาแล้วค่ะ เราเลยตัดความสัมพันธ์ตั้งแต่ตอนนั้นค่ะ..

        ส่วนการที่เรา Move on บอกตรงๆ อย่างแรกค่ะ "กิน" เรากินข้าวกินขนม กินทุกอย่างที่เราชอบค่ะ
    (แต่เราเป็นคนไม่ดื่มแอลกอฮอล์ค่ะ เลยเลือกกินขนม กินชานมแทน^^) แล้วก็ไม่กลับไปคิดถึงเรื่องพวกนั้นอีกค่ะ มีหลายอย่างให้ทำอีกเยอะ เดินหน้าไปเจอคนดีๆต่อค่ะ 
      สุดท้าย..อยากให้ทุกคนที่กำลังเศร้าจากการเลิกกับแฟนหรือเศร้าจากเรื่องต่างๆ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ ขอให้ทุกคนก้าวผ่านมันไปได้ด้วยดีค่ะ
               "ขอให้มีความสุขนะคะ ยิ้มเยอะๆนะคะ"
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in