เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพราะไม่มีทางได้บอกคุณสุพรรณฝันเฟื่อง
behind your scene
  • หลังจากใช้ทางลัดที่เร็วที่สุดในตอนนั้นเพื่อมาถึงถนนใหญ่ รถมากมายในคืนวันเสาร์กำลังมุ่งไปสู่จุดหมายที่แตกต่างกัน ท่ามกลางความวุ่นวายบนถนนที่ใช้เดินทางกลับไปบ้านในแต่ละวัน กลับมีอะไรที่พิเศษบนถนนเส้นเดิมขึ้นมาอย่างหนึ่ง

    ตอนแรกไม่แน่ใจนักว่าใช่อย่างที่คิดหรือเปล่า แสงจากถนนและรถที่สัญจรอยู่วูบวาบจนยากที่จะเห็นหน้าได้ชัดเจน แถมชุดที่ใส่อยู่ก็ดูไม่คุ้นตา แต่ความมั่นใจนั้นเกิดขึ้นเพราะรถคันเก่งที่คุณพามันไปไหนต่อไหนกำลังขับเคลื่อนไปในทิศทางข้างหน้า

    รถคันเดิม
    กับคนขับที่เปลี่ยนไป

    จังหวะแรกที่สมองการันตีออกมาว่าคือคุณจริง ๆ ชื่อของคุณเปล่งออกมาอย่างสั่นเครือพร้อมกับใจที่ร่วงลงไปอยู่บนพื้นถนน ก่อนที่จะต้องรีบเก็บขึ้นมาและรวบรวมสติเพื่อเลี้ยวรถออกไปอีกทาง เพราะปลายทางของคุณไม่ใช่ที่ที่ฉันต้องไป

    เราไม่ได้เจอกันนานมาก

    ไม่ว่าจะเป็นในชีวิตจริง หรือชีวิตเสมือนในโซเชียลเน็ตเวิร์ค
    เพราะชีวิตของเราเปลี่ยนไป

    คุณได้รับความสุขที่รอคอยมานาน
    แต่สำหรับฉัน นั่นคือการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ต้องการให้เกิดขึ้นมากที่สุด
    เพราะความหวังลม ๆ แล้ง ๆ ที่เคยมีโอกาสราวกับแสงริบหรี่เหมือนดวงดาวบนท้องฟ้า 
    หวังว่าสักวันจะสามารถเจิดจ้าเช่นดวงจันทร์ โดยมีคุณเป็นดวงอาทิตย์คอยให้แสงนั้น

    ตอนนี้ ดวงจันทร์ของคุณเฉิดฉายขึ้นมาแล้ว
    โดยไม่มีคำเตือน ไม่คำบอกลา หรือสัญญาณอะไร
    ดวงดาวที่รออย่างมีหวังนั้นก็ถูกชนจนแตกเป็นเสี่ยง
    หมดโอกาสจะทอแสงให้กับท้องฟ้าในยามค่ำคืนได้อีกต่อไป

    บุบสลายเกินกว่าที่จะยอมรับความจริงได้
    และยากที่จะรับมือกับมัน 
    จึงตัดสินใจว่าการตัดขาดจากกันคงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในตอนนั้น
    แถมบอกตัวเอง ว่าอย่างไรก็ต้องก้าวต่อไปให้ได้ 
    นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจอเรื่องแบบนี้สักหน่อย

    แต่เมื่อไม่นานมานี้
    พอได้มีเวลาได้อยู่กับตัวเอง ฟังเพลงที่ชอบซ้ำไปซ้ำมา
    ในห้วงความคิดที่ว่างเปล่าและล่องลอยก็มีคุณปรากฏในความว่างเปล่านั้น
    พาลเอาน้ำตาที่กักเก็บไว้นานไหลออกมาไม่ขาดสาย ปากก็พร่ำเรียกแต่ชื่อคุณ ขอร้องไม่ให้คุณจากไปไหน อ้อนวอนให้คุณไม่มอบหัวใจให้ใคร

    สิ้นน้ำตาหยดสุดท้าย ถึงได้เข้าใจ
    ว่าตัวเองหลอกตัวเองมาโดยตลอด
    แล้วเสียงหัวเราะก็ดังขึ้นมาเบา ๆ 
    ราวกับยอมรับความจริงได้อย่างนึง
    ว่าดวงดาวดวงหนึ่ง
    ไม่มีวันจะได้เป็นดวงจันทร์ของคุณอย่างแน่นอน

    ต่อให้เลิกหลอกตัวเองได้ 
    แต่การตัดใจจากคุณยังคงทำได้ยากนัก 
    ส่วนหนึ่งด้วยความพอใจที่จะไม่มองหาใครคนใหม่ที่จะมาทำให้ใจเจ็บ 
    ให้เป็นคุณคนเดิมนั่นแหละดีแล้ว
    ระยะห่างที่จงใจสร้างไว้ตอนใจบุบสลาย คงไม่มีอะไรที่ทำให้ห่างได้มากกว่านี้แล้ว 
    ไม่เข้าไปใกล้ ไม่เข้าไปวุ่นวาย ปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้น หากมันจะลดลงในสักวัน
    ก็ให้เป็นเรื่องของอนาคตไป

    วันนี้ที่ได้เห็นคุณอีกครั้ง หลังจากไม่เจอกันนาน
    เกลียดตัวเองที่แม้ว่าจะมองเห็นได้เลือนรางแค่ไหนก็รู้ว่าเป็น คุณ
    ไหนจะเสียใจที่พอได้คิดไปเองว่าปลายทางของคุณมีใครสักคนรออยู่ตรงนั้นที่ไม่ใช่ฉัน
    ความรู้สึกเหล่านี้ปะทุอยู่ในใจตอนที่เดินทางอยู่บนถนนที่ดูจะไม่มีสิ้นสุด

    ถึงอย่างนั้น
    ความรู้สึกสุดท้ายหลังดับเครื่องยนต์ และใจที่ปะทุเริ่มสงบลง
    ทำให้ใจฉันเป็นสุขขึ้นมาได้
    ดีใจ
    ที่ยังดูสบายดี และสบายดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา จากท่าทางสบาย ๆ ของคุณที่ได้เห็น ฉันเดาว่าคุณคงมีความสุขขึ้นมากกว่าแต่ก่อนไม่น้อยเลย
    ดูสิ
    คุณไม่มีทางรู้ได้เลย
    ว่าความคิดหรือความรู้สึกที่เกิดขึ้นของคนที่อยู่ข้างหลังคุณเป็นอย่างไร
    มันเดือดดาลหรือสงบเย็นมากแค่ไหน

    แม้ฉันจะได้บังเอิญเจอคุณบนถนนเส้นเดียวกัน
    แต่เส้นทางที่เราเลือกไปต่อไม่มีทางไปสู่จุดหมายที่เราจะได้อยู่ร่วมกัน
    ฉันได้แต่หวังให้เราได้บังเอิญเจอกันอีกเรื่อย ๆ อาจจะเป็นบนถนนเส้นใหม่ก็ได้
    อย่างน้อยได้เห็นคุณจากข้างหลัง และรับรู้ว่าคุณยังสบายดี
    นั่นคงทำให้ฉันมีแรงเดินทางต่อได้
    อีกไม่น้อยเลย
    .


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in