เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
พระพรของนักช่างฝัน คือ จินตนาการอันล้ำเลิศsoulju
โลกทั้งใบของโซระ ฝนหยุดตกแล้ว กลับบ้านด้วยกันนะ
  •      นายท่านเรียกผมว่า "โซระ ที่แปลว่าท้องฟ้านะ" 


        นายท่านเคยเล่าว่าตอนที่ผมเกิดเป็นวันที่ท้องฟ้าแจ่มใสในฤดูร้อน แล้วนายท่านก็ชอบเรียกผมว่า เจ้าก้อนขนน้อย เพราะทั่วทั้งร่างมีอยู่สามสี ขนส่วนใหญ่เป็นสีขาวสั้น ๆ ยิ่งตรงหน้าท้องดูนุ่มฟูเหมือนสำลี ใบหน้าด้านซ้ายและหลังมีสีส้มพาดผ่าน มีสีดำแต้มอยู่กลางหน้าผาก เคลื่อนตัวเดินด้วยอุ้งเท้าสี่ข้างมีปุ่มสีชมพูนุ่มนิ่ม ดูน่าบีบเหมือนเนื้อมังคุด พวงหางยาวสีขาว ตรงปลายหางมีสีส้มและดำแต้มอยู่ 


          ใช่แล้วล่ะ ผมเป็นสิ่งมีชีวิตที่มนุษย์รู้จักกันโดยทั่วไปว่า คือ แมว อย่างไรล่ะ

     

         เช้าวันนี้เป็นวันที่ไม่สดใสเลย สภาพอากาศขุ่นมัว ไม่มีคุณพระอาทิตย์ดวงโตลอยอยู่ มองไปก็เห็นแต่ก้อนเมฆสีเทาลอยอยู่เต็มท้องฟ้าไปหมด อีกไม่นานคงมีน้ำฝนตกลงมาจากบนนั้น 


         อ่า ผมไม่อยากลุกจากเบาะนอนแสนอบอุ่นนี้เลย ฮึบ ผมพยายามกลิ้งตัวกลม ๆ ลุกขึ้น ส่ายหัวสะบัดขนนิด ๆ ก่อนจะเดินย้ำเท้าไปยังเตียงนอนของนายท่าน เอาล่ะ ผมจะนับ หนึ่ง สอง สาม แล้วก็กระโดดตุ้บขึ้นมาบนฟูกนอนอย่างสวยงามเหมือนทุกวัน ผมส่ายตูดเดินย้ำเท้าบนหน้าอกของนายท่านไปมา แลบปลายลิ้นเลียหน้าเบา ๆ แล้วเปล่งเสียงร้องเรียก เหมียว เหมียว


         "นี่ นายท่าน ได้เวลาตื่นแล้วนะ เดี๋ยวคุณบรรณาธิการจะเข้ามาเอาต้นฉบับที่นายท่านอุตส่าห์นั่งปั่นอยู่เมื่อคืนแล้วนะ"


           เหมียว! เหมียว!! เหมียว!!! ผมเริ่มร้องเสียงดังขึ้นเรื่อย ๆ จนคอแหบแห้ง เห้อ ไม่ไหวเลย ทำไมวันนี้นายท่านถึงนอนนิ่งเป็นตอไม้อย่างนี้เนี่ย ปกติแค่ผมเรียกครั้งเดียวก็ตื่นแล้วแท้ ๆ 


          ในเวลาต่อมาใบหูข้างซ้ายของผมก็กระดิกเมื่อได้ยินเสียงกดกริ่งจากหน้าประตู เสียงกริ่งดังอยู่นานหลายนาทีสลับกับเสียงร้องเรียกของผม จนในที่สุดคุณบรรณาธิการคงรอไม่ไหวแล้ว เลยถือวิสาสะใช้กุญแจสำรองไขเข้ามา เดินเข้ามาประชิดเตียงนายท่านด้วยความเร่งรีบ เขย่าตัวนายท่านจนผมกลิ้งลงมานอนแผ่อยู่ข้าง ๆ แต่อยู่ดี ๆ คุณบรรณาธิการก็หยุดชะงัก ตกใจจนหน้าซีดขาว มือทสั่นระริก พยายามหยิบเอาเจ้ารูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมที่นายท่านเรียกว่า เครื่องมือสื่อสารออกมากดโทรออก แล้วไม่นานผมก็ได้ยินเสียงไซเรน มีคนมากมายกรูกันเข้ามาในบ้านของผม พวกเขาเข้ามายกร่างของนายท่านวางลงบนเปล พร้อมกับเอาผ้าคลุมสีขาวคลุมทั่วทั้งร่างของนายท่านตั้งแต่หัวจรดเท้า 


          อะไรน่ะ จะพานายท่านไปไหน จะพาครอบครัวเพียงหนึ่งเดียวของผมไปไหน นั้นเป็นโลกทั้งใบของท้องฟ้าผืนนี้เลยนะ ผมทั้งวิ่งทั้งส่งเสียงขู่ไล่ตามรถพยาบาลคันนั้น รถที่นายท่านกำลังนอนหลับอยู่ในนั้น ผมกำลังวิ่งฝ่าสายฝนที่ตกกระหน่ำ เม็ดฝนก้อนโตและสายลมบาดผิวจนเจ็บไปหมด พื้นท้องถนนเจืองนองไปด้วยน้ำฝน 


          ไม่นะ!! เสียงสว่างจ้าเหมือนคุณพระอาทิตย์สาดส่องมาข้างหน้าผมอย่างกะทันหัน ปังเอี๊ยดผมกลิ้งไถลไปตามท้องถนนหลายตลบ อ่า เจ็บจัง หนาวด้วย


            "นายท่านอย่าทิ้งผมไปเลยนะ รอโซระด้วย" 

    .
    .
    .
    .
    .
    .


           วันนี้สายฝนยังคงตกลงมาต่อเนื่อง ทุกอย่างดูพร่ามัว ชื้นแฉะ หมอกสีขาวลอยฟุ้งไปมา ผมกำลังนอนขดเป็นก้อนกลมอยู่กลางถนน 


          อ่า ผมหนาวจัง ทั่วทั่งร่างสั่นไปหมด ขนเปียกลู่แนบไปกลับลำตัว แต่ชั่วขณะหนึ่ง สายฝนกลับหยุดตก แล้วผมก็ได้ยินเสียงเรียกชื่อของผม เสียงนั้นดังขึ้นพร้อมกับเสียงก้องกังวานของกระดิ่ง ซึ่งห้อยอยู่บนปลอกคอของผม


            กริ๊ง กริ๊ง กริ๊ง 


            'โซระ' 


           อ่า นี้มันเสียงของนายท่านนิ ผมพงกหัวขึ้น ค่อย ๆ ไล่สายตาไป เห็นปลายจับของร่มสีแดงคันประจำที่นายท่านชอบใช้ แหงนมองจนสุดแล้วก็ได้เห็นใบหน้าที่ผมแสนจะคิดถึง 


             'โซระ กลับบ้านกันเถอะ' 


          นายท่าน! ผมรีบกระโจนเข้าไปในอ้อมกอด อ่า กลิ่นของนายท่าน สัมผัสแผ่วเบาที่กำลังลูบหัวของผมไปมา 


              เหมียว~ เหมียว~ 'โซระดีใจ ในที่สุดนายท่านก็มารับโซระกลับบ้านแล้ว!'
     

           ในที่สุดฝนก็หยุดตกลงเสียที คุณพระอาทิตย์เลิกแอบอยู่หลังก้อนเมฆ เมฆหมอกหายไป ท้องฟ้ากำลังเริ่มสดใสเหมือนกับโซระตอนนี้เลย นายท่านโอบอุ้มประคองผม ในขณะที่ก้าวเท้าไปข้างหน้าด้วย


             เหมียว? 'เรากำลังจะไปที่ไหนกันเหรอ นี่ไม่ใช่ทางกับบ้านของพวกเรานะนายท่าน'


        ผมผงกหัวขึ้น หันไปมาทั้งซ้ายขวา แล้วส่งสายตาฉงนสงสัยไปยังนายท่าน ที่กำลังยิ้มแย้มอย่างอารมณ์ดี 


             'หืม เจ้าก้อนขนน้อยขี้สงสัย คงอยากรู้สินะว่าพวกเรากำลังไปไหนกัน ฉันก็กำลังพาโซระไปยังบ้านแห่งใหม่ของพวกเราอยู่อย่างไรล่ะ บนนั้นมีลานก้อนเมฆสีขาวปุยกว้างขวางให้โซระได้วิ่งเล่นทั้งวันเลยนะ เป็นที่ที่มนุษย์เรียกกันว่า สรวงสวรรค์นะ แต่สำหรับแมวอย่างโซระ คงเรียกว่า ดาวแมว ก็ได้ละมั้ง ที่นั้นมีเพื่อนแมวอยู่ด้วยนะ โซระต้องไม่เหงาแน่ ฉันรับรองเลย' 


              เพื่อนแมวอะไรกัน โซระไม่สนใจหรอก แค่มีนายท่านอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนโซระก็ไม่เคยเหงาหรอก จะอยู่ด้วยกันกับนายท่านตลอดไปเลย เหมียว~



    จบ.





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in