เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Reviewspaetk
Terrace House รายการ Reality ดีๆที่อยากให้ดู
  • หากจะเล่าให้คนอื่นฟังว่า Terrace House เป็นรายการยังไง ถ้าบอกเริ่มต้นแค่ว่าเป็นรายการที่ให้คนมาอยู่ด้วยกันในบ้านหลังหนึ่ง และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน มันก็คงฟังดูไม่น่าสนใจสักเท่าไหร่ เพราะ Terrace House เป็นรายการที่มีอะไรมากกว่านัั้น เริ่มแรกเราได้รู้จักรายการนี้โดยบังเอิญจากเว็บไซท์สักเว็บหนึ่งนานมาก จนตัวเองมาติด Netflix ก็เลยมีโอกาสได้ดูรายการนี้แบบจริงๆจังๆ สักที

     

    รายการนี้นำผู้เข้าร่วมรายการ 6 คน เป็น ชาย 3 คน หญิง 3 คน เข้ามาอยู่ในบ้าน ใช้ชีวิตตามปกติ ใครมีงานก็ไปทำงาน ตอนเย็นก็กลับมาบ้าน บางคู่ก็มีถูกใจชอบพอกันจนรักกัน และเป็นแฟนกัน บางคนก็แค่เป็นเพื่อนร่วมรายการกัน บางทีก็จะมีทะเลาะกันบ้างตามประสาคนใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเดียวกัน ใครจะออกไปจากรายการตอนไหนก็ได้ ไม่มีกำหนดตายตัว พอมีคนออก ก็จะมีคนใหม่เข้ามาแทนตลอดจนจบซีซั่น


    สิ่งหนึ่งที่เราสังเกตุและทำให้รายการนี้แตกต่างจาก Reality อื่นๆ ทั่วไป คือมุมกล้องที่ใช้ในการถ่ายทำ อันนี้เราก็ไม่รู้จริงๆว่าเขาใช้กล้องแบบไหน ซ่อนตรงมุมไหน หรือแอบถ่ายยังไง ถึงออกมาได้สวยงามมาก ภาพทุกอย่างที่ออกมาแต่ละตอนคือสวยงามจริงๆ มันทำให้เรามีอารมณ์ร่วมไปกับรายการ และที่ต้องชื่นชมมากที่สุดก็คือ “ผู้เข้าร่วมรายการ” ทุกคนรู้อ่ะแหละว่ามีกล้องถ่ายทำ แต่ทุกคนกลับพูดคุย แสดงกันต่อหน้ากล้องกันได้อย่างไม่เคอะเขิน เลยทำให้เรารู้สึกว่า เออใช่ Real ดีอะ ในหลายๆครั้ง

     

    ต่อมาคือเรื่องการใช้ชีวิตของคนญี่ปุ่น อย่างที่ทุกๆคนรู้กันดีอยู่แล้วว่า คนญี่ปุ่นค่อนข้างใช้ชีวิตกันจริงจัง เพราะฉะนั้น ซีซั่นที่ถ่ายทำในญี่ปุ่น จึงเป็นอะไรที่เราค่อนข้างชอบมากที่สุด เพราะทำให้เราได้รับรู้มุมมองการใช้ชีวิตของเขา ทุกคนดูจะต้องมี “เป้าหมายชีวิตชัดเจน” และค่อนข้างจริงจัง ชั้นต้องการทำอะไร หรือชั้นจะประกอบอาชีพแบบไหน จึงไม่แปลกที่แต่ละคนจะมีพาร์ทการทำงานกลับมาบ้านดึกๆอยู่เสมอ เพราะหลายๆคนวางแผนชีวิตไว้ และดำเนินชีวิตเพื่อตามเป้าหมายนั้นๆของตนเอง เล่าอย่างนี้ไปและดูเหมือนมันจะเครียด แต่แปลกที่บรรยากาศของรายการออกมาค่อนข้างอบอุ่นตามสไตล์ญี่ปุ่น เหมือนกับที่เวลาเราดูหนังญี่ปุ่นหลายๆเรื่อง ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเศร้ายังไง แต่ส่วนใหญ่ตอนจบของมันก็จะทำให้เราอบอุ่น และประทับใจได้อย่างดีทีเดียว เหมือนกับรายการนี้ที่ทำให้เรารู้สึกแบบนั้น


    อีกอย่างที่เราชอบเกี่ยวกับรายการนี้ก็คือ “พิธีกร” ตอนแรกที่ดูเราจะรู้สึกรำคาญมาก เพราะเหมือนกับว่า เรากำลังดูรายการเพลินๆ อยู่ๆพวกนี้มาแทรกอีกละ แต่พอดูไปเรื่อยๆ ตอนหลังกลับชอบพิธีกรพวกนี้มาก เนื่องจากรายการต้องการเบรกคนดู เพื่อให้พิธีกรเหล่านี้แสดงความคิดเห็นต่างๆกับผู้เข้าร่วมรายการ บางคนก็ให้ความคิดเห็นอย่างจริงจัง ตามแบบฉบับคนมีประสบการณ์ บางคนก็ตลกโปกฮา แต่เราจะได้เห็นมุมมองของพวกเขาที่นั่งดูไปพร้อมๆกับเรา ว่าเขารู้สึกยังไง คิดยังไง พวกเขาจึงเหมือนเป็นตัวแทนของคนดูทางบ้านที่ได้ไปพูด ไป Comment ความรู้สึกต่างๆในรายการนั่นเอง


    หากใครที่ชอบรายการ Reality ทางเอเชีย หรือชอบหนัง ซีรี่ส์ของทางญี่ปุ่นอยู่แล้ว ลองเปิดใจดู ตอนละแค่ประมาณ 45 นาที แล้วคุณจะรู้สึกอบอุ่นหัวใจ เหมือนที่เราเป็น และรู้สึกดีกับรายการนี้ จนอยากดูต่อไปเรื่อยๆเช่นเดียวกับเราก็ได้…


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in