เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
hydrangeapallmk
ดอกไม้ที่เย็นชา (Hydrangea)
  • คำว่า  hydrangea มาจากรากศัพท์ภาษากรีก ที่ว่า  water (hydro) และ vessel (angeion) = bowel of water


    ที่เรียกเช่นนั้นคงเป็นเพราะรูปทรงของดอกคล้ายอ่าง  และนอกจากนี้ ไฮเดรนเยียยังเป็นดอกไม้ที่ชอบน้ำมาก

    ชอบความชุ่มชื้น แต่ในขณะเดียวกันก็เกลียดความเฉอะแฉะเช่นกัน

    นอกจากจะมีลักษณะเฉพาะตัวที่สามารถเปลี่ยนสีเองได้แล้ว
    ดอกไฮเดรนเยียยังมีเรื่องที่น่าสนใจอยู่อีกค่ะ

    เป็นเรื่องธรรมดาที่ดอกไม้งามๆจะต้องคู่กับความหมายดีๆ

    แต่สำหรับดอกไฮเดรนเยียคงจะถูกเป็นข้อยกเว้นกระมัง

    เพราะถ้ามีใครคนไหนด็เอาดอกไฮเดรนเยียมาให้
    คุณคิดไว้ได้เลยว่า คนๆนั้นกำลังตัดเพ้อถึงคุณว่า


     
    "..คุณช่าง เย็นชาเหลือเกิน.."
     


    เพราะความหมายของดอกไฮเดรนเยียก็คือ
     
    "ความเย็นชา"
     
    อาจจะเป็นเพราะต้นกำเนิดของมันอยู่ในถิ่นที่มีอากาศหนาวเย็น
    ความหมายของมันจึงกลายเป็นแบบนั้น
    แต่ว่า ในความหมายที่ของความเย็นชานั้น ก็ยังมีความหมายดีๆแอบซ่อนไว้อยู่

    ความหมายอีกอย่างหนึ่งของไฮเดรนเยียก็คือ


     
    Thank You For Understand
    ขอบคุณสำหรับความเข้าใจ


     
    ขอบคุณนะ..ที่อยู่เคียงข้างกัน
    ขอบคุณนะ..ที่ไม่ถือสาความเย็นชาของฉัน
    ขอบคุณนะ..ที่ยังรักและห่วงใยฉันเสมอมา
     
    นี่แหละ..ความหมายลึกๆของดอกไฮเดรนเยียไงล่ะ
     
     
    คุณอ่านแล้ว คุณสังเกตุไหม?
    ว่าดอกไฮเดรนเยีย มันเหมือนกับมีชีวิตจิตใจเหมือนๆกับเราทุกคน

    อันที่จริงแล้ว ถ้าสังเกตุกันดีๆ
    คุณจะรู้ว่าดอกไฮเดรนเยียนี้ไม่ได้เย็นชาเลยสักนิดเดียว
    ออกจะเซนส์ซิทีฟ ซะด้วย เพราะไฮเดรนเยียน่ะ ชอบน้ำ ชอบอากาศเย็น ชอบแสงแดดอ่อนๆ
    ซึ่งคนที่สามารถเลี้ยงดูไฮเดรนเยียจนเติบโตสวยงามได้ นั่นหมายความว่า
    คนๆนั้นก็ต้องเป็นคนที่รักและเอาใจใส่ไฮเดรนเยียเป็นอย่างดี
     
    นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่มักจะมีคนเอาดอกไฮเดรนเยียมาเปรียบเปรยกับผู้หญิง
    เพราะผู้หญิงทั้งหลายนั้น ก็เป็นเช่นเดียวดอกไฮเดรนเยีย
    ต้องการความรักและการดูแลเอาใจใส่
    ไฮเดรนเยียนั้น ถ้าถูกดูแลอย่างดี มันจะไม่ตายค่ะ
    เช่นเดียวกับผู้หญิง ถ้าได้รับความรักและการดูแลอย่างดีล่ะก็
    เธอคนนั้นก็จะอยุ่เคียงข้างคุณไม่ไปไหนแน่นอนค่ะ






    Cr. 1. https://sites.google.com/site/bluesky0936500998/hak-ca-raks-hydrengra
    2. https://sites.google.com/site/bluesky0936500998/hak-ca-raks-hydrengra
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Min Sasina (@fb2309527719323)
ในความเย็นชาก็ยังมีมุมดีๆในตัวของมันอยู่ เพิ่งรู้ว่าไฮเดรนเยียมันมีความหมายแบบนี้