เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
faiismusicfaii
Album Review : Weekend | Lemon soup
  • สวัสดี :)

    หลังจากเขียนถึงแต่วงต่างประเทศไป คราวนี้เรากลับมาซบอกวงไทยกันบ้าง 
    จากงาน catexpo ที่ผ่านมา นี่คืออัลบั้มหนึ่งเดียวที่เราซื้อกลับบ้านมาด้วย! 
    นั่นคืออัลบั้ม Weekend ของวง Lemon Soup นั่นเองงงง

    วงนี้เกิดมาก็ 11 ปีแล้วนะ นานมากกก เพลงที่คนรู้จักเยอะๆคงจะเป็นความพยายามกลายเป็นศูนย์ รึเปล่า? แต่สำหรับเรา เราชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น MV เพลงระหว่างทาง ผ่านช่องเพลงในยูบีซีซักช่องนึงอะ แก่สัด 55555 

    จากนั้นก็ตามวงนี้มาเรื่อยๆ ในคลัง apple music ก็มีอยู่ทุกอัลบั้ม รักมากก

    เรามาพูดถึงอัลบั้มที่ 4 ของเค้ากันดีกว่า "Weekend"   กลับการกลับมาอีกครั้งของสมาชิกออริจินอล 

    รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
    - มากเกินพอ (Plenty Of Time)
    - ไม่ใช่ทุกวันอีกแล้ว (Weekend)
    - To-do List (Album Version)
    - เอาไว้ก่อน (Later)
    - "แล้วเขาจะกลับมาไหม?" (Knock Knock) Feat.Plastic Plastic
    - ยังเก็บ (Keep It) Alternate Version
    - เดี๋ยวก็ต้องกลับ (Sooner Or Later)
    - ถ้าเธอหายไป (Hardcopy)
    - สิ่งที่ควรจะทำ (Right?)

    หลายๆเพลงก็ได้มีการปล่อยออกมาก่อนหน้านี้แล้ว เช่นเพลง To-do List กับ มากเกินพอ 



    ในอัลบั้มนี้เราชอบเพลง "ถ้าเธอหายไป" มากที่สุด (กดที่ชื่อเพลงไปฟังกันในลิงค์เนอะ เค้ายังไม่เอาเพลงลงยูทูปเลย เสียใจ) เนื้อเพลงเป็นอะไรที่ฟังแล้วหน่วงเหลือเกิน เหมาะกับความสัมพันธ์ในยุคนี้ดีนะเอาจริง แบบถ้าเราแค่ลบแชทกัน มันก็เหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นแล้วซะงั้น..

    ...หากพรุ่งนี้ถ้าเธอจะหาย บอกฉันทีว่าเธอเคยมีอยู่ บอกให้รู้ด้วยการจับมือฉัน ให้คล้ายความจริงมากกว่าความฝัน... 


    เพลงที่ชอบลำดับถัดมาคือ "ยังเก็บ" แต่นี่คือยังเก็บอีกเวอร์ชันนึง โดยเอาท่อนแรกของเวอร์ชัน original มาใช้เป็นท่อนฮุคแทน การเดินคอร์ดก็สวยงามมากกก ได้ความเหงา ความสุขแบบเศร้าๆอย่างประหลาด


    เพลงสุดท้ายจากอัลบั้มนี้ที่จะหยิบมาให้ฟังก็คือเพลง "มากเกินพอ"  ลองไปฟังดูเองนะ   :)


    อีกสิ่งที่เราชอบในอัลบั้มนี้คือ มันสื่อถึงความอินในการทำดนตรีของเค้าดีอะ อย่างในเพลงไม่ใช่ทุกวันอีกแล้ว ทางวงเคยพูดไว้ว่า เค้าหมายถึงการทำเพลงเนี่ยแหละ ที่ตอนนี้ทุกๆคนต่างมีภาระหน้าที่ของตัวเอง ก็ไม่ได้จะมาจอยกันได้ทุกๆวันอีก 


    บ่ายวันเสาร์ ไม่ใช่ทุกวันอีกแล้วไม่มีปัญหา เราจะพบ ในที่ที่เริ่มก่อตัวอีกครั้ง เพื่อเตือนย้ำความทรงจำ



    ถึงจะตามมานาน แต่ครั้งแรกที่ได้ฟังพี่ๆเค้าเล่นสดก็คือที่งานนี้แหละ ประทับใจมากกก ถ้ามีโอกาสจะไปฟังสดอีกให้ได้เลย

    สุดท้ายแล้ว อัลบั้มนี้เราว่ามันดี๊ดี โคตรดี เหมาะกับฟังสบายๆวันหยุด วันฝนตก ฟังไปขับรถไป เออได้หมดอะ ไปสั่งซื้อในเพจซะไป งานเค้าดีจริงๆ 

    ps. ไหนๆก็ไหนๆ ขอแนะนำเพลงที่เราชอบที่สุดเพลงนึงของวงนี้ ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก 5555 ช่วยมารู้จักเป็นเพื่อนเราทีเถอะ 
     


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in