เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life from EarthMidnightMessageBox
คาบเกี่ยว
  • คาบเกี่ยว 

    รอยต่อระหว่างบางสิ่ง ที่เกี่ยวเนื่องกัน และมันแปรผกผันไปตามช่วงเวลา

    กับสิ่งมีค่าที่เราต่างกระทำ หรือ  ทิ้งมันไว้ภายหลัง เพื่อเปลี่ยนมันให้กลายเป็นความทรงจำ


    คาบเกี่ยวระหว่างวันเวลา

    คาบเกี่ยวระหว่างการศึกษา

    คาบเกี่ยวระหว่างอายุอานาม


    ล้วนมีความเชื่อมโยงกันในหลายปัจจัยและเหตุการณ์ต่างๆ


    แล้วเป็นกันยังไงกันบ้างล่ะเพื่อนเอ๋ย

    ในปีที่ผ่านมา ช่างดูเป็นอะไรที่หนักหนามากมากเลยว่าไหม?


    ว่าไง 2020 

    แกทำพวกเราไว้แสบใช้ได้เลยนะ “นังตัวดี” 

    แต่เชื่อสิมันก็ให้อะไรกับเราพอสมควรเลยล่ะ


    ถึงแม้หมัดนายจะหนักหนา 

    จนหน้าเราแทบร่วงไปสัมผัสกับผืนดิน


    แต่เชื่อไหม

    ทุกครั้งหมัดแต่ละชุดถูกปล่อยออกมา เราได้อะไรจากมัน 

    แม้จะตั้งตัวรับแรงกระแทกจากมันได้ทัน หรือไม่ก็ตาม

    หลังจากแรงปะทะหลายอย่างได้แวะเวียนมากระทบไหล่กับเรายิ่งกว่านักมวยชิ่อดัง 


    คุณทำอะไรกับมัน

    ล้มตัวลงไปนอนกับพื้น เพื่อพินิจพิจารณาในการลุกขึ้นมาตั้งรับและต่อกร

    ยืนรับแรงมันอยู่อย่างงั้นโดยไม่ล้มลงกับพื้น ถึงแม้ขาจะแทบยืนไม่ไหว 

    หรือแม้แต่ตั้งการ์ดอย่างหนักแน่นเพื่อรอให้แต่ละยกนั้นผ่านไป

    เพราะแมทช์นี้แหละความท้าทายที่เพิ่งผ่านพ้นไป


    แถมเพิ่งเริ่มแมทช์ใหม่ไม่นานมานี้

    แต่ไม่เป็นไรเพื่อนเอ๋ย เพราะไม่ว่าจะแมทช์ไหนๆ มันก็จะผ่านพ้นไป


    ปีนี้จะเป็นยังไง 

    เรามารอดู แล้วมาเอาใจช่วยซึ่งกันและกันดีกว่า 

    ในคาบเกี่ยวระหว่างวิกฤตการณ์ที่เราต้องดูแลซึ่งกันและกัน


    สุดท้ายนี้

    ผมขออนุญาตเป็นตัวแทนเพื่อนมนุษย์ 

    ฝากขอความไปถึงนังนั่นที่เพิ่งเข้ามาทักทายเราได้ไม่กี่วัน


    “อย่าใจร้ายกับพวกเราเกินไปนักนะ 2021”

    แล้วก็ขอกล่าวสวัสดีมิตรรักแฟนเพลงทุกท่าน


    ด้วยความปรารถนาดี

    จาก เพื่อนมนุษย์ท่านหนึ่ง

    ถึง เพื่อนมนุษย์ท่านอื่น


    MidnightMessageBox




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in