เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life from EarthMidnightMessageBox
เยียวยา
  • ว่าด้วยเรื่องของการ “เยียวยา”


    จากล่องข้อความ


    มันช่างเป็นเรื่องอันน่าเสียดาย อย่างน่าใจหายอยู่เหมือนกัน ที่โอกาสและสิทธิของคนเราดันไม่เท่ากัน ซึ่งเราควรต้องช่วยกัน เพื่อให้สิ่งนั้น มันเกิดขึ้นมา 


    แต่ก็อาจเป็นเพราะว่า ด้วยปัจจัยต่างๆ นาๆ ผนวกกับทัศนคติของผู้มีสิทธิ ที่จะกำหนดมัน ในทางตรง ดันไม่มีท่าที ที่จะทำให้มัน เป็นอย่างงั้น


    ในแต่ละสถานการณ์ ที่เราต่างต้องปรับตัว และเอาตัวรอดจากวิกฤตการณ์ ซึ่งถาโถมเข้ามา อย่างไม่มีท่าที ที่จะเมตตา หรือปราณีมนุษย์โลกเรา เอาเสียเลย


    —————————————————————————-


    โอเคเราจะไม่ขอลงรายละเอียด ของการ “เยียวยา” ในทำนองนี้ หรือแม้แต่ความเหนื่อยล้าจากเหตูต่างๆ ที่เข้ามา (แต่เรารับฟังกันได้นะ) ขอแค่คุณเปิดใจ ที่จะถามไถ่ หรือระบายความในใจ นั้นออกมา


    เพราะถ้าหากว่า จะให้วิภาควิจารณ์ นั่นคงไม่ใช่ Life From Earth หรือเรื่องราวในมุมมอง อย่างแน่นอน 


    ผมเองก็ทดไว้ในใจ แล้วเอาไประบายในอีกรูปแบบหนึ่ง นั่นเอง (ขำแบบแห้งๆ) 


    —————————————————————————-


    ดูเหมือนว่า ต้นเหตุของการสร้างสรรค์บทความนี้ขึ้นมา ผมมีความตั้งใจ และต้องการ ที่จะย้ำเตือนพวกเรา เพื่อนมนุษย์โลกด้วยกัน มากกว่า 


    ว่าการเยียวยาของเราๆด้วยกันนั้น ก็มีอีกหนึ่งสิ่งเช่นกัน 


    นั่นคือกำลังใจ ที่เราควรที่จะมีให้กัน แถมมันยังเป็น อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่พอจะต่ออายุทางจิตใจ และมันจะเป็นตัวแปรที่จะพอช่วยพวกเรา 


    ในการดิ้นรนเพื่อหาทางแก้ไข และเอาตัวรอดต่อไป ของเพื่อนร่วมโลกอย่างเราๆได้ สำหรับประเด็นของการ “เยียวยา”


    —————————————————————————-


    กำลังใจที่คนเราต้องการนั้น มันก็มีแตกต่างกันออกไป 


    คำพูด ที่จรรโลงเพื่อความชื่นใจ 

    วัตถุมงคล ที่หลายคนต่างอยากกราบไหว้

    การสัมผัสร่างกาย ที่สื่อสาร และส่งผ่านอารมณ์ถึงกัน

    แม้กระทั่ง บุคคลต้นแบบ ที่มีไว้เป็นบรรทัดฐาน เพื่อชี้นำทิศทาง

    ฯลฯ


    แต่ประเด็น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ คือตัวเราเอง ก็เช่นเดียวกัน 

    ที่มีหน้าที่ ที่จะต้องเลือกสรรค์ “การเยียวยา” เพื่อใครซักคนเหมือนกัน 


    —————————————————————————-


    นั่นแหละฮะเพื่อนมนุษย์เอ๋ย “การเยียวยา” ซึ่งแม้แต่คนธรรมดาๆ อย่างเราด้วยกัน ควรกระทำ และมีสิ่งนี้ เพื่อปฎิบัติซึ่งกันและกัน 


    ทีนี้ไม่ว่าจะเป็นยังไง สถานการณ์ต่างๆนั้น มันจะย่ำแย่ และเลวร้ายแค่ไหน 


    ขอแค่เราต่างเป็นกำลังใจ ในการรักษาคุณภาพทางจิตใจต่อกัน เพื่อให้มันกลายเป็น ความจุนเจือ และเกื้อกูลต่อกัน


    ให้เพื่อนมนุษย์ร่วมโลกของเรานั้น มีความกล้า ที่จะสามารถเผชิญ กับเรื่องราวร้ายๆ ที่รายล้อมเข้ามา อย่างไม่ขาดสาย


    —————————————————————————-


    แถมผมเชื่อว่า

    คุณเองก็คือหนึ่งในนั้น ที่ต้องการมัน เช่นเดียวกัน ไม่ต่างอะไรกับคนอื่นๆ


    ด้วยความปรารถนาดี

    จาก เพื่อนมนุษย์ท่านหนึ่ง

    ถึง เพื่อนมนุษย์ท่านอื่น


    MidnightMessageBox 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in