เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life from EarthMidnightMessageBox
ลมๆ แล้งๆ
  • ลมๆแล้งๆ

    ที่เราต่างตีความมันเพื่อบ่งบอกถึงอะไรที่เป็นไปไม่ได้ 

    หรืออาจเป็นอะไรที่มันไม่มีวันเกิดขึ้นในชีวิตคุณได้เลย


    เป็นไงล่ะ

    มันดูจะเป็นอะไรที่บั่นทอนกำลังใจคุณพอสมควรเลยใช่หรือไม่?


    แต่ไม่เป็นไร

    เพราะบทความนี้ ผมไม่ได้มีความตั้งใจ 

    ที่จะมาลดทอนกำลังใจเพื่อนมนุษย์แต่อย่างใด


    แม้ว่า “ลมๆแล้งๆ”

    จะเป็นคำวิเศษณ์ ซึ่งหมายความว่า 

    เลื่อนลอย, ไม่มีวี่แวว, ที่ยากจะเป็นจริง. ไม่มีประโยชน์, เลื่อนลอยเปล่าๆ


    เอาจริงๆไหม

    ผมขอให้ความเห็นกับคำนี้เสียใหม่ ในความหมายต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นนั้นมันเป็นอะไรที่ตัดโอกาสกันเกินไปหรือเปล่า 


    เพราะความหมายที่ว่ามา มันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับคำว่า “เป็นไปไม่ได้” เลยใช่หรือไม่ แต่หากว่าลองพยาม 


    ถ้าไปได้ก็พุ่งตรงไปเลยอย่าได้เกรง แต่ถ้าไม่ คุณก็แค่หาวิธีใหม่ ใช่หรือป่าว 


    หากพยายามแล้ว สุดท้ายผลลัพธ์ที่ออกมา มันก็มีแค่คุณจะไขว่คว้ามัน มันได้เร็ว หรือช้าแค่ไหน ตามศักยภาพ ความพยายาม และความตั้งใจ  เพราะทุกสิ่งทุกอย่าง มันมีครรลอง และช่องทางของมันอยู่เสมอ


    ซึ่งถ้าจะสรุปให้มันกระชับกว่านี้ ก็คงจะจบเป็นประโยคที่ว่า “ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้”


    คุณอาจจะเหนื่อยหน่อย กับความแล้งที่ต้องเผชิญ แต่อย่าลืมนะ ว่าในความแล้งนั้น ก็มันยังมีสายลม ที่คอยพัดพาความเย็นสบายมาให้ได้สัมผัสและชื่นใจ ซึ่งปัจจัยหลายอย่างนั่นเอง ก็อาจนำพาซึ่งสายฝนที่เย็นฉ่ำ


    ในความแห้งแล้ง ยังมีสายลม เพื่อเฝ้ารอสายฝน 

    ที่มันพร้อมโปรยปรายลงมา แล้วทักทายคุณ

    เพื่อนมนุษย์เอ๋ย จงอย่าได้หวั่นใจ 

    แม้ในสถานการณ์ ณ ตอนนี้ 

    จะเป็นอะไรๆ ที่ ลมๆแล้งๆ


    MidnightMessageBox



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in