เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าผ่านเสียงเพลงmonnierose
Paramore กับอัลบั้มที่มันตลกจริงๆหรอ?
  •   ออกตัวก่อนว่าเราไม่เคยรู้จักวงนี้เลย คือเห็นผ่านๆบ้างแต่ไม่เคยจะสนใจฟังเพลงหรืออะไรเพราะฉะนั้นอัลบั้มนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้ฟังเพลงของวงนี้ และประทับใจเข้าเต็มๆ โดยที่ ณ ตอนที่กำลังรีวิวก็ยังไม่ได้ฟังเพลงเก่าๆ เรารู้สึกว่าการกลับมารอบนี้ของพวกเขานั้นจะมาแหวกจากเดิมที่มีอยู่โดยมีความ pop punk มากขึ้น ซึ่งเราว่าทำได้ดีมากๆในส่วนของดนตรี

     ส่วนเนื้อเพลงก็ไม่ผิดหวังตามชื่ออัลบั้มเลย After Laughter ซึ่งเราที่ฟังและนั่งอ่านเนื้อเพลงไปก็คิดมันตลกตรงไหน เนื้อหาเสียดสีสุดๆ นั้นคงเป็นจุดเด่นของ paramore ในอัลบั้มนี้ของเรา ตัวดนตรีนั้นออกไปทางมู้ดที่มีสีเหลืองๆตามปกอัลบั้มแต่เนื้อเพลงนั้นกลับมีสีเทาปนอยู่มากซะงั้น


    โดยอัลบั้มนี้พึ่งคลอดมาเมื่อเดือน พฤษภาคม วันที่ 12 เอง เราชอบปกอัลบั้มและตัว MV หรือชุดที่ Paramore ใส่ในการกลับมาครั้งนี้มากมันดู 70s ผสมกับปัจจุบันมีความรีโทรเล็กๆ โดยส่วนตัวเราว่าทั้งเพลงในอัลบั้มนั้นก็มีกลิ่นอายความรีโทรนิดหน่อยในบางเพลง 

    จะว่าเป็นอัลบั้มที่คุมธีมเลยก็ว่าได้

    Tracklist

    Hard Times
    Rose-Colored Boy
    Told You So
    Forgiveness
    Fake Happy
    26
    Pool
    Grudges
    Caught In The Middle
    Idle Worship
    No Friend
    Tell Me How


    โดยเราขอรีวิวแค่เพลงที่ชอบจริงๆแบบฟังวนตลอดและไม่กดข้าม 

    Hard Times


    Hard times
    Gonna make you wonder why you even try
    Hard times
    Gonna take you down and laugh when you cry

    เป็นเพลงที่มาพร้อมกับท่อนฮุคติดหูดนตรีสดใสและ MV ที่สวยงาม ส่วนตัวตามไปดูไลฟ์แล้วต้องอึ้งมากเพราะ เฮลี่ นักร้องนำของวงนี้เธอร้องสดได้เหมือนกินแผ่น CD เลยทีเดียว ตอนฟังแบบสดนั้นได้แต่คิดว่า นั้นมันสุดยอดไปเลย !  

    เนื้อเพลงนั้นเสียดสีชีวิตประมาณว่า เฮ้อ ชีิวิตและช่วงเวลาที่ลำบากแบบนั้นเราผ่านมันมาได้ไงนะ ความจริงการที่ผ่านมาได้นะไม่จำเป็นต้องพยายามเลยก็ได้ (เราว่าคงประมาณถ้าไม่คิดว่ามันยากมีชีวิตมาเรื่อยๆเราก็ผ่านมันมาได้แล้วไง) เพลงนี้ท่อนhit me with lightning! Maybe I'll come alive เป็นท่อนที่เราฟังทีไรแล้วตลกทุกที ประมาณว่าฟ้าผ่าลงมาสิจ๊ะ บางทีฉันอาจจะรอดได้นะ ประชดกับมรสุมชีวิตสุดๆ สำหรับเราเพลงนี้คงฟังยาวไปถึงสิ้นปีเพราะชอบท่อนที่มันตลกและไหนจำประชดชีวิตรวมทั้งดนตรีและเสียงเฮลี่ทุกอย่างมันลงตัวไปหมดเลย 

    ปล.เราเป็นคนไม่ชอบดูMV แต่เพลงนี้เราดูไปสามรอบ


    Told You So


    For all I know
    The best is over and the worst is yet to come
    Is it enough?

    พอเพลงนี้ขึ้นท่อนแรกเรารู้เลยว่าต้องชอบแน่นอนตัวดนตรีนั้นมีความเฟรชมากถ้าไม่นั่งอ่านเนื้อเพลงก็ยังคงรู้ว่าเพลงนี้ก่นด่าอะไรสักอย่าง ซึ่งใช่ (ฮา) โดยเพลงนั้นมีความหมายประมาณว่า เบื่อมากเลยไอพวกที่ชอบพูดว่า ฉันบอกเธอแล้วนะ ซึ่งจริงค่ะ ตัวผู้เขียนเกลียดคนแบบนี้มาก เวลาเราทำอะไรผิดแล้วจะมีผู้ตหนิติเตียนมาพูดว่า "เฮ้ ฉันบอกเธอแล้วนะ" เราก็จะรู้สึกว่า เอ่อรู้แล้วเฟ้ยอะไรประมาณนี้ นอกจากจะมาพูดว่าเราควรจะเชื่อเขาไม่พอยังมาพูดทำให้เราดูผิดไปอีก เนี้ยละค่ะสังคม

    I know you like
    ฉันรู้ว่าคุณชอบ
    When I admit that I was wrong and you were right
    เมื่อฉันยอมรับว่าฉันผิดและคุณนะถูก

    Forgiveness

    And you, you want forgiveness
    But I, I just can't do it yet

      เราชอบดนตรีเพลงนี้ค่ะมีความรีโทรสูงมากกกก ให้อารมณ์นั่งรถไปแถวๆชานเมืองอเมริกาและกำลังลืมเรื่องแย่ๆที่ใครบางคนทำ ซึ่งตัวเนื้อหาก็ประมาณนี้ค่ะ เราชอบท่อน Forgiving is not forgetting
    (การให้อภัยไม่ได้หมายถึงว่าลืม)


    Fake Happy

    I love making you believe
    What you get is what you see
    But I'm so fake happy
    I feel so fake happy

      เพลงนี้จะหาว่าเราบ้าก็ได้ที่จัดอยู่ในลิสต์ชอบทั้งที่ชอบแค่ท่อนที่ควอทไว้ค่ะ 5555 เพลงนี้ไม่ได้แน่นะคะ แต่เราชอบท่อนตรงนั้นมากจนทั้งเพลงดูเฉยๆไปเลย ประมาณว่าเวลาฟังขึ้นท่อนตรงนั้นละจะหยุดฟังไม่ได้เลย ช่วงนี้เรารู้สึกแบบที่เราควอทไว้เลยค่ะ ค่อนข้างจะ FAKE HAPPY 

    26

    แค่เสียงกีต้าร์ขึ้นน้ำตาเราก็จะไหลแล้วค่ะ ไหนจะความหมายและตัวดนตรี  เพลงนี้พูดถึงความฝันค่ะ 
    เธอนั้นไม่สนหรอกว่าฝันนั้นจะไม่มีราคา (ไม่มีเงินเยอะหรือรวย) เธอแค่ฝันและต้องการให้คนอื่นๆนั้นมีความหวังและอย่าปล่อยมันไปค่ะ เรา Down ไปกับท่อนนี้มากๆ

    Reality will break your heart
    Survival will not be the hardest part
    It's keeping all your hopes alive
    All the rest of you has died
    So let it break your heart

    ความจริงมันทำให้ใจเราสลาย
    การผ่านมันมาได้ไม่ใช่ส่วนที่ยากที่สุด
    มันทำให้ความหวังของเรานั้นยังมีชีวิตอยู่
    ทั้งหมดทั้งมวลของตัวคุณตายไปแล้ว
    เพราะฉะนั้นปล่อยให้มันทำให้ใจเราสลายไปเถอะ

    Pool
    I'm underwater
    With no air in my lungs
    You are the wave
    I could never tame
    If I survive
    I'll dive back in

       มีหลายเพลงที่ทำให้เรานึกถึงสถานที่ค่ะ เพลงนี้เรานึกถึงสระว่ายน้ำตลอดเลยเวลาฟัง สระว่ายน้ำหลังบ้านที่มีวัยรุ่นวางเป็ดเหลืองๆและนอนแช่น้ำกัน 555555 ดนตรีของเพลงนี้เป็นสิ่งที่สุดยอดมากสำหรับเราค่ะ ชอบมากๆและเสียงเฮลี่ก็เบากว่าเพลงก่อนๆเหมือนพาเราลงน้ำไปตามๆกันเลย 

    เพลงนี้เปรียบว่าคนที่เรารักนั้นเป็นคลื่นค่ะ และถึงแม้ตัวเราจะจมและสำลักแค่ไหนก็ยังจะดำลงไปในคลื่นนั้นดื่มดำกับเขาอะไรประมาณนี้ เราชอบท่อนนี้
    Happy second chance, I think I could forgive
    This time you won't leave me sinking

    ประมาณว่าครั้งนี้เรายกโทษให้เขาได้แล้วหลังจากที่เขาทำร้ายหัวใจเรามานาน เพราะครั้งนี้เขาไม่ทำให้เราจม ใครอยากจินตนาการไปกับสระน้ำก็ไปหาเนื้อเพลงมาอ่านนะคะ น่ารักจริงๆ 

    Grudges
    And if you wanna call me up or come over
    Come on, we'll laugh 'till we cry
    Like we did when we were kids
    เราชอบความรีโทรของตัวดนตรีและเสียงเฮลี่มากๆเลยค่ะ เสียงกลองและน่าจะเป็นกีต้าร์ก็กลมกลืนและเพราะมากๆทำให้เพลงดูมีมิติเยอะแยะไปหมด เนื้อหาพูดถึงว่าทำไมเราเสียเวลาไปกับการโกรธกันไปมา ทำไมเราไม่มาคุยกันคืนดีกันซะละ และมานั่งหัวเราะจนกระทั่งร้องไห้เหมือนตอนเราเด็กๆกันเถอะ 

    ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่แต่งให้ Zac ที่ออกจากวงช่วงปี 2010 ค่ะ และตอนนี้ได้กลับเข้าวงแล้ว โดยเฮลี่ได้สัมภาษณ์ว่าเธอ ร้องเพลงนี้และคิดแต่ว่าอยากจะทำมันในแบบเป็นวงมากกว่าค่ะ เพราะเสียงของ Zac นั้นเข้ากับเธอได้ดีมาก และเธอบอกอีกว่าเพลงนี้เธอต้องการแต่งให้ Zac ค่ะ 


    สำหรับอัลบั้มนี้ทำให้เราหัวเราะตลอดเลยเวลาถึงท่อนที่เสียดสีและโดนใจ ตัวดนตรีนั้นขัดกับความหมาย เราชอบเสียงเฮลี่และดนตรีของ Paramore มากเลยค่ะ ถ้าฟังอัลบั้มนี้จนเบื่อเมื่อไหรคงจะกลับไปฟัง อัลบั้มเก่าๆ

    เราหวังว่าอัลบั้มนี้จะทำให้คุณตลกกับมันและใช้ชีิวิตโดยที่มีเสียงหัวเราะให้กับเรื่องแย่ๆบ้าง เพราะ


    Hard times
    Gonna make you wonder  why you even try


    และพบกันกับการรีวิวครั้งหน้าค่ะ ขอบคุณที่อ่านจนจบมากๆค่ะ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in