เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าผ่านเสียงเพลงmonnierose
June : currently listening
  •   เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเพียงสัปดาห์เดียวก็จะหมดเดือนมิถุนายน เดือนที่ทรมาณที่สุดสำหรับนักเรียน เนื่องจากไม่มีวันหยุดเลย 5555 วันนี้ก็จะมาบรรยายถึงความชอบในช่วงเดือนมิถุนายนค่ะ เพลงที่ฟังบ่อยๆและติดมากในช่วงนี้ 

    1.Someone in the crowd - Lala land
       
        ไม่มีอะไรจะบรรยายมากนอกจากเราชอบเสียงร้องของนักแสดงในเรื่องนี้ และตัวดนตรี Jazz ค่ะ หนังเรื่องนี้ทำให้เราวนฟังเพลงในอัลบั้มเป็นเวลา 1 สัปดาห์เลยทีเดียว เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่เราชอบมากที่สุดในบรรดาที่ชอบมากๆค่ะ เพราะชอบมันทั้งอัลบั้มเลยจริงๆ ให้ความรู้สึกสดใสและอยากเต้นรำตลอดเวลาที่ฟัง

    2.Summer salt 

     เป็นวงที่เราฟังวนบ่อยในช่วงนี้ค่ะ ตัวดนตรีมีความรีโทรและ 70s 80s มาก โดยเฉพาะเพลงนี้เราชอบมากๆเลยซึ่งปล่อยออกมาเมื่อไม่กี่วันมานี้เอง เป็นวงดีๆอีกวงที่เราแนะนำให้ทุกคนฟังดูค่ะ

    3.Tinashe 
      เราลองไปฟังเพลงของเธอดูเพราะเหนือเมนค่ะ คุณจอง โฮซอก ซึ่งชอบ Tinashe มากๆ จนเราต้องไปตามฟังอยากรู้ว่าเขามีรสนิยมแบบไหนซึ่งเพลงที่ทำให้เราติดหูและว่าเพราะนั้นก็มี

    4.The Japanese House - Saw You In A Dream
      เพลงนี้เหมาะกับการฟังก่อนนอนค่ะ ความจริงเราฟังเพลงนี้วนช่วงเดือนที่แล้วแต่ว่างานมันดีมากจนต้องขอเอามาลงในเดือนนี้เนื่องจากลืม 55555 เสียงนักร้องมีความฟุ้งเฟ้อกระจายพาเราลอยไปในอากาศยามค่ำคืนได้อย่างดี เป็นอีกเพลงที่ทำให้รู้สึกว่าคืนนี้จะนอนหลับฝันดีค่ะ 

    5.Lana Del Rey - National Anthem
      เราชอบเนื้อเพลงที่เหมือนจะเขียนมาจากเรื่องราวของชู้รักของ JFK ซึ่งถ้าอยากรู้ว่าคนๆนั้นเป็นใครศึกษาหาเอาเลยค่ะ เพราะเรื่องราวนั้นมีความลึกลับและน่าสนใจในหลายมุมมากสำหรับเรา ผู้หญิงของประธานาธิบดีย่อมต้องมีอะไรที่ไม่ธรรมดา

    6.Don't wanna Fall in love - KYLE
        เราชอบการ rap และเนื้อเพลงที่คล้องจองไหนจะดนตรีที่สดใหม่ บวกกับเสียง KYLE ที่กวนหูเราเป็นที่สุด 555555

    7.Take you down - Chris Brown
      เราชอบเพลงแนวนี้มาตลอดแต่ไม่รู้ว่ามันคือแนวอะไรพึ่งมารู้ว่าคือแนว R&B เป็นเพลงที่เราฟังแล้วรู้สึกเขินในความหมาย บวกกับภาพจีมินเต้นใน Festa ทำให้เราเขินตลอดเวลาที่ฟัง 

    8.Pale Waves - There's A Honey
       เป็นวงที่หลายคนบอกให้กลิ่นอาย The 1975 แต่สำหรับเรายังมีความต่างอยู่ 555 เพลงนี้เป็นเพลงที่เราชอบมากๆในบรรดาเพลงทั้งหมดของลิสต์นี้ได้แต่หวังว่าจะมีเพลงใหม่ออกมาเร็วๆ :)



    เดือนนี้ก็เป็นอีกเดือนที่เราฟังเพลงแตกต่างจากเดือนที่เราแล้วไปอย่างมาก ในส่วนของเดือนนี้ไม่รู้ทำไมเพลงเต้นถึงเยอะซะขนาดนั้น ทั้งที่ปกติไม่ฟัง อาจเป็นเพราะอิทธิพลของการชอบดูนักเต้นด้วยส่วนหนึ่ง เหมือนอย่างทุกครั้ง ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ <3

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in