เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LITTLE DIARYtitharxx
3 hours ago
  • ในตอนนี้ ตัวฉันเองก็ได้มานั่งพิมพ์เรื่องราว หลังจากที่ห่างหายไปนาน มีเรื่องราวมากมายที่อยากจะพูดออกมา วันนี้ก็มาขอเล่าอะไรกันหน่อย 

    ตอนเมื่อประมาณ3ชั่วโมงที่พึ่งผ่านมาก่อนหน้านี้ วันนี้ก็ได้ทำการนั่งเรียนเนื้อหาต่างๆและอ่านหนังสืออยู่ที่บ้าน โอ้โห เหนื่อยมาก ความจริงแล้วมันก็เหนื่อยมานานแล้วแหละ เกือบ1ปีแล้ว 

    สิ่งที่ผ่านไปเมื่อ3ชั่วโมงก่อนหน้านี้ เป็นเพียงแค่ระยะทางแค่ช่วงนึงที่ฉันได้ทำการออกวิ่งอีกครั้ง เทียบกับระยะทางที่ผ่านมาทั้งหมด และอาจจะหมายถึงระยะทางข้างหน้าด้วยก็ได้

    แต่เชื่อเถอะ...ดี๋ยวมันก็ผ่านไป


    ฉันเข้าใจดีว่าทุกอย่างเป็นอะไรที่เข้าใจได้ยาก ไม่มีใครรู้ดีเท่าตัวฉันเองได้หรอก5555
    งั้นจะลองอธิบาายแบบให้นึกภาพตามดูแล้วกัน

    สิ่งที่ฉันกำลังทำอยู่ในตอนนี้

    เหมือนกับการวิ่งอยู่ในอุโมงค์ที่มืดสนิด ถึงแม้จะรู้ดีว่าคนที่กำลังวิ่งแข่งอยู่กับฉันเหมือนกันนั้นมีมากมายเหลือเกิน แต่ก็ไม่อาจมองเห็นได้อย่างชัดเจน รู้เพียงแค่ว่า ฉันกำลังวิ่งอยู่ และ พวกเขาก็กำลังวิ่งอยู่เหมือนกัน

    ....

    ตอนที่วิ่งอยู่นั้นเอง ฉันวิ่งมันด้วยความเร็วอย่างต่อเนื่อง มันมืดมิดจนไม่อาจเห็นได้ว่าคู่แข่งนั้นวิ่งไปได้ไกลแค่ไหนแล้ว ตามหลังฉันอยู่รึเปล่า วิ่งเร็วมากมั้ย หรือกำลังพักอยู่ที่ข้างทาง

    และด้วยความมืดมิดและเดียวดายนั้นเองที่ทำให้ตัวฉันเองก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตอนนี้ตัวเองวิ่งมาไกลจากจุดเริ่มต้นแค่ไหนแล้ว อีกนานมั้ยที่จะถึงเส้นชัยตรงที่ปลายอุโมงค์นั้น

    ที่ปลายอุโมงค์นั้นมีเส้นชัย มีแสงสว่าง


    .....

    ฉันรู้แค่ว่า สิ่งที่ฉันต้องทำตอนนี้คือ วิ่งไปเรื่อยๆและเร็วขึ้นไปอีกเพื่อให้ไปถึงที่นั่น ฉันจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าตัวเองทำสำเร็จมั้ย วิ่งมาไกลแค่ไหน ตอนนี้อยู่ตรงไหนแล้ว จนกว่าจะถึงที่ปลายอุโมงค์นั่น 

    และที่ต้องวิ่งไปเรื่อยๆและเร็วขึ้นอีกเพราะว่า...ถ้าฉันไปไม่ถึง เส้นชัยตรงที่ปลายอุโมงค์นั้นไม่อยู่รอฉันอีก ฉันก็อาจจะจะไม่มีวันได้เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์นั้นอีกเลยยังไงล่ะ


    ในตอนนี้เอง ก็ได้แต่หวังว่า คงมีวันนั้นนะ วันที่ฉันไปถึงที่ปลายอุโมงค์นั่น



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in