เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LITTLE DIARYtitharxx
แด่ ปี2019.


  • "ที่นั่นมีดวงดาวนะ และที่นั่นก็มีเธออยู่”
    AKMU - Last Good Bye 



    มีหลายคนที่รู้สึกอยากกล่าวคำขอบคุณและขอโทษในปี 2019 ที่ผ่านมานี้

    อย่างจริงใจ และจริงจัง

    โดยที่ก็ไม่รู้ว่าจะยังมีใครรอฟังอยู่บ้างมั้ย


    จริงๆแล้วในปีนี้ค่อนข้างหนัก งานหนัก เรียนหนัก ติดซีรีส์หนัก ร้องไห้หนัก หนักไปหมดเลย

    โลกทั้งใบนี่อะไรก็หนักไปหมด ให้ผู้หญิงตัวเล็กๆแบกอยู่ตั้งนานได้ไง 

    ...

    ว่าจะไม่หงุดหงิดละนะ

    เอาล่ะ 

    มากล่าวปิดงานนี้กัน ก็น่าจะควรเริ่มจากการขอบคุณ

    ขอบคุณตัวเองที่ผ่านเรื่องหนักหนาในปีนี้มาได้
    ขอบคุณที่ยังอดทนและยังเชื่อมั่นในความฝันของตัวเองเหมือนเดิมโดยไม่เปลี่ยน
    ขอบคุณพ่อที่ยังรอทานข้าวเย็นด้วยกันทุกมื้อ
    ขอบคุณpodcastทุกอันที่ฟังละทำให้เกิดความคิดใหม่ๆ
    ขอบคุณที่สุดท้ายในปีนี้ก็ยังคงไม่มองโลกในแง่ร้ายจนเกินไป
    ขอบคุณครูที่โทรมาในวันที่แทบจะไม่ไหวแล้วถามว่า กินอะไรมาบ้างรึยัง
    ขอบคุณเพื่อนสนิททั้งหมดที่อยู่ด้วยกันในวันที่เป็นหมา 
    ขอบคุณพวกแกที่คอยชวนคุยตอนเศร้าเพราะนี่เป็นคนบอกเองว่า "มึงต้องชวนกูคุยนะเว้ยถ้าเห็นกูนิ่งไปอะ เดี๋ยวกูจะร้องอีกละ"
    ขอบคุณเพื่อนในห้องที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขทำงานใหญ่กันมามาก เหนื่อยกันมามาก แต่สนุกมากนะเว้ย ตอนที่ได้อยู่ด้วยกันอะ เหมือนไม่ต้องได้คิดอะไรมากดี คิดแค่ว่าจะดึงพวกมึงมาทำงานกันยังไง มีใครจะฝากซื้ออะไรมั้ย งานจะเสร็จทันรึป่าว ละต้องมาคอยตบมุขอีกเนี่ย เหนื่อย


    แต่สุดท้ายก็ไม่รู้จะขอบคุณยังไงทีทั้งหมดนี้มันทำให้รู้สึกผ่านช่วงเวลาที่แย่มาได้จริงๆ :)


    ขอโทษ คนที่อาจจะหลงลืมความรู้สึกของแกไปในบางครั้ง
    ขอโทษที่บางวันก็ทำตัวไม่น่ารัก
    ขอโทษที่ปีนี้ไม่ได้ทุ่มเทกับการเรียนขนาดนั้น
    ขอโทษถ้าเราเข้าไปเป็นเรื่องอึดอัดในชีวิตของใครละกัน
    ขอโทษที่อาจจะยังเป็นเพื่อนที่ยังไม่ดีพอกับสิ่งที่ทุกคนให้
    และสุดท้าย ขอโทษที่หาแฟนใหม่มาทันเคาท์ดาวน์สิ้นปีนี้ไม่ได้ว่ะ 


    พึ่งมานึกได้ว่า พอขึ้นปีใหม่แล้ว

    ปฏิทินต้องอันใหม่ แต่อันเก่าก็คงยังเก็บไว้อย่างนั้นแหละ

    รวมถึงโปสการ์ด รูปถ่าย ความทรงจำ 

    ยังทิ้งไม่ลง



    คิดว่ายังก้าวเดินต่อไปเรื่อยๆพร้อมกับความฝันที่เหน็ดเหนื่อย
    แต่ตอนนี้ก็เข้าใจแล้ว ว่าคนที่ก้าวเดินด้วยกันมาตั้งแต่ต้น
    ไม่ได้อยู่กับเราอีกแล้
    ....
    ในตอนนั้นก็คิดว่าเราจะอยู่ด้วยกันข้ามปี 
    ในหัวที่แพลนไว้มีเธออยู่ในนั้นเต็มไปหมด
    แต่แล้วยังไงล่ะ
    ครั้งสุดท้ายไม่เคยมีสัญญาณเตือน




    ไม่เป็นไรหรอก สุดท้ายนี้ หากใครที่ยังคงอยู่ อยากให้รู้ว่าขอบคุณที่สุด แต่หากใครคนไหนเลือกที่จะเดินจากกันไป ก็ขอบคุณและยินดีที่ครั้งหนึ่ง เราเคยพบกัน.




    สำหรับในปีหน้า ขอให้ความฝันที่มันมีอยู่จนล้นเอ่อในมือทั้งสองข้างของเธอ หวังว่าจะเก็บมันไว้อย่างดีนะ และขออวยพรให้ฝันเหล่านั้นเป็นจริงขึ้นมา.




    HNY :-)



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in