เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
El Camino: A Breaking Bad Movie (2019) - คนดีเดือด

  • เพิ่งดู Breaking Bad จบไปไม่นานเองครับ จริงๆก็เริ่มดูซีซั่นแรกมาตั้งแต่กลางปีที่แล้วเลย แต่จู่ๆก็เกิดอาการไม่อยากดูต่อขึ้นมาดื้อๆจนต้องดองไป แต่มาดองก็ตอนซีซั่น 5 ตอนเกือบสุดท้ายแล้ว มาดูตอนจบจริงๆก็หลายเดือนต่อมาเลยครับ (อยากย้อนกลับไปหยิกหน้าตัวเองมากว่าทำไมมึงไม่ยอมดูให้จบ เหลือตอนเดียวเองแท้ๆ) 

    การมาของ El Camino นี้จึงเป็นอะไรที่เหมาะเจาะมาก เพราะผมเพิ่งดูซีรีส์จบไปไม่นาน ความทรงจำที่มีต่อเส้นเรื่อง ตัวละคร และเหตุการณ์ต่างๆยังชัดเจนในหัวพอสมควร ผมก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่าคนที่เค้าดูจบไปตั้งแต่หลายปีที่แล้ว เค้าจะปะติดปะต่อได้ขนาดไหนถ้ามาดูเรื่องนี้ (ซึ่งก็คงไปดู recap ไม่ก็ไล่ย้อนดูใหม่ตั้งแต่ต้นเลยนั่นแหละ)

    เนื้อเรื่องของหนังต่อจากซีรีส์จบทันทีครับ โฟกัสไปที่ เจสซี่ พิงค์แมน (Aaron Paul) ที่หลบหนีออกมาจากคุกนรกใต้ดินได้ และต้องหาทางเอาชีวิตตัวเองให้รอดเพื่อจะได้เป็นอิสระจริงๆสักที

    (source: IMDb)
    หนังได้ Vince Gilligan ที่เป็นผู้สร้าง Breaking Bad มาเขียนบทและกำกับเองเลย ผลที่ออกมาก็ถือว่ารักษากลิ่นอาย BB ที่คุ้นเคยไว้ได้ในระดับนึง คงสไตล์การเล่าเรื่องแบบซีรีส์ไว้ครบถ้วน เนิบๆนิ่งๆแต่น่าติดตามยิ่ง (จะมีก็แค่มุมกล้องที่แฟนซีรีส์มาดูอาจจะต้องปรับจิตปรับใจนิดนึง มันไม่ค่อยชิน) บวกกับได้เห็นบรรยากาศเดิมๆ ผืนทะเลทรายอันกว้างขวางสุดลูกหูลูกตา โทนภาพเขียวๆอึมครึมๆ ตัวละครเก่าๆ เรียกได้ว่าถ้าคนที่ดูจบมานานแล้วได้มาดูเนี่ยผมว่าต้องมีน้ำหูน้ำตาไหลแน่นอน ขนาดผมที่เพิ่งดูจบไปยังรู้สึกคิดถึงมากๆเลย

    ในแง่ของการสานต่อเรื่องราวจาก BB ผมคิดว่ามันไม่เชิงว่าเป็น sequel ซะทีเดียว แต่เป็นเหมือนกับ side story ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อที่จะปิด arc ของเจสซี่มากกว่า ดังนั้นถ้าหวังว่าจะได้เห็นเรื่องราวที่มันสเกลใหญ่ๆลืมไปได้เลยครับ ทั้งเรื่องเป็นเหมือนการสะสางปัญหาที่ค้างคาของตัวละครมากกว่า

    สรุปเลยนะครับ หนังทำมาค่อนข้างเซอร์วิสแฟนๆ BB ทีเดียว ผมไม่ทราบว่าถ้าคนที่ไม่ได้ดูซีรีส์แล้วมาดูเรื่องนี้จะเข้าใจเรื่องราวมากน้อยแค่ไหน (ส่วนตัวผมคิดว่าดูรู้เรื่องแน่ๆ แต่คุณจะไม่เข้าใจความสัมพันธ์ของตัวละครและเหตุการณ์ต่างๆเลย แนะนำให้ดูซีรีส์มาก่อนดีกว่า) แต่หนังสนุกนะ มีประเด็นที่น่าติดตาม และที่สำคัญที่สุดคือทำหน้าที่ปิด arc ของเจสซี่ได้สมบูรณ์มากๆ เป็นสองชั่วโมงที่แฟนซีรีส์ดูแล้วจะคิดถึงบรรยากาศเก่าๆแน่นอน แนะนำครับ

    คิดถึงขนาดนี้ สงสัยจะได้ดูซีรีส์ซ้ำอีกรอบแฮะ 55555

    Score: 8/10

    ดูได้ทาง Netflix ครับ: El Camino

    Directed by: Vince Gilligan
    Written by: Vince Gilligan
    Genre: Crime, Drama, Thriller
    Runtime: 122 mins

    ขอบคุณทุกคนที่อ่านถึงตรงนี้ครับ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in