เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
#100favoritesongs no.61-70
  • ได้ฤกษ์กับมาต่อแล้วนะ หลังจากหายไปนาน เรากลับมาแล้ว!



    61. Unordinary Girl - Block B



    นี่น่าจะเป็นเพลงที่หวานที่สุดเพลงหนึ่งของบล็อคบีเลย มันทำให้เราลบภาพวงเถื่อนๆ เท่ๆ ทำเพลงบีทหนักๆ กวนตีนๆ ไปแป้บนึง เพลงนี้หวานม้ากกกกกกกกกกก อวยผู้หญิงตลอดเพลง ประมาณว่าคุณเป็นคนมีเสน่ห์ ไม่ใช่ผู้หญิงธรรมดาๆ การแต่งตัวของคุณก็สุดยอด ผมน่ะเป็นคนจืดชืด แต่คุณก็มาให้ความอบอุ่น คุณกลายมาเป็นอุณหภูมิข้างในตัวผมโดยไม่รู้ตัว กลายมาเป็นสโลแกนในการใช้ชีวิตของผม (ค่อนข้างขี้อวยพอสมควรเลยนะ 55555555555555)



    โดยส่วนตัวชอบท่อนแรปของพีโอ ที่ร้องว่า เป้าเล็งในใจผมแคบกว่าที่เห็นนะ แต่คุณยิงได้ในนัดเดียว ฝีมือเยี่ยมไปเลย คุณน่ะเป็นอันตรายกับคนที่อยู่รอบข้างนะ ทำให้พ่อแม่กังวล แล้วยังทำให้เพื่อนต้องรู้สึกด้อยกว่าอีก  โคตรขี้อวย!


    62. My Love - Merry Apple (Kang Daniel Fansong)



    แฟนซองของคังแดเนียล เพลงน่ารักมากกกก ตอนแรกเราก็ไม่รู้นะ แบบฟังผ่านๆ ก็เออ เพลงน่ารักดี แบบเล่าถึงผู้ชายที่ชอบว่าเป็นคนน่ารัก ทำไมต้องมาทำให้ฉันใจเต้นด้วย อะไรแบบนั้น แล้วบังเอิญไปเห็นรูปที่เป็นรูปหมาซามอยด์มีไฝใต้ตา เลยเริ่มคิดได้ว่า ไอ้เพลงนี้มันต้องมีอะไรสักอย่างเกี่ยวกับคังแดเนียลแน่ๆ 55555555555555



    แล้วคือมีคีย์เวิร์ดครบทุกอย่างเลยนะ ทั้ง ทำไมคุณยิ้มได้น่ารักจังนะ เหมือนลูกพีชที่มีสีขาวบริสุทธิ์ คุณเหมือนลูกหมาตัวใหญ่ที่มาหาฉัน เหมือนจะเห็นหางอยู่บนสะโพกคุณด้วยนะ ไฝที่อยู่ใกล้ๆ ดวงตาของคุณก็น่ารักมากๆ เลย อะไรที่คุณชอบ ฉันก็ชอบเหมือนกัน รวมทั้งเจ้าแมวพวกนั้นด้วย เนี่ย! มันจะเป็นคนอื่นไปไม่ได้แล้ว!



    แล้วก็ด้วยความกลัวว่าตัวเองจะเข้าใจผิด เลยลองไปค้นๆ หลายคลิปก้เจออันนี้ ที่ช่องหลักลง แถมชื่อเพลงข้างหลังยังเขียนด้วยว่า For คังแดเนียล อ่ะโอเค เราเข้าใจถูกแล้ว 5555555





    63. Just Be Friends - Wheesung & Geeks



    เป็นเพลงจังหวะสนุกๆ ฟังได้เรื่อยๆ เนื้อเพลงจะออกแนวเฟรนด์โซนหน่อยๆ แบบ ชอบเธอนะ แต่เธออยากให้เป็นแค่เพื่อน งั้นเราเป็นแค่เพื่อนกันก็ได้ (เอ้า ง่ายงี้เลย) เหมือนแบบพยายามไปมันก็เหนื่อย งั้นพวกเราหยุดกันแค่นี้เถอะ เรื่องมันยากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเธอต้องการ ฉันก็จะเป็นเพื่อนเธอต่อไปนะ นี่คงดีที่สุดแล้ว



    แต่มันก็ยังมีฟีลของพระรองอยู่ ตรงที่ถึงจะเป็นเพื่อนกันแต่ก็จะเป็นเพื่อนที่อยู่กับเธอตลอด อย่างท่อนที่ร้องว่า แค่บอกสเป็คผู้ชายของเธอมา คนที่สามารถดื่มเป็นเพื่อนเธอได้ คนที่คอยซับน้ำตาให้เธอได้ แต่ถ้าเธอมีผู้ชายคนใหม่เมื่อไหร่ ฉันจะไปเอง ฟีลลิ่งพระรองมาก ปวดใจเลย


    64. Shouldn't Have... - Baek A Yeon Feat. Younghyun



    เป็นเพลงที่โดนทำนองหลอก ตอนแรกคิดว่าเป็นเพลงฟังสบายๆ แต่เนื้อเพลงโคตรหน่วงเลย เปิดเพลงมาด้วยท่อนที่ร้องว่า ฉันได้แต่สงสัยจนนอนไม่หลับ ทำไมเธอถึงทำอย่างนั้น อาจดูงี่เง่าไปหน่อยที่ต้องถามแบบนี้ ฉันเป็นอะไรสำหรับเธอเหรอ แค่ขึ้นมาแค่นี้ก็ช้ำแล้วเนี่ย



    คือเพลงมันเหมือนผู้หญิงโดนให้ความหวังอะ ไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ชายถึงต้องมาทำดีด้วย ไม่ควรพูดดีๆ ด้วย เพราะทำให้ใจเต้น แต่ก็เข้าใจแล้วว่าทั้งหมดคือคิดไปเองคนเดียว จริงจังอยู่คนเดียวอะไรแบบนี้ อันนี้ส่วนตัวคิดว่าตามเนื้อเพลงก็น่าจะเคยคบกันมาก่อนแหละ แต่เลิกกันแล้วผู้ชายก็ยังเหมือนให้ความหวังอยู่ แต่สุดท้ายก็แค่นั้นอะ ผู้หญิงคิดไปเอง



    ส่วนท่อนแรปก็โคตรใจร้ายเลย เพราะบอกว่าแบบ มันอาจเป็นแค่ความเข้าใจผิด ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่ใช่เพราะเธอ แต่เป็นเพราะฉันเอง คามสัมพันธ์ของเราคงเป็นไปไม่ได้หรอก คือแบบ ดูบอกปัดมาก ฟังแล้วเจ็บไปหมด 5555555


    65. It's A Lie - OBroject Feat. Lee Hyunwoo, Bromance



    เพลงนี้เล่าถึงผู้ชายที่โดนผู้หญิงบอกเลิก แล้วเหมือนไม่เชื่อว่าจะเลิกกัน เลยได้แต่ถามย้ำๆ ว่าที่เราเลิกกัน ที่เธอจะไปน่ะ มันเป็นเรื่องโกหกใช่ไหม เรารักกันจะตาย เธอไม่มีทางทิ้งฉันไปหรอก คือผู้ชายออกแนวทำใจไม่ได้อะ แบบไม่เชื่อเลยว่าผู้หญิงจะทิ้งไป เหมือนพยายามหลอกตัวเองทั้งเพลงว่ามันเป็นเรื่องโกหก ไม่ใช่เรื่องจริง


    อันนี้เรารู้สึกว่าเนื้อเพลงมันหนักอยู่เหมือนกันนะ แต่ด้วยทำนองเพลงมันเลยทำให้เพลงดูเบาลงไปเลย แบบฟังผ่านๆ ก็นึกว่าเพลงหน่วงๆ ธรรมดาๆ ไม่คิดว่าเนื้อเพลงจะเจ็บปวดหัวใจขนาดนี้ 555555555


    66. 4 O'clock - RM & V BTS



    ตอนฟังเพลงนี้ครั้งแรก นึกว่าเป็นเพลงประกอบละคร เราชอบเสียงของนัมจุนกับวีในเพลงนี้มากกกกกกกกกกกก เราว่าเสียงของทั้งสองมันทุ้มแล้วก็กลมกลืนกันมากๆ บวกกับเสียงกีต้าร์และเปียโนแล้วยิ่งเข้ากันเข้ากันไปอีก อีกอย่างที่ชอบคือ เราว่าเพลงนี้ใช้ภาษาสวยอะ แบบดูเลือกใช้คำได้ดี อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน แต่มันดูประณีตมาก จริงๆ นะ


    เพลงนี้เราเคยเขียนลงมินิมอร์ไปแล้ว ไปอ่านเพิ่มเติมได้นะ จิ้ม


    67. Excuse Me - B.A.P



    ความจริงที่เป็นแแฟนคลับบีเอพีมาจนถึงทุกวันนี้ก็เพราะเพลงเถื่อนๆ เนี่ยแหละ 5555555555555555 ชอบเพลงนี้มาก สนุกทั้งทำนองและเนื้อเพลง แค่ทำนองตอนเริ่มเพลงก็สนุกแล้ว โดยรวมก็เป็นเพลงอวยตัวเองที่น่าหมั่นไส้ เหมือนมาประกาศศักดาว่า พวกเราเจ๋งโคตร ถึงคุณจะบอกว่าพวกเราไม่ดีอย่างไร แต่พวกเราน่ะมันคนละชั้น คุณไม่มีทางขึ้นมาเทียบเท่าผมได้หรอก ขอโทษทีนะ พวกเราไปได้สูงกว่านี้ คุณน่ะตามไม่ทันหรอก อะไรทำนองนี้



    พร้อมกันนั้นก็มีการดิสให้เจ็บจี๊ดๆ ตรงหัวใจ เราชอบท่อนแรปที่ร้องว่า นายพูดอะไรถึงฉันอีกล่ะ เด็กที่คุยโอ้อวดอยู่น่ะ ผมจะทำให้เขาหุบปากเอง วางรางวัลจอมแสแสร้งลงเถอะ เพลงของคุณมันทำให้แนวเพลง kpop เสียเปล่าๆ ผมแสแสร้งอย่างคุณไม่ได้หรอก น่าสงสารจัง ต้องขอโทษด้วยนะ กับอีกท่อนที่พี่ยงกุกกับจุนฮงสลับกันแรปว่า เปล่าประโยชน์น่า คุณเองก็หัดมีขอบเขตเสียบ้าง บางทีคุณอาจไม่อยากฟังแล้วก็ได้ การจับคู่ที่ต่างระดับกัน มันช่างไม่เหมาะสมกันเลย ถ้าคุณทำได้ก็ระวังไว้ด้วยล่ะ เพราะจริงๆ แล้วคุณมันก็แค่พวกชอบเลียนแบบคนอื่น



    โอ้โห ไม่ธรรมดาว่ะ ไอ้คนพวกนี้


    68. Bang X2 - B.A.P



    ก็ยังคงอยู่กันต่อกับบีเอพี เราชอบเปิดเพลงนี้เวลาปั่นงาน เพราะเพลงมันมาก ฟังแล้วรู้สึกตื่นตัว 55555555 ด้วยความที่เราไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับประเภทของดนตรีเท่าไหร่นัก เลยไม่แน่ใจว่าเพลงนี้เป็นแนวไหน น่าจะพวก ร็อค เมทััลอะไรพวกนี้แหละ



    ส่วนที่ทำให้ชอบเพลงนี้จริงๆ เพราะว่าบังเอิญได้ฟังเพลงนี้ในคอนเสิร์ต ปกติแค่เปิดเพลงฟังอยู่ที่บ้านก็สนุกแล้วนะ พอไปอยู่ในคอนเสิร์ตคือบวกไปอีกหลายๆ เท่า โคตรสนุกและโคตรมัน แบบอยู่นิ่งไม่ได้ มันต้องโดด! 55555555555




    69. What The Hell - B.A.P



    ด้วยความที่บีเอพีเปิดตัวมาด้วยแนวเพลงเถื่อนๆ แนวเสียดสีสังคม อันนี้พอเข้าใจ แต่เราก็ไม่คิดว่าจะเล่นตั้งแต่อัลบั้มแรก ด้วยกาารทำเพลงเสียดสีสังคม เสียดสีอำนาจมืดจากเบื้องบน และตั้งชื่อเพลงว่า What The Hell (เรียกได้ว่าสุ่มเสี่ยงมากๆ 5555555555555) ส่วนเนื้อเพลงก็เสียดสีขั้นสุด เสียดสีเบื้องบนที่เอาแต่ปกปิดความจริง หาประโยชน์เข้าตัวเอง ในขณะเดียวกันก็ปลุกระดมให้ทุกคนลุกขึ้นมาต่อสู้กับความไม่ยุติธรรม ความเอารัดเอาเปรียบที่ต้องเผชิญ ที่เด็ดที่สุดขอยกให้ท่อนแรปเลย 



    ในโลกนี้ที่มีแต่อำนาจมืออกำลังสร้างปัญหา แล้วจะมีกฎหมายไว้ทำไม ทำไมเราถึงแยกความแตกต่างระหว่างอำนาจเงินกับการฆ่าคนที่อ่อนแอกว่า นี่มันคือสงครามที่โหดร้าย รู้สึกบ้างหรือเปล่าล่ะ มือที่มองไม่เห็น ที่สามารถบีบให้คุณทำตามที่มันต้องการ ความจริงทั้งหมดถูกปิดบัง แถมทีวีกับวิทยึก็ปิดบังเรื่องเลวๆ นั่นอีก 



    ที่ตลกคือมีหลายคนแซวเพลงนี้ว่า เนื้อเพลงนี่คล้ายกับสถานการณ์บ้านเมืองของประเทศไทยเลย... (อ่า... ไม่อยากพูดมาก ข้ามๆ ไปเนอะ 555555555555555)



    70. Bow Wow - B.A.P




    แต่นอกจากเพลงเถื่อนๆ เสี่ยงเข้าคุกเข้าตารางแล้ว ต้องยอมรับว่าบีเอพีทำเพลงรัก เพลงจีบสาวได้น่าสนใจ เพลงนี้เป็นเพลงน่ารักๆ เกี่ยวกับผู้ชายที่ง้อแฟน เพราะเผลอไปมองผู้หญิงคนอื่นว่า แค่มองเฉยๆ เวลาเห็นผู้หญิงน่ารักๆ ก็ต้องเผลอมองบ้างเป็นธรรมดา แต่ยังไงก็รักแฟนคนเดียวงี้



    แล้วมันมีท่อนหนึ่งที่ร้องว่า เชื่อสิ พวกผู้ชายก็เป็นแบบนี้กันทั้งนั้นแหละ มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร คือแบบ แก้ตัวแบบนี้ก็ได้เหรอ 55555555555555




    สิบอันดับผ่านไป เกือบจะครบ 100 เพลงแล้วนะ! อาจจะมาช้าไปบ้าง แต่ก็ขอบคุณที่รอกันนะคะ (มีคนรออยู่ใช่ไหม...)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in