เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
#100favoritesongs no.71-80
  • ยังจำกันได้อยู่ไหมนะ แง้ ขอโทษด้วยค่ะที่หายไปนานขนาดนี้ หลายเดือนมาก หายไปทำธีสิสมาค่ะ แล้วก็จบดิ่งอยู่กับมันมากๆ จนลืมวันลืมคืน ลืมว่ายังเขียนไม่ครบ 100 เพลง แต่ตอนนี้คิดว่าทุกอย่างมันจบแล้ว เราส่งเล่มเรียบร้อย เลยจะกลับมาเขียนให้มันครบ!!


    ** เพลงจะไม่ได้อัปเดทมากนะคะ เพราะว่าเราค้างไว้หลายเดือน ฮือ 555555555555




    71. You Know - Kwan Jin Ah feat. Jay Park



    สำหรับเพลงนี้ ตอนที่ยังไม่รู้คำแปลเราชอบทำนองนะ มันเป็นจังหวะที่ฟังสบายๆ แต่ก็พอเดาได้ว่าคงไม่ใช่เพลงที่แฮปปี้เท่าไหร่ ซึ่งพอรู้คำแปลแล้วก็แบบ เออ ไม่ค่อยแฮปปี้จริงๆ อะ 55555555555


    เพลงนี้เกี่ยวกับความคับข้องใจของหญิงสาวที่แอบชอบผู้ชายคนหนึ่ง แต่ก็ไม่ค่อยเข้าใจการกระทำของเขานัก เหมือนก็รู้ตัวว่าผู้หญิงชอบ แต่ก็ยังมาทำดีด้วย แล้วยังมาบอกอีกว่าชอบแบบน้องสาว แล้วพอถามต่อว่าแล้วมาทำดีด้วยทำไม ก็ตอบกลับมาว่าก็เพราะเอ็นดู (เอ้า เจ็บไปอีก)


    แต่เอาจริงๆ ตอนแรกคิดว่าจะเป็นแอบชอบแบบไม่สมหวัง แบบที่ว่าไม่มีทางเป็นไปได้เลย แต่พอมาดูที่ท่อนแรปของเจย์ ปาร์ค ทำให้รู้ว่าจริงๆ แล้วตัวผู้หญิงก็พอมีความหวังอยู่นะ ประมาณว่าตัวผู้หญิงยังเด็กเกินไป ที่บอกว่าชอบแบบน้องสาวก็พูดจริง เพราะตอนนี้ยังเด็กอยู่ไง ถึงอายุจะเป็นเพียงตัวเลข แต่ 19 ก็ยังเด็กไปอยู่ดี ถ้า 20 แล้วค่อยมาว่ากัน เจอกันปีหน้านะ (อ้าว พลิกล็อคเฉย)



    72. 아는 오빠 (with 1set) - Romantic City



    ส่วนเพลงนี้จะตรงข้ามกับเพลงข้างบนเลย ผู้หญิงจะใจร้ายมากๆๆๆๆๆ แบบสนิทไง ชวนไปนู่นไปนี่ เลี้ยงข้าว เลี้ยงเหล้าก็เลี้ยงหมด แล้วพอรู้สึกเหมือนผู้ชายเริ่มจะชอบก็มาบอกว่าคิดแค่พี่ชาย เป็นแค่พี่ชายดีๆ คนหนึ่ง (เอ้า!) แล้วก็มาสงสัยว่าพี่เป็นคนดีขนาดนี้แล้วทำไมยังไม่มีแฟนล่ะ (ก็เขาชอบหล่อนไง นังคนนี้!)


    แต่ถ้าตัดเนื้อหาเพลงที่น่าหงุดหงิดออกไป ถือว่าเป็นเพลงที่ทำนองน่ารักเพลงหนึ่งเลยนะ ฟังเพลินดี 


    73. Proposal - Daehyun of B.A.P (Cover)



    เพลงนี้เรียกได้ว่าเป็นเพลงในตำนานเพลงหนึ่งของเกาหลีเลย ถ้าพูดถึงเพลงขอแต่งงาน ก็ต้องนึกถึงเพลงนี้ ต้นฉบับเป็นของศิลปินวง Noel แต่อันที่เราฟังบ่อยจะเป็นเวอร์ชั่นของแดฮยอน ที่ร้องในรายการวิทยุ ซึ่งเขาก็ร้องออกมาได้ดีมากๆ (ใช่ค่ะ ดิฉันอวย!)


    เนื้อเพลงก็น่ารักมากและหวานมากด้วย พูดถึงการขอผู้หญิงแต่งงานประมาณว่า แต่งงานกันเถอะ ฉันรู้ว่าเธอรอเวลานี้มานานแล้ว และในตอนนี้ฉันก็จะบอกเธอว่า อย่าร้องไห้เลยนะ ฉันจะทำให้เธอมีความสุข จะะอยู่ข้างๆ เธอเอง อย่ากลัวไปเลย ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี 


    อันนี้เป็นเวอร์ชั่นต้นฉบับนะ ความรุ่นใหญ่มากประสบการณ์อะ เสียงจะทรงพลังและนุ่มนวลในเวลาเดียวกัน เพราะมากกกกกกกกกก




    74. Hwi Hwi - Laboum



    แล้วก็ช่วงนั้น ชอบเพลงของวง Laboum มากๆ เรารู้สึกว่าเพลงของวงนี้ก็ค่อนข้างติดหู อย่างเพลงนี้เราชอบท่อนที่เป็นเสียงผิวปากมาก ท่าเต้นก็น่ารักดี แต่เหมือนช่วงหลังๆ มานี้ เพลงเริ่มไปในทางที่โตขึ้น เพิ่มความเซ็กซี่ขึ้นตามวัย ทำให้แอบเสียดายนิดหน่อยที่วงไม่ค่อยทำเพลงแนวสดใสๆ แบบนี้แล้ว ;-;


    75. Shooting Love - Laboum




    เพลงนี้ก็น่ารัก สนุกและสดใสมากๆๆ ค่อนข้างติดหู โดยเฉพาะท่อนที่ทำท่ายิงปืน! 



    76. In My Room - Yun Ddan Ddan



    สำหรับเพลงนี้ก็อืม... เป็นเพลงที่ดูตรงกับชีวิตในช่วงก่อนหน้านี้  เพราะว่าเป็นช่วงเหนื่อยๆ จากการทำธีสิส เพลงมันก็จะเป็นอารมณ์ประมาณว่า ชีวิตก็ไม่ค่อยมีอะไรดีเท่าไหร่นัก รู้สึกเหมือนเป็นเด็ก ทั้งๆ ที่ก็อายุ 28 แล้ว ไม่รู้ว่าวันที่ดีๆ มันหายไปไหนหมด เหนื่อยไปหมดเลย อะไรหลายๆ อย่างก็ไม่เป็นไปดั่งใจ ไม่มีใครสามารถช่วยได้เลย ทำได้เพียงนั่งคนเดียวอยู่ในห้อง อะไรประมาณนี้


    แต่ถ้าจะนับว่าเป็นเพลงที่ให้กำลังใจก็น่าจะได้อยู่มั้ง ประมาณว่าเออ แต่โลกนี้มันมีอะไรน่าสนใจอยู่อีกเยอะ ก็สู้นะ อย่าเพิ่งท้องี้


    77. Yes, You - Standing Egg



    อีกเพลงของคุณไข่ที่โคตรน่ารัก น่ารักทั้งทำนองและเนื้อเพลง แบบผู้ชายบอกว่าวันนี้จะไปสารภาพรัก จะแต่งหล่อไปเลยนะ เพราะงั้นเลยอยากให้เธอช่วยมาฟังคำสารภาพนี้หน่อย เหมือนจะพยายามบอกว่าให้มาเป็นคู่ซ้อม แต่จริงๆ คำสารพภาพนั้นฉันตั้งใจจะบอกเธอนั่นแหละ


    โอ้ยน่ารัก ;-;


    78. In My Dream - Standing Egg



    เพลงหวานๆ ของคุณไข่อีกเพลง เป็นเพลงไว้สารภาพความในใจ ว่าต่อจากนี้ฉันจะอยู่กับเธอ จะรักเธอตลอดไป ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหน จะหนึ่งปี หรือสิบปี ฉันก็จะไม่ปล่อยมือเธอไปไหน และยืนอยู่เคียงข้างเธอเสมอ ก่อนจะจบท้ายด้วยประโยคที่ว่า แต่งงานกันนนะที่รัก


    79. Midnight Meal - Crucial Star



    สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงจังหวะกลางๆ เรื่องทำนองเราเฉยๆ ก็ฟังได้เรื่อยๆ แต่เราชอบเนื้อเพลงมากกว่า มันฟังไปฟังมามันก็น่ารักดี เหมือนว่าการได้กินมื้อดึกกับเธอเนี่ย มันดีที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะกินอะไรก็อยากจะกินกับเธอ แม้จะกินสตูไก่มาสามวันแล้วก็ไม่เบื่อ


    เอาจริงๆ ตอนแรกก็ฟังเฉยๆ ไม่ได้มีอะไร จนไปอ่านเจอคนคอมเม้นว่า ที่บอกว่ากินมื้อดึกเนี่ยหมายถึงมื้อดึกที่เป็นอาหาร ใช่ไหม


    พออ่านเจอแบบนี้แล้วแบบ เอ้า ยังไงต่อ คิดดีไม่ได้เลย ก็เขากินสตูไก่เป็นมื้อดึกไง กินสตูไก่เป็นมื้อดึกกับแฟน อย่าคิดมากดิ 5555555555555555


    80. What is Love? - The Boyz (Cover)



    อันนี้เราไม่ได้อะไรกับเพลง เพราะปกติไม่ค่อยได้ตามเพลงของวงผู้หญิงเท่าไหร่ แต่ชอบเวอร์ชั่นนีี้มากๆ แบบ มันดูเพลินอะ ถึงจะจำชื่อไม่ครบ แต่น้องๆ น่ารักและเต้นกันพริ้วมากจ้า ไม่ขัดตาเลย ยอมใจ 555555555555



    ผ่านไปอีกสิบอันดับ พอผ่านช่วงหนักๆ ก็คิดว่าอาจจะลงจนครบ 100 เพลงในเร็วๆ นี้นะ 555555555 แล้วก็จะได้แนะนำเพลงใหม่ๆ บ้าง เพราะช่วงที่ผ่านมาก็ัฟังเพลงเยอะอยู่เหมือนกัน แล้วก็เจอเพลงดีๆ เพราะๆ เต็มไปหมดเลย เราจะพยายามไม่หายไปนะคะ ขอบคุณและขอโทษมากๆ เลย ;-;
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in