เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
#100favoritesongs no. 51-60
  • ว่าจะพยายามไม่ทิ้งช่วงนาน แต่ก็นานอีกจนได้ ฮืออออ ช่วงนี้เราเปิดเทอมพอดี แถมพอเปิดปุ๊บก็ต้องเริ่มคิด เริ่มวางแผน เริ่มร่างธีสิสอย่างจริงๆ จังๆ ช่วงนี้ก็ทุ่มเวลาให้ส่วนนั้นอย่างเต็มที่จนไม่ได้ทำอะไรอย่างอื่นเลย ขอโทษด้วยจริงๆ นะ ;-;


    ก็จะพยายามหาเวลาว่างมาต่อให้ครบ 100 อันดับให้ได้ ยังไงตอนนี้ก็ครึ่งนึงแล้วนะ 555555555 


    51. Lost without you - Mad Clown Feat. Bolbbalgan4



    เพลงนี้เราชอบที่เปรียบความสััมพันธ์ของคู่รักว่าพึ่งพากันและอบอุ่นเหมือนบ้าน ที่พอเลิกกันไปก็กลายเป็นคนไร้บ้าน เพราะความอบอุ่นที่เป็นเหมือนบ้านมันไม่มีอีกแล้ว (ถ้าแปลชื่อเพลงตรงๆ จะหมายความว่า ฉันหาบ้านไม่เจอ 555555555) เพลงมัันหน่วงนะ แบบผู้ชายตัดพ้อ ไม่น่าเลิกกันเลย อะไรแบบนี้ แต่ทำนองน่ารักมาก ฟังไปเพลิินๆ 



    52. Just be you - Anthem Lights Feat. Sadie Robertson





    เพลงนี้เป็นเพลงสากลเพลงเดียวในลิสท์นี้ (ไม่รู้หลุดมาได้ยังไง 55555555) เพลงนี้บังเอิญรู้จักจากจอยลดา เรื่อง นลินกับโย ที่เล่าถึงความสัมพันธ์ของนลิน ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการได้ยิน และโย เพื่อนใหม่ที่บังเอิญรู้จักกัน ในเรื่องคือโยส่งเพลงนี้ให้นลิน เพื่อย้ำให้อีกคนมั่นใจว่า ตัวเองรักนลินจริงๆ แบบต่อให้ใครจะมองยังไง นลินก็คือนลิน คนที่มีคนเดียวในโลก และเขาก็รักนลินที่เป็นแบบนี้ (ตอนอ่านคืออินมาก เขินจนอยากกรี๊ด 5555555)




    แล้วถ้าตัดบริบทเรื่องการบอกรัก นู่นนี่นั่นในเรื่องออกไป เราว่ามันเป็นเพลงเชิงให้กำลังใจที่น่ารักดีนะ ฟังแล้วเหมือนได้รับพลังบวก ให้เรามั่นใจในตัวเองต่อไป แบบ เราก็เป็นเรา เราทุกคนมีความพิเศษในตัวเอง แค่เป็นตัวเองมันดีที่สุดแล้ว



    53. Waterfall - Jeong Sewoon



    เวลาเปิดเพลงในโทรศัพท์ฟัง มักจะสุ่มมาที่เพลงนี้ตลอด ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แต่ก็ฟังจนติดไปแล้ว เราชอบตรงที่ว่าเพลงนี้มันมีความเป็นสากลอยู่หน่อยๆ จะว่ายังไงดี เหมือนพอฟังแล้วมันไม่ค่อยมีกลิ่นอายความเป็นเกาหลีเท่าไหร่อะ (ยิ่งอธิบายยิ่งงง อะไรวะ 5555555555555)



    แต่โดยรวมเราชอบนะ เป็นเพลงที่ชอบที่สุดในอัลบั้มนี้เลย



    54. Good Morning (Cover) - S.coups & Woozi of Seventeen



    เพลงนี้เป็นเพลงฟังสบายๆ ทำนองเพลงน่ารัก เนื้อเพลงก็น่ารัก แบบอยากบอกรักเขา แต่ถึงเขาจะไม่ชอบก็ไม่เป็นไร ก็แค่อยากบอกความในใจออกไปก็เท่านั้น ความขี้เล่นของเพลงนี้คือ ถึงจะทำเป็นบอกว่า ถึงไม่ชอบก็ไม่เป็นไร แค่อยากบอกรักเฉยๆ แต่จริงๆ มันก็เหมือนแอบหวังว่าเขาจะรับรักอะ เพลงมันน่าเอ็นดูตรงนี้ 5555555


    เพลงนี้โดนตกเพราะอูจีก่อนเลย เห็นปกคลิปก็จิ้มเข้ามาดูแล้ว ดุ๊กดิ๊กๆ ตลอดเพลง ตอนดูก็ยิ้มจนปวดแก้มไปหมด น่ารักม้ากกกกกกกกกกกกกกก 



    เพลงนี้เราเคยเขียนลงมินิมอร์ด้วยนะ ไปอ่านเพิ่มเติมได้เล้ย! 
    จิ้ม


    55. Same As You - Joo Young



    เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่ทำให้รู้จักคุณจูยอง เป็นเพลงรักที่หวานมากกกกกก ประมาณว่า ผมชอบคุณตั้งแต่แรกเจอ และจะไม่รักใครอื่น ผมจะรักคุณตลอดไป เนี่ย โคตรน่ารักเลย เราชอบเสียงของจูยองที่ออกทุ้มๆ แต่ก็หวานและมีเสน่ห์ ฟังแล้วเขินอะ จริงๆ นะ ฮือออ ;-;

     

    เพลงนี้ก็เคยเขียนลงมินิมอร์ไปแล้ว เพลงแรกเลย ไปอ่านเพิ่มเติมได้นะ จิ้ม


    56. Not Spring, Love, or Cherry Blossoms - High4, IU



    เพลงสำหรับฤดูใบไม้ผลิที่โคตรน่ารัก เล่าถึงความน้อยเนื้อต่ำใจที่มองไปทางไหนก็มีแต่คนมีคู่ ทุกคนยกเว้นฉันมีความรักกันหมด แต่ทำไมฉันถึงได้โดดเดี่ยวแบบนี้นะ แม้แต่คนกุมมือก็ยังไม่มี เพราะแบบนั้น ฉันจะไม่เอาอะไรทั้งนั้น ทั้งฤดูใบไม้ผลิ ความรัก และดอกซากุระ เหมือนตัดพ้อหน่อยๆ อะว่า ไหนๆ ก็ไม่มีใครแล้วก็อย่ามาให้เห็น มันปวดใจ อะไรแบบนั้น



    อันนี้ที่เราชอบอีกอย่างคือ ชอบวง High4 แต่ตอนนี้วงก็เงียบๆ ไปแล้ว ไม่รู้ว่าหายไปไหน ล่าสุดก็รู้แค่ว่าออกจากวงไปคนนึงเหลือสามคน แล้วจนถึงตอนนี้ก็เงียบไปอีก เสียดายมาก เพราะวงนี้เสียงดีอะ แรปก็ดี


    57. Ooh Ooh Ooh - Kasssy Feat. Eluphant



    เราชอบที่เรื่องราวทุกอย่างของเพลงนี้เกิดขึ้นในร้านกาแฟ แบบที่ฉันมาที่ร้านกาแฟก็เพราะว่าอยากเห็นหน้าเธอ พอเธอมาฉันก็ใจเต้นแรก เธอนะสเป็คฉันเลยนะ แต่ก็ไม่ได้มีความกล้าจะสารภาพออกไป ถ้าเธอรู้สึกเหมือนกันก็ช่วยมาบอก ช่วยมาทักกันทีนะ



    ทำนองเพลงก็น่ารักมาก ฟังเพลินดี เราชอบเสียงผู้หญิงที่เท่ๆ หน่อย แต่ก็เข้ากับทำนองหวานๆ ของเพลงนี้ดี ส่วนท่อนแรปของผู้ชายก็เท่ ชอบมากๆๆๆๆๆๆ


    58. Surprise - Bumkey Feat. Beenzino



    เพลงนี้เป็นเพลงรักที่น่ารักมากเพลงหนึ่ง เป็นเพลงหวานๆ ที่เหมาะจะส่งให้แฟน ;-; เนื้อหาก็จะเกี่ยวการการเซอร์ไพร์สคนรักตามชื่อเพลงเลย แบบเตรียมของขวัญให้ เตรียมอาหารไว้ให้ เตรียมไว้ทุกอย่าง รวมถึงเพลงนี้ด้วย เพื่อเซอร์ไพร์สคุณ ถึงมันจะไม่ใช่เรืื่องใหญ่อะไร แต่ก็หวังว่าคุณจะชอบ


    59. Girlfriend - Henry



    ตอนเห็นชื่อเพลงครั้งแรกนึกว่าเพลงรัก แบบชอบคุณ อยากให้คุณมาเป็นแฟนอะไรแบบนี้ สรุปเดาผิด กลายเป็นเพลงเศร้าเฉยเลย 55555555 (เพิ่งมาสังเกตว่า ชื่อเพลงภาษาเกาหลีของเพลงนี้ แปลว่า คิดถึง) เป็นเพลงทำนองมาช้าๆ เศร้าๆ เนื้อเพลงก็โคตรปวดใจ เล่าถึงผู้ชายที่คิดถึงทุกอย่างของแฟนที่เลิกกันไป แบบผมเคยเรียกคุณว่าแฟน เรียกว่าที่รัก แต่ตอนนี้เราเป็นได้แค่เพื่อน ไม่สิ ขนาดแค่เพื่อนยังเป็นไม่ได้เลย



    โอ้โห เกินไปอะ เกินไปมากๆ 



    60. 으으 - Choi Nakta



    สำหรับเพลงนี้ ไม่รู้เหมือนกันว่าจะแปลเป็นภาษาอังกฤษยังไง คือถ้าอ่านตามภาษาเกาหลีจะอ่านว่า อืออือ 555555555555555 เพลงนี้เป็นเพลงน่ารักๆ ในวันฝนตก เนืื้อพลงก็เล่าอย่างง่ายๆ อะ แบบตื่นมาในวันที่ฝนตก รอบตัวมีแต่หมอน ผ้าห่ม แล้วก็รู้สึกคิดถึงเธอ แล้วเธอล่ะ ไม่รู้สึกเหมือนฉันบ้างเหรอ อะไรแบบนี้



    เราชอบท่อนฮุคที่ร้องว่า แม้แต่ผ้าห่มนุ่มๆ ของฉัน ก็ยังเติมเต็มใจของฉันไม่ได้ เพราะมันเอาแต่คิดถึงเธอ เห้ย มันน่ารักอะ 555555555







    ผ่านไปอีกสิบอันดับ รู้สึกว่าเราจะเขียนสั้นกว่าอันดับก่อนๆ ด้วย เพราะยุ่งกับงานอยู่ (นี่สั้นแล้วเหรอ 555555555) แต่เราก็ยังอยากเขียนให้ครบ 100 อันดับนะ จริงๆ แต่มันคงต้องใช้เวลาหน่อย ;A;

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in