เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ตันตอรี่imtonn_
เลื่อนไปก่อนแล้วกัน
  • มีเรื่องแปลกอยู่เรื่องนึง

    เรามักจะพูดคุยกับคนแปลกหน้าที่เจอกันอย่างผิวเผินได้เสมอ

    แต่กลับไม่กล้าพูดและเปิดรับคนใหม่ๆ ที่อยู่ใกล้ตัว

    เฉกเช่นเหตุการณ์ที่ประสบพบเจออยู่ณ ตอนนี้ ...

     

    เราพึ่งย้ายงานมาใหม่จริงๆ ก็คงพูดว่า “สักพัก” ได้แล้วแหละ

    เพราะตอนนี้เข้าเดือนที่สองแล้วแต่.. เรากลับยังไม่มีเพื่อน

    หรือใครสักคนที่เราคิดว่าจะสามารถคุยด้วยอย่างสบายใจเลยสักคน 

    อย่าเพิ่งมองว่าคนที่นี่ไม่ดีนะ... ทุกคนน่ารัก เพียงแต่เป็นเพราะเรานี่แหละ

    ที่คิดแคร์คนอื่นมากเกินไป ตอนแรกเราก็ยังไม่เข้าใจตัวเองสักเท่าไหร่

    แต่หลังจากได้นั่งทำความเข้าใจกับตัวเองอยู่สักพักเราก็เก็ท !

    เรามักเอาสิ่งที่คนอื่นอาจจะคิด หรือบางทีอาจเรียกว่าคาดการณ์

    นั่นก็คือการคิดไปเองนั้นแหละ ว่าเขาจะคิดกับเรายังไง เขาจะโอเคกับเราไหม

    สิ่งที่เราพูด สิ่งที่เราทำ ทุกสิ่งทุกอย่าง เราคิดแทนเขาหมดว่าเขาจะโอเครึป่าว

    สุดท้ายกลายเป็นการตัดสินใจให้เขาว่าคนแบบเราเขาไม่น่าจะโอเค จนกลายเป็น

    การดีดตัวเองออกมาจากสังคม เพื่อมาอยู่เงียบๆ คนเดียว คุยเฉพาะแต่เรื่องงาน

    กลายเป็นคนที่หลายคนมองว่าขี้อายและชอบเก็บตัว 

    บางคนคิดสงสารกับการกินข้าวคนเดียวของเรา

    แต่นั้นเรากลับสบายใจมากกว่าที่จะต้องไปกินกับคนอื่น

    ดูย้อนแย้งใช่ไหม มาบ่นว่าอยากมีเพื่อน แต่กลับดีดตัวเองออกจากทุกๆ สิ่ง ก็ดูตลกดี ...

     

    เนี้ย ทั้งๆ ที่กำลังพิมพ์เรื่องนี้อยู่ ก็เพิ่งปฏิเสธพี่ที่อุตส่าห์ชวนไปกินข้าว

    เมื่อไหร่เราจะกล้าออกไปสักที? เมื่อพร้อมเหรอ? 

    งั้นก็ขอเลื่อนไปก่อนแล้วกัน... 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Piti Pui (@pitipui)
น่าจะเป็นคล้าย ๆ กันแฮ่ะ
imtonn_ (@imtonn_)
@pitipui ดีใจที่เจอคนหัวอกเดียวกัน T^T