เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไทรอยด์ที่รัก [An Illustrated Story]Rainbow Coral
ไทรอยด์ที่รัก (Part 2)
  • คุณหมอที่ลูกพี่ลูกน้องฉันแนะนำประจำอยู่ที่โรงพยาบาลรัฐแห่งนึง ฉันทำการนัดหมายตอน 8 โมงเช้า เพราะคิดว่าดูเสร็จจะได้ไปทำงานต่อโดยไม่ต้องลาครึ่งวัน ฉันไปถึงก่อนเวลานัดหมาย หลังรายงานตัวเสร็จก็นั่งรอเรียกชื่ออย่างใจจดใจจ่อ

    และเวลาก็ผ่านไป 1 ชั่วโมง…2 ชั่วโมง…3 ชั่วโมง…
    นี่มันจะเที่ยงอยู่แล้วนะ ทำไมไม่ถึงคิวอีก!
    ฉันเพิ่งรู้ตัวว่าดูถูกระยะเวลาการรอของโรงพยาบาลรัฐมากเกินไป จึงจำใจไลน์บอกหัวหน้าว่าขอเข้าทำงานตอนบ่าย
  • และแล้วก็ถึงคิวของฉัน คุณหมอยังค่อนข้างหนุ่ม อายุ 30 ปลายๆ แต่คิวคนไข้เยอะมาก ดูท่าจะดังพอสมควร

    “หมอก็แนะนำให้ผ่านะครับ ตัดปัญหาเผื่อว่าเป็นเนื้อร้ายจริงๆ จะได้ไม่เสียเวลารักษา” คุณหมอพูดหลังดูอาการและผลตรวจ

    จริงๆแล้วคุณหมอตรวจอยู่ทั้งหมด 3 โรงพยาบาล โรงพยาบาล B ที่ฉันไปตรวจคุณหมอเองก็ออกเวรเหมือนกัน คุณหมอเป็นผู้เชี่ยวชาญการผ่าตัดไทรอยด์แบบส่องกล้องโดยการผ่าทางช่องปาก เทียบกับวิธีการผ่าแบบดั้งเดิมแล้ว วิธีผ่าแบบนี้จะไม่เห็นรอยแผลเป็นใดๆด้านนอก เหมาะสำหรับผู้หญิงที่รักสวยรักงามอย่างเราๆ แต่ค่าผ่าตัดก็แพงกว่าเช่นกัน

    “ถ้าผ่าที่นี่ก็จะถูกหน่อยเพราะเป็นโรงพยาบาลรัฐ แต่คิวที่ได้คงต้องรอถึงเดือนกรกฎาคม”

    กรกฎาคม! นั่นอีกตั้ง 4 เดือนเลยนะ! ฉันคิดในใจ แต่หลังจากนั่งรอคิวพบหมอมาทั้งเช้า ก็ไม่ค่อยแปลกใจเท่าไรที่คิวผ่าจะยาวขนาดนี้ แต่ฉันก็ไม่อยากต้องอยู่กับก้อนเนื้อนี้ไปอีกนานขนาดนั้น จึงถามคุณหมอว่าจะผ่าเร็วกว่านั้นได้ยังบ้าง

    “ถ้าจะผ่าโรงพยาบาลเอกชนละก็ กลางเดือนมีนาหมอพอมีคิวอยู่ ที่โรงพยาบาล B ก็ได้ แต่ราคาจะแพงกว่าเยอะนะ”
    ฉันมีประกันสุขภาพของบริษัทที่ค่อนข้างดีอยู่ ในใจคิดว่ายังไงค่าผ่าก็ไม่น่าเกินวงเงินนี้หรอกน่า จึงตอบไปอย่างมั่นใจว่า “ไม่มีปัญหาค่ะ เดี๋ยวจะไปนัดคุณหมอที่นู่นเลย เจอกันที่โรงพยาบาล B ค่ะ!”
  • ไม่กี่วันต่อมา ฉันก็ไปพบกับคุณหมอคนเดิมที่โรงพยาบาล B

    “สวัสดีค่ะ เจอกันอีกแล้วนะคะคุณหมอ” 
    “อ้อ…สวัสดีครับ” ฉันพยายามทักเพื่อให้คุณหมอรู้ว่าเคยไปหาที่โรงพยาบาลรัฐมาแล้ว แต่คุณหมอคนไข้เยอะ ก็ไม่แปลกที่จะจำรายละเอียดไม่ได้ แต่หลังจากที่คุยและดูผลตรวจอีกครั้ง คุณหมอก็จำได้

    “แน่ใจนะว่าประกับครอบคุมค่าใช้จ่ายได้หมด” คุณหมอถาม

    “ไม่มีปัญหาค่ะ” ฉันพูดอย่างมั่นใจอีกครั้ง” เท่าไรคะ”

    คุณหมอชูมือที่แบบออกเป็น 5 นิ้วขึ้นมาให้ดู

    “5 หมื่นหรอคะ” ฉันถาม ในใจคิดว่า แค่นี้เอง สบายมาก

    5 แสนครับ

    “........”
  • ฉันอึ้งจริงจัง ไม่เคยคิดว่าค่าผ่าตัดจะถึงครึ่งล้าน!

    พอเห็นฉันอึ้งไป คุณหมอก็พอเดาได้ว่าคงเกินงบอย่างแน่นอน คุณหมอจึงเสนอต่อ

    “จริงๆค่าผ่าที่โรงพยาบาลรัฐจะถูกที่สุด อยู่ที่ประมาณ 80,000 แต่ถ้าไม่อยากรอจริงๆ ไปโรงพยาบาล P ที่ผมตรวจอยู่อีกที่ก็ได้นะ ค่าผ่าจะถูกกว่าที่นี่ อยู่ที่ประมาณ 3 แสน คิวก็ยังได้กลางเดือนเหมือนเดิม”

    3 แสน…จริงๆแล้วก็ยังเกินงบอยู่ แต่ก็ฟังดูจ่ายไหวกว่า 5 แสนของที่นี่มากมาย ฉันจึงตอบตกลงที่จะไปนัดคุณหมออีกครั้งที่โรงพยาบาล P

    โรงพยาบาล P ก็เป็นโรงพยาบาลเอกชนเช่นกัน แต่ไม่ไฮโซเท่าโรงพยาบาล B จริงๆแล้วถ้าฉันไม่มีประกันสุขภาพของบริษัทคงไม่มีปัญญาไปตรวจที่โรงพยาบาล B เหมือนกัน ถึงจะไม่ไฮโซเท่า แต่การบริการของโรงพยาบาล P ก็ยังดีกว่าโรงพยาบาลรัฐมากมาย
  • “สวัสดีค่ะคุณหมอ มาพบตามนัดค่ะ” ฉันทักทายคุณหมอเมื่อถึงคิว พยายามพูดให้คุณหมอจำได้เหมือนเดิม

    “อ้า สวัสดีครับ!” คุณหมอจำฉันได้มากกว่าครั้งที่แล้วที่เจอกัน เพราะฉันไม่เคยตรวจที่โรงพยาบาลนี้มาก่อน คุณหมอจึงต้องใช้เวลาในการกรอกข้อมูลของฉันลงในระบบ

    “ไม่ต้องห่วง คราวนี้ได้ผ่าแน่ละ” คุณหมอพูดอย่างอารมณ์ดี 

    หลังจากดูตารางวันกัน เราก็ตกลงนัดวันผ่าเป็นวันที่ 17 มีนาคม

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Cha-ame (@Cha-ame)
ตามมาอ่านแล้วค่าาา รอติดตามตอนต่อไปนะคะ :)) ปล. ชอบที่เล่าเรื่องแช้ววาดภาพประกอบค่ะ น่ารักดี
Rainbow Coral (@fb1015608890269)
@Cha-ame ขอบคุณค่ะ ??