เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Abyss : ลูกแก้วคืนวิญญาณ

  • หลังจากที่โดนคู่หมั้นเท ก่อนหน้างานแต่งงานเพียงไม่กี่วัน เพราะหน้าตาที่ขี้เหร่จนว่าที่เจ้าสาวทนไม่ได้ ชามิน คิดจะฆ่าตัวตาย แต่ก็ใจไม่กล้าพอ ขณะที่เขาอยู่บนยอดตึกสูง ก็ดันเกิดเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อมนุษย์ต่างดาว ขับยานมาชนจนเขาตกลงไปเสียชีวิต เพื่อเป็นการแก้ไขสถานการณ์ มนุษย์ต่างดาวใช้ลูกแก้ววิเศษ ที่สามารถชุบชีวิตคนได้ ช่วยให้เขากลับมามีชีวิตอีกครั้ง แต่ด้วยความที่เป็นคนจิตใจงดงาม เขาจึงฟื้นขึ้นมาในรูปลักษณ์ใหม่ เป็นหนุ่มหล่อหน้าใส สูงยาวเข่าดีราวนายแบบ (รับบทโดย อันฮโยซอบ ผลงาน : Thirty But Seventeen / Queen Of The Ring) ก่อนจากไป มนุษย์ต่างดาว ยังใจดี(?) มอบลูกแก้ววิเศษ ไว้ให้เขาได้ใช้งานด้วย (แต่คู่มือประกอบการใช้งานดันเป็นภาษาต่างดาวที่อ่านไม่ออกนี่สิ)

    อันฮโยซอบ รับบท ชามิน (ร่างใหม่ไฉไลกว่าเดิม)

    ชามินมีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่ง เธอเป็นอัยการสาวสวยคนเก่ง ที่ชามินเฝ้าติดตามและรักเธอมาถึง 20 ปี หลังจากเกิดเรื่องวุ่นวายผ่านความเป็นความตาย ชามินตั้งใจไปโวยวายกับ โกเซยอน ที่เธอชักพาเขากับคู่หมั้นที่หายตัวไปให้รู้จักกัน แต่เมื่อมองจากด้านนอกแล้วเห็นว่าเธอปิดไฟเข้านอนแล้ว เขาจึงจากมา โดยไม่รู้เลยว่า ในคืนนั้น อัยการโก ถูกฆ่า

    อัยการโกเซยอนถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม

    เช้าวันถัดมาเมื่อชามินรู้ความจริงเขาตกใจมาก เพราะนอกจากต้องสูญเสียเพื่อนสนิท เขายังกลายเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นฆาตกรที่ฆ่าเพื่อนของเขาเอง แม้จะต้องหลบหนีการตามล่าของตำรวจ เมื่อถึงวันจัดพิธีศพวันสุดท้ายของอัยการโก ชามินก็ไปบอกลาเธอเป็นครั้งสุดท้าย และเขาตัดสินใจลองใช้ลูกแก้ววิเศษในการชุบชีวิตเธอ และมันได้ผล!!! แต่เธอเองก็ฟื้นมาในรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปเช่นกัน แต่กลับกัน จากสาวสวยเธอกลายเป็นสาวหน้าตาธรรมดา (รับบทโดย พัคโบยอง ผลงาน : Oh My Ghost / Strong Woman Do Bong Soon) และดันหน้าเหมือนทนายสาวรุ่นพี่ของเธอซะด้วย

    พัคโบยอง รับบท โกเซยอน (ร่างใหม่)

    เรื่องราวยิ่งซับซ้อนเมื่อชามินพบว่า ชายอีกคนที่เขาได้ช่วยชีวิตไว้คือฆาตกรต่อเนื่อง และชายคนนั้นอาจเป็นคนที่ฆ่าอัยการโก เขาต้องจับตัวชายคนนั้นมาให้ได้ เพราะนั่นจะทำให้เขาสามารถกลับมาใช้ชีวิตในฐานะชามินได้อีกครั้ง และไม่ต้องหลบซ่อนอยู่แบบนี้ ติดตามเรื่องราวสุดเหลือเชื่อของพวกเขาได้ในซีรีส์ Abyss... ลูกแก้วคืนวิญญาณ พร้อมซับไทยทาง Netflix คืนเดียวกับเกาหลี หลังออกอากาศที่เกาหลีเพียง 1 ชั่วโมง ทุกคืนวันจันทร์ - อังคาร

    ตัวอย่าง


    ตัวอย่าง 6 นาที [ซับไทย CC]


    เพิ่งมีเวลาเปิดดูซีรีส์เรื่องใหม่เรื่องนี้ จัดไป 4 ตอนรัวๆ เพราะเนื้อเรื่องน่าติดตามมาก ทั้งในแง่ของการเป็นแฟนตาซีที่มีเรื่องมาให้เซอร์ไพรส์อยู่ตลอดเวลา กับเงื่อนไขการใช้งานลูกแก้ววิเศษ ที่ค่อยๆเปิดเผยออกมาระหว่างเล่าเรื่อง นอกจากนั้นยังทยอยแนะนำตัวละครสำคัญออกมาตลอด 4 ตอน ทำให้แม้ว่าจะมีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างซับซ้อนคาบเกี่ยวกันในหลายมุม แต่ก็สามารถทำความเข้าใจได้ไม่ยากจนเกินไป และความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนนี้ก็ยังก่อให้เกิดข้อสงสัยตามมามากมาย ทำให้อยากติดตามหาคำตอบเข้าไปอีก ถือเป็นการเปิดตัวที่ดีมากๆ มีทั้งมุมตลก ระทึก และซ่อนเงื่อน ให้ได้ขบคิดคาดเดา

    ในส่วนของนักแสดงนำเรื่องนี้ ส่วนตัวมุ่งความสนใจไปที่น้องโบยอง เพราะอย่างที่รู้กันว่าผลงานช่วงหลังของเธอ ล้วนแต่เป็นโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซีทั้งนั้น (Oh My Ghost / Strong Woman Do Bong Soon) ซึ่งแต่ละเรื่องก็ประสบความสำเร็จทั้งในแง่เรตติ้งและคำชมเชยจากแฟนๆทั้งในและต่างประเทศ ทำให้เธอเลื่อนขั้นจากนักแสดงเด็ก เป็นเจ้าหญิงน้อยแห่งวงการละครรอมคอมก็ว่าได้ ซึ่งเรื่องนี้เธอก็ไม่ทำให้ผิดหวัง แสดงได้น่ารักและเข้าขากับพระเอก อันฮโยซอบ(ซึ่งหล่อใสน่ารักมากกก)อย่างดี (โบยองสูงแค่ไหล่ฮโยซอบเอง ยืนข้างกันแล้วน่าเอ็นดูมากกกก)

    นอกจากสองพระนาง อีกตัวละครที่น่าจะมีบทบาทกับเรื่องเยอะ (นอกจากตัวร้าย) ก็คงจะเป็นคุณตำรวจ ที่รับบทโดย อีชีออน ที่เราอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาเขาดี จากการรับบทสมทบในหลายเรื่องก่อนหน้านี้ (มีผลงานเยอะมาก เช่น The Player / Live) ที่นอกจากจะเป็นตำรวจสายสืบที่รับผิดชอบคดีฆาตกรรมต่อเนื่องในเรือง ยังเป็นแฟนเก่าของรุ่นพี่ ที่หน้าตาเหมือนร่างใหม่ของนางเอก ซึ่งเธอก็ใช้ความสัมพันธ์ของพวกเขาให้เป็นประโยชน์โดยการสวมรอยใช้ชีวิตเป็นรุ่นพี่ของเธอซะเลย นั่นทำให้ตัวละครตำรวจตตัวนี้ มีบทบาทค่อนข้างเยอะ ซึ่งคุณชีออน ถือเป็นนักแสดงสมทบคนหนึ่งที่มีพื้นฐานความฮาอยู่ในตัว ช่วยทำให้เรื่องนี้ตลก/น่ารัก มากยิ่งขึ้น

    อีชีออน รับบท พัคดงชอล

    โดยรวมถือว่าเป็นซีรีส์แฟนตาซีที่มีบทน่าสนใจ ดูไม่ยาก มีความตลกเฮฮา และเรื่องเหนือความคาดเดาให้คนดูได้แปลกใจในทุกตอน ดำเนินเรื่องรวดเร็ว ไม่มีจุดเบื่อ แต่ก็ไม่ได้กดดันจนเกินไป ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่มองหาซีรีส์ที่มีเรื่องให้ขบคิด คาดเดา (ทั้งเรื่อง "น่าจะ" เป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่องแค่คดีเดียว)... ถ้าใครอ่านเรื่องย่อและรีวิวแล้วสนใจ ก็ตามไปดูที่ Netflix ได้เลย เรื่องนี้ซับมาไวมาก แค่ประมาณ 4 ทุ่มของคืนเดียวกับที่เกาหลีออกอากาศซับก็มาแล้ว

    จองโซมิน และ ซออินกุก รับเชิญในบท 2 มนุษย์ดาวที่มาของเรื่องวุ่นๆทั้งหมด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in