เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Her Private Life : อย่าให้ใครรู้ว่า "ติ่ง"
  • " Work Hard, ติ่ง Harder "... ซองด็อกมี (รับบทโดย พัคมินยอง ผลงาน : What's Wrong with Secretary Kim? / Queen for Seven Days) ภัณฑารักษ์สาวสวย เบื้องหลังความสำเร็จของหอศิลป์แชอุม  การทำงานของเธอ ต้องเนี๊ยบ รวดเร็วราวเสกได้ เธอทุ่มเทกับการทำงานอย่างหนัก แต่ก็ยังไม่เท่าการทุ่มเทในฐานะ "ติ่งตัวแม่" นอกเวลาทำงาน เธอทุ่มเทชีวิตกับการติ่งไอดอลในดวงใจ ชาชีอัน (รับบทโดย จองแจวอน ผลงาน : A Korean Odyssey / Room No. 9) แต่เนื่องจากหน้าที่การงานของเธอ ทำให้เธอต้องปกปิดความติ่งเอาไว้ ด้วยว่า " ถ้าจะใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดา ก็ห้ามให้ที่ทำงานรู้ว่าเราเป็นติ่ง "

    เมื่อด็อกมีต้องปฏิบัติภารกิจ "ติ่ง" เธอต้องปกปิดตัวตนไว้เสมอ
    ไรอัน โกลด์ (รับบทโดย คิมแจอุค ผลงาน : The Guest / Voice) อดีตศิลปินงานศิลป์ ที่อยู่ๆ ก็วางมือจากการสร้างสรรค์ มาทำงานอยู่เบื้องหลัง ในฐานะผู้วิจารณ์งาน เขาเข้ามารับหน้าที่ผู้อำนวยการหอศิลป์คนใหม่ เพื่อกอบกู้ชืื่อเสียงของหอศิลป์ ไรอันปฏิวัติการทำงานแบบเดิมๆ ซึ่งแม้จะขัดกับการทำงานของด็อกมีในช่วงแรก แต่เมื่อทำงานร่วมกัน เขาก็ต้องยอมรับว่าเธอมีความสามารถ และทำงานของเธอได้ดีีมาก แต่สิ่งที่เขาไม่รู้ก็คือ เธอมีอีกด้านที่ปิดบังไว้ เพราะเธอโกหกเขาไว้ว่าเธอเกลียดไอดอล เพื่อปกปิดเรื่องที่เธอเคยพบกับเขาโดยบังเอิญในระหว่างภารกิจติ่งของเธอ (แม้เขาจะไม่เห็นหน้าของเธอก็เถอะ รอดตัวไป...)
    ไรอัน หนุ่มหล่อ ปากร้าย ผู้อำนวยการคนใหม่ ที่ไม่เข้าใจโลกของติ่ง
    เธอใช้ชีิวิตอย่างระมัดระวังมาตลอด แต่วันหนึ่งเหตุการณ์ใจหายใจคว่ำก็เกิดขึ้น เมื่อความลับทำท่าจะถูกเปิดเผย เพราะเธอต้องทำงานโปรเจคใหม่ซึ่งมีชีอันเป็นส่วนสำคัญ เธอจะเก็บอาการได้มั้ยเมื่อต้องทำงานร่วมกับเขาอย่างใกล้ชิด แล้วถ้าเกิดโดนจับโป๊ะได้ หน้าที่การงานของเธอจะสะเทือนแค่ไหน ติดตามเรื่องราวชีวิตสุด "ติ่ง" ของด็อกมี ว่าจะฟินขนาดไหนได้ใน Her Private Life ดูซับไทยถูกลิขสิทธิ์ ซับไทยมาเร็วที่สุด ได้ทางแอป Viu หรือ www.viu.com ทุกวันพฤหัส-ศุกร์

    ลิงก์รับชมย้อนหลัง EP.1 >> Her Private Life

    ตัวอย่างซับไทย


    ถือเป็นซีรีส์ตัวแทนวงการติ่งที่แท้จริง ด้วยการทำการบ้านมาอย่างดี เข้าถึงตัวตนของความเป็นติ่ง จนทำให้ระหว่างที่ดูซีรีส์ก็ได้แต่คิดในใจว่า " นี่มันเราชัดๆ " แต่แม้ว่าจะไม่ได้เป็นติ่งอินไซด์ก็ยังสามารถเข้าใจได้ เพราะระหว่างดำเนินเรื่อง หากมีศัพท์เฉพาะทางการติ่งออกมา ก็จะมีการเขียนคำอธิบายเอาไว้ให้ด้วย (คนไม่ติ่ง ดูแล้วอาจจะช่วยให้เข้าใจติ่งมากขึ้นก็ได้นะคะ) ในเรื่องมินยองรับบทติ่งตัวแม่ที่นอกจากจะรับผิดชอบงานอย่างดีเยี่ยม (จุดนี้ แสดงได้คล่องเหมือนตอนรับบทเลขาคิมเลย) ก็ยังมีด้านน่ารักของการเป็นติ่งที่ทุ่มเท นำเสนอแง่มุมของการเป็นติ่งในหลายแง่มุม (ความจริงยังมีตัวละครของน้องคิมโบรา (SKY Castle) ที่เป็นติ่งตัวแม่อีกคน ที่น่าจะมีบทบาทในเรื่องพอสมควร แต่ตอนนี้ยังออกมาไม่มาก เพราะเป็นสัปดาห์แรก ต้องรอติดตามว่า ตัวละครตัวนี้จะมามีส่วนในเรื่องอย่างไร)

    นอกจากความติ่งที่เป็นประเด็นสำคัญของเรื่อง ซีรีส์เรื่องนี้ ยังทำให้เราได้เข้าไปรู้จักกับวงการศิลปะ โดยเฉพพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับหอศิลป์มากขึ้น ทั้งในเชิงของการทำงานแบบลงมือปฏิบัติหน้างาน หรือการบริหาร จัดสรร ต่างๆที่เกี่ยวกับงานศิลป์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้โครงการศิลปะต่างๆในการสร้างภาพลักษณ์ให้องค์กร การประชาสัมพันธ์เพื่อให้ผลงานเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ส่งเสริมศิลปินหน้าใหม่ การดูแลชิ้นงานศิลปะ การประมูลงานศิลป์ ไปจนถึงการดูแลติดต่องานกับเหล่าศิลปิน (เปิดโลกอาชีพใหม่กันอีกแล้ว)

    นอกจากนี้ยังมีปมเบื้องหลังของตัวละครพระเอก ที่อยู่ๆ เมืื่อเห็นภาพของศิลปินท่านหนึ่ง ก็กลับไม่สามารถสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองได้อีก จนเป็นเหตุให้ต้องมาทำงานบริหารแทนระหว่างหาทางรักษาอาการนี้ แล้วไอดอลที่นางเอกติ่ง ก็ครอบครองผลงานชิ้นหนึ่งของศิลปินท่านนั้นไว้ด้วย ก็ต้องมาติดตามกันว่า เรื่องนี้จะมีเบื้องหลังยังไง

    โทนของเรื่องออกไปทาง รอมคอม น่ารัก สดใส ฮาๆ เพราะความขี้มโนของนางเอก ความช่างเจรจาต่อปากต่อคำของพระ-นาง ที่ไม่มีใครยอมใคร ความหล่อแบบเพี้ยนๆของท่านผู้อำนวยการ ที่เดาว่า ถ้ามีบทกุ๊กกิ๊กกับนางเอกในอนาคตจะต้องออกมาน่ารักมากแน่ๆ

    ใครที่ชอบเรื่องราวเบาๆ ดูง่ายสบายๆ พระ-นาง สวยหล่อสุดๆ (พี่แจอุคหล่อมากกกกก และมินยองเรื่องนี้ก็สวยมาก แฟชั่นการแต่งตัวเวลาทำงานก็ดูดี) และอยากเข้าใจวงการติ่งให้มากขึ้น ก็กดดูกันได้เลย รับรองไม่ผิดหวังค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in