เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Doctor Prisoner : หมอเรือนจำ

  • เรือนจำไม่ใช่ที่น่าอภิรมณ์ ไม่ใช่ที่ๆจะทำให้หน้าที่การงานก้าวหน้าโดดเด่น ทำไมหมอบางคนถึงเต็มใจอยากมาทำงานในเรือนจำ...
    นัมกุงมิน รับบท นายีเจ
    " ความแค้น " นาอีเจ (รับบทโดย นัมกุงมิน ผลงาน : Chief Kim / Falsify) ต้องสูญเสียคนไข้ที่เขาให้ความสำคัญดุจครอบครัว และยังโดยถอดใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ เนื่องจากความผิดที่เขาไม่ได้ก่อ แต่เป็นเพราะความไม่พอใจของลูกชายนิสัยเสีย เอาแต่ใจตัวเอง ของเจ้าของโรงพยาบาล หลังจากนั้นชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เขาใช้เวลาหลายปี และการวางแผนที่รัดกุม จนได้เข้ามาเป็นแพทย์ประจำเรือนจำ ว่าที่ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์ของเรือนจำ นี่คือหนทางที่เขาจะได้แก้แค้น และนี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น
    คิมบยองชอล รับบท ซอนมินซอก
    " เงินทอง " ซอนมินซอก (รับบทโดย คิมบยองชอล ผลงาน : SKY Castle / Mr. Sunshine / Goblin) แพทย์ใหญ่ เจ้าของตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์ฯคนปัจจุบัน เบื้องหลังการทำงานในเรือนจำนี้ คือการทำหน้าที่อำนวยความสะดวก และช่วยเหลือ บรรดาสมาชิกครอบครัว คนใหญ่คนโต ทั้งเจ้าของธุรกิจต่างๆ นักการเมือง หรือใครก็ตามที่จ่ายให้อย่างคุ้มค่า และตอนนี้เขามีลูกค้าคนใหม่ ลูกชายเจ้าของโรงพยาบาลแทกัง เขาหวังครอบครองตำแหน่งที่จะทำเงินให้เขามากกว่านี้ แต่เรื่องกลับไม่ง่าย เมื่อลูกค้าของเขา เป็นเป้าหมายที่อีเจต้องการ
    นารา รับบท ฮันโซกึม
    " ครอบครัว " ฮันโซกึม (รับบทโดย นารา ผลงาน : Your Honor / My Mister /Suspicious Partner) จิตแพทย์หญิงที่เคยทำงานในโรงพยาบาลใหญ่มาก่อน ตัดสินใจเข้ามาทำงานในเรือนจำ หลังจากที่น้องชายของเธอที่ถูกคุมขังที่นี่ หายตัวไปอย่างลึกลับ เธอต้องการเข้ามาสืบหาข้อมูลว่าเกิดอะไรขึ้น และแน่นอน เรื่องนี้ต้องเป็นความลับ แต่จะทำอย่างไร เมื่ออีเจ ที่เธอไม่รู้ว่าควรไว้ใจหรือไม่ บอกว่ารู้เรื่องเกี่ยวกับน้องชายของเธอ และขอให้เธอให้ความร่วมมือกับเขา

    เมื่อการเป็นใหญ่ในเรือนจำ จะทำให้อีเจ และมินซอก บรรลุเป้าหมายของตน และผู้ยิ่งใหญ่สูงสุด ย่อมมีได้คนเดียว เรือนจำแห่งนี้ จึงกลายเป็นสนามรบ ที่มีชีวิตและอิสรภาพของเหล่าคนคุกเป็นเดิมพัน การแก้แค้นของอีเจจะสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้หรือไม่ ติดตามเรื่องราวเข้มข้นของการต่อสู้ครั้งนี้ได้ใน Doctor Prisoner... รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ VIU

    ตัวอย่าง



    ซีรีส์การแพทย์เข้มข้น ที่ไม่ได้พูดถึงเพียงการรักษา แต่บอกเล่าวิธีการสกปรกที่ใช้ประโยชน์จากความรู้ทางการแพทย์เพื่อหลีกเลี่ยงการรับโทษในเรือนจำเรื่องนี้ เป็นผลงานการเขียนบทของนักเขียนบทที่เคยมีผลงานที่หลายคนชื่นชอบ Cain And Abel (2014) โดยได้ฝีมือผู้กำกับเจ้าของผลงาน Assembly (2015) มากำกับ แม้ซีรีส์จะยังไม่เน้นการรักษามากเท่าไหร่ แต่ในฉากที่เกี่ยวกับการรักษา ก็มีการให้ข้อมูล เรื่องอุปกรณ์ หรือยาในการรักษาโดยละเอียด

    ในช่วงต้นเรื่อง ส่วนใหญ่จะมุ่งไปที่การฟาดฟัน และการเข้าพวกกับตัวละครที่เป็นเจ้าของกิจการ ที่คอยถือหางอยู่เบื้องหลัง ชี้ให้เราเห็นรูปแบบและเทคนิคที่ถูกนำมาใช้ เริ่มปูที่มาของตัวละครหลัก โดยยังทิ้งปมบางส่วนไว้ให้เราค้นหา ทั้งความผิดที่ผอ.เคยทำ คนที่เข้ามามีส่วนร่วม ผู้คนที่พระเอกตั้งใจจะแก้แค้นที่เหมือนว่าจะไม่ใช่เพียงนักโทษธรรมดา หรือความลับที่เกี่ยวกับน้องชายที่หายไปของนางเอก

    ภาพในเรื่องออกมาในโทนมืดทึม แม้ว่าเรื่องจะมีทั้งส่วนที่เล่าในเรือนจำและนอกเรือนจำ แต่ด้วยโทนของเรื่องราวที่ไม่ได้ออกไปทางบวก ทำให้ภาพที่นำเสนอออกมาในโทนมืดช่วยกดดัน และแทบไม่มีจังหวะให้เราได้ผ่อนคลายเลย ด้วยการดำเนินเรื่องที่ต่อเนื่อง ไม่มีพักขำ พักรัก อะไรทั้งสิ้น

    นักแสดงนำของเรื่อง โดยเฉพาะ นัมกุงมิน และ ซอนมินซอก ที่ต้องมีฉากที่ต้องแสดงสีหน้า และฟาดฟันใส่กัน ก็ต่างเป็นนักแสดงที่มีความสามารถสูงไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน และนั่นก็ยิ่งช่วยทำให้เรื่องที่เข้มข้น ดูจริงจังขึ้นไปอีกหลายเท่า เพราะการแสดงสีหน้าและสายตาที่ทำให้เราเห็นความฉลาด อารมณ์โกรธ ความรู้สึกของการถือไพ่ที่เหนือกว่า หรือรายละเอียดระหว่างการพูดจาลองเชิงกันและกัน ทั้งหมดถูกสื่อออกมาผ่านสีหน้าอย่างชัดเจน และน่าประทับใจจนขนลุกในบางฉาก นอกจากนี้ยังมีนักแสดงตัวรองลงมาที่มาร่วมเป็นทีมสนับสนุนในการฟาดฟันของสองตัวละคร อย่างคุณชเววอนยอง ในบทนักธุรกิจที่พร้อมเสนอข้อเสนอที่ดีกว่า เพื่อให้ได้คนที่ทำงานได้ดีที่สุด หรือตัวร้ายไร้สติ ที่รับบทโดยคุณพัคอึนซอก ที่ร้ายจนทำให้เราเกลียดได้ในเพียงไม่กี่นาทีที่ปรากฎตัว เรียกได้ว่าไม่ว่าตัวหลัก หรือตัวรอง ก็ล้วนแต่คัดนักแสดงฝีมือดีมาทั้งสิ้น
    พัคอึนซอก รับบท อีแจฮวาน
    ในส่วนของเรตติ้งสัปดาห์แรกก็สร้างปรากฏการณ์ เนื่องจากสามารถพูดได้ว่าน้อยครั้งเหลือเกินในช่วงสองสามปีหลัง ที่ซีรีส์ขนาดสั้นจากช่องโทรทัศน์หลักของประเทศอย่าง KBS จะสามารถเปิดตัวได้ในตัวเลข 2 หลัก ซึ่งก็ไม่ค้านกับความเข้มข้นของเนื้อหา

    สามารถพูดได้ว่าซีรีส์เรื่องนี้ เป็นการฟาดฟันกันโดยมีวัตถุประสงค์ที่ไม่ดีเป็นแรงขับ ไม่ว่าจะเป็นความแค้น หรือความโลภ เราจะได้เห็นความร้ายๆของแต่ละตัวละคร ไม่ว่าจะคนมีอำนาจที่ใช้เงิน และตำแหน่งซื้อคนให้จัดการสิ่งที่ตัวเองต้องการ หรือคนมีความรู้เฉพาะทาง ที่ใช้ความรู้ไปในทางที่ผิด เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ถือเป็นอีกครั้งที่เรื่องทางการแพทย์ถูกเล่าในมุมดาร์คแบบนี้ หลังจากที่เราได้ชม Cross เมื่อปีที่แล้ว

    ต้องบอกว่าเรื่องนี้ เข้มไม่มีพัก ฟาดกันหนักๆ คนฉลาดสู้กันมันก็จะแซ่บหน่อย ใครที่ชอบแบบเข้มๆ ไม่เน้นเรื่องรัก ไม่มีพักฮา ตามมารับชมกันได้เลยค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in