เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
My Fellow Citizens : "พี่น้องประชาชนที่เคารพรัก..."

  • หลังจากที่ ยางจองกุก (รับบทโดน ชเวซีวอน ผลงาน : Revolutionary Love / She Was Pretty) โดนคนรักที่เขาวาดฝันอนาคตที่สวยงามเอาไว้หนีไป พร้อมเงินก้อนใหญ่ที่ได้จากการทำงานต้มตุ๋นของเขา ระหว่างที่เขากำลังพยายามเมาเพื่อลืมเธอ เขากลับได้เจอหญิงสาวที่เตะตาอย่างไม่คาดฝัน ซึ่งเธอเองก็เพิ่งเลิกกับคนรักที่นอกใจเธอเช่นกัน หลังจากที่ทั้งสองดื่มด้วยกันสักพัก หญิงสาวก็เสนอว่า พวกเขาน่าจะมาคบหากัน ไม่ว่าจะคบกันได้นานหรือไม่ อย่างน้อยก็อาจช่วยให้ลืมคนรักเก่าได้ง่ายขึ้น จองกุก คิดอยู่ไม่นานนัก และตอบตกลง

    ปัญหาก็คืองานของทั้งคู่ งานของจองกุกเป็นงานที่ไม่สุจริต หาเลี้ยงชีพด้วยการหลอกเงินจากคนอื่น แน่นอน เขาไม่สามารถบอกเธอได้ ในขณะเดียวกัน คิมมียอง (รับบทโดย อียูยอง ผลงาน : Your Honor / Tunnel) ที่ทำงานสุจริต และมีเกียรติอย่างตำรวจสายสืบ ก็ไม่สามารถบอกความจริงกับเขาได้เช่นกัน เพราะนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอต้องเลิกรากับคนรักเก่า และเธอไม่ต้องการให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

    แต่ความลับก็ไม่สามารถปกปิดได้ตลอดไป หลังจากที่ทั้งคู่แต่งงานกัน มียอง ตัดสินใจบอกความจริงกับจองกุก เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับเขา และนั่นทำให้ชีวิตรักที่เคยหวานชื่นเปลี่ยนไปในพริบตา

    สองปีผ่านไป ทั้งคู่กลายเป็นคู่แต่งงานที่หมางเมินต่อกัน แต่แท้จริงแล้ว ในใจของจองกุกรู้สึกผิดต่อมียองตลอดมา เขาวางแผนไว้ว่า วันหนึ่ง เขาจะเลิกทำงานนี้ และเป็นคนที่ดีกว่านี้เพื่อเธอ แต่ในวันที่วางไว้ให้เป็นวันปิดงานภารกิจสุดท้าย ดันมีเหตุคาดไม่ถึงเกิดขึ้น... พัคฮูจา (รับบทโดย คิมมินจอง ผลงาน : Mr. Sunshine / Man to Man) ลูกสาวของเจ้าพ่อใหญ่ที่ถูกจองกุกหลอกต้มเมื่อสองปีก่อน ตัดสินใจแสดงความสามารถของเธอเพื่อพิสูจน์ตัวเอง โดยหวังขึ้นเป็นหัวหน้าใหญ่ขององค์กร เธอจะแก้แค้นในสิ่งที่จองกุกทำไว้

    ระหว่างการหลบหนี เล่ห์เหลี่ยมของจองกุกกลับทำให้เข้ากลายเป็นฮีโร่ในการช่วยจับคนร้ายคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่ค้างคามาเนิ่นนาน นอกจากนั่นจะทำให้เขารอดตายไปได้สักพัก มันยังทำให้ชื่อเสียงของเขาโด่งดัง และกลายเป็นที่รักของประชาชนทั่วไป ซึ่งส่งผลให้ชีวิตของเขาและมีจองวุ่นวายเหลือเกิน

    ขณะเดียวกันฮูจา ที่มีแผนจะแก้ไขกฎหมายบางตัวให้เอื้อประโยชน์ตัวตน ก็กำลังมีปัญหา เพราะเธอมีเสียงในสภาไม่พอ เธอตัดสินใจมองหาคนที่มีคุณสมบัติดีพอที่จะชนะ และช่วยให้งานของเธอสำเร็จ หลังจากที่โดนปฏิเสธจาก ฮันซังจิน (รับบทโดย แทอินโฮ ผลงาน : Life / About Time) เธอตัดสินใจเปลี่ยนวิธีการ แทนที่จะเลือกคนที่มีคุณสมบัติที่ดี เธอตััดสินใจเลือกหุ่นเชิด ที่เธอสามารถบงการได้เบ็ดเสร็จ และคนๆนั้นคือ จองกุก ฮูจาไม่ได้ขอร้องให้จองกุกเข้าร่วม เธอใช้การข่มขู่เขาด้วยชีวิตของมียอง เมื่อไม่มีทางเลือก เขาจึงต้องลงสมัครเป็นผู้เข้าชิงตำแหน่ง แต่จะทำอย่างไร ในเมื่อเขาไม่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมใดๆ และไม่รู้อะไรในเกมการเมืองครั้งนี้เลย

    นอกจากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นแบบตกกระไดพลอยโจร ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับมียองที่เหมือนจะย่ำแย่มากอยู่แล้ว ก็ยังแย่กว่านั้นได้อีก เขาจะทำยังไงเพื่อรักษาความรักของเขาไว้ เพื่อให้เธออยู่เคียงข้างเขา ไปจนถึงวันที่เขาจะดีพอสำหรับเธอ ร่วมเป็นกำลังใจให้ชีวิตแสนวุ่นวายของจองกุก ได้ใน My Fellow Citizens ดูซับไทยถูกลิขสิทธิ์ ซับไทยมาเร็วที่สุด ได้ทางแอป Viu หรือ www.viu.com ทุกวันอังคาร-พุธ

    ลิงก์รับชมย้อนหลัง EP.1 >> https://bit.ly/2UtCsrI

    ตัวอย่างซับไทย



    ซีรีส์ใหม่จากช่อง KBS ที่ได้พี่ซีวอนมารับบทนักต้มตุ๋นตัวฮา ซึ่งแม้เรื่องนี้จะไม่ได้ฮาหลุดหล่ออย่างใน She Was Pretty แต่แม้จะยังแต่งตัวเนี๊ยบกริบ เหมือนคนดีๆปกติ แต่ก็ยังรักษาความฮา(ปนกะล่อน) ตามบทบาทได้อย่างไม่มีที่ติ (พี่เค้ามาสายฮาจริงๆแหละ) สมทบด้วยทีมงานแก็งค์ต้มตุ๋นที่มาสนับสนุนความฮา และตัวละครที่เหมือนจะไม่ฮาอย่างนางเอก / นางรอง ที่ก็ยังแทรกวามฮาเอาไว้

    ความจริงในส่วนของแกนเรื่องหลักก็ถือว่าเข้มข้น ทั้งการถูกมาเฟียตามล่า ปัญหาคู่แต่งงาน ความลับที่ต้องปกปิด และเรื่องราวในตอนต่อๆไป อย่างการกลายเป็นหุ่นเชิด ที่ต้องชนะการเลือกตั้ง แต่การเล่าก็ยังแฝงไว้ด้วยความฮา ไม่ทำให้เครียดจนเกินไป แต่ก็ยังน่าติดตาม และน่าสนใจมากๆ โดยเฉพาะความน่าสนใจว่างานของนางเอกจะเข้ามามีผลให้เรื่องราวขึ้นวุ่นวายในแง่ไหน ซึ่งเดาว่าน่าจะมีเรื่องเกี่ยวกับคดีเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่จะเป็นคดีที่เกี่ยวกับเรื่องเงินๆทองๆ หรือคดีที่ซับซ้อนไปกว่านั้นก็คงต้องติดตามในตอนต่อๆไป ส่วนที่น่าจะมีแน่ๆ ก็คงจะเป็นเรื่องการเมือง ที่เราคงจะได้เห็น ลักษณะการหาเสียงในรูปแบบของประเทศเกาหลี (ว่าไปก็เข้ากับสถานการณ์บ้านเมืองของบ้านเราช่วงก่อนหน้านี้พอดีเลยเนอะ) ซึ่งก็น่าสนใจทีเดียว

    บอกเลยว่านอกจากแฟนๆพี่ซีวอนที่ห้ามพลาดเด็ดขาด สายฮาก็ไม่ควรรพลาดเช่นกัน นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนที่สนใจเกมการเมืองอีกด้วย (แนวนี้ก็ไม่ได้มีออกมาบ่อยๆนะ เชียร์ให้ลองดู อาจจะชอบก็ได้) ส่วนตัวในสัปดาห์แรก นอกจากการดำเนินเรื่องที่รวดเร็ว ยังมีเรื่องราวที่น่าติดตามอยู่หลายประเด็น และที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คงเป็นเสน่ห์ของพี่ซีวอนที่หล่อ และน่ารักมากกกกก แถมสาวๆในเรื่องก็ไม่ธรรมดา เพราะคนนึงก็มาแนวเท่ๆแบบตำรวจหญิง ส่วนอีกคนก็มาแนวเจ๊ใหญ่นางพญาคุมนักเลง บอกเลยว่าแซ่บ ไปดูๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in