เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
- Once in a life time -farmmiyong
Micasa
  •                    สมัยฉันยังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย การไปเที่ยวร้านกาแฟ คาเฟ่สวยๆ ถ่ายรูปอัพลงโซเชียล การไปร้านเหล้า ผับบาร์อะไรเหล่านั้นเป็นค่านิยมที่วัยรุ่นมักทำกัน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าฉันก็ไหลไปกับวัฒนธรรมเหล่านั้น การไปเที่ยวร้านกาแฟอาทิตย์ละเกือบทุกวันถือว่าเป็นอะไรที่ปกติสำหรับฉันมาก เมื่อโตขึ้นฉันเริ่มไปร้านกาแฟและผับบาร์น้อยลง และกลายเป็นว่านานๆครั้งไปที จนตอนนี้เรียกได้ว่าแทบจะไม่ค่อยได้ไปเลย อาจจะเป็นเพราะพอเริ่มทำงาน เวลาอาจจะไม่ค่อยมีเหมือนตอนเรียนเท่าไหร่ แต่อีกเหตุผลหนึ่งฉันคิดว่า เหมือนเราค่อยๆเจอที่ที่เราอยู่แล้วเราสบายใจ เราสามารถเป็นตัวเองได้เต็มที่ มันจะมีไม่กี่ที่ที่เราสามารถอยู่ได้อย่างไม่ต้องคิดอะไร 

                      ฉันบอกได้เลยว่าทุกคนจะต้องมีสถานที่ที่เป็น comfort zone ของตัวเองเสมอๆ เพียงแค่เราจะหามันเจอมั้ย สำหรับฉัน ฉันสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า comfort zone ของฉันก็คือบ้าน วันหยุดเพียงแค่ได้อยู่บ้านหาอะไรดู เล่นคอม เล่นกับหมา ทำความสะอาดบ้านไปเรื่อยๆ สิ่งเหล่านี้มันก็ทำให้วันหยุดฉันไม่น่าเบื่อแล้ว แต่ฉันก็ไม่ได้คิดว่าช่วงเวลาที่ผ่านมามันน่าเสียดายอะไรหรอกนะ ฉันกลับคิดว่ามันดีซะอีกที่ทำให้เรารู้ว่าเราชอบอะไรหรือไม่ชอบอะไร การอยู่ในที่ที่คนเยอะๆ วุ่นวายๆ อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ฉันชอบแต่กลับบางคนอาจจะชอบ บางทีสิ่งที่เรามีความสุขกับมันอาจจะเป็นแค่สิ่งที่เรียบๆง่ายๆก็ได้นะ ทุกคนก็ลองหา comfort zone ของตัวเองให้เจอนะ :) แล้วชีวิตจะมีความสุขขึ้นจริงๆ    
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in