เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
- Once in a life time -farmmiyong
วันนี้เรายิ้มให้กับเรื่องอะไรมาบ้างนะ :)
  • วันๆนึงมี 24 ชม. เวลานอนประมาณ 8 ชม. ทำงาน 9 ชม. เดินทาง 2-3 ชม. เหลือเวลาให้ได้ทำอะไรที่อยากทำ 4-5 ชม. บางคนก็ออกไปเที่ยว บางคนก็ใช้ชีวิตอยู่บ้าน บางคนก็ออกไปหากิจกรรมดูหนังฟังเพลงอะไรก็ว่าไป แต่เราเคยเอาเวลาเหล่านั้นมานั่งสังเกตตัวเองดูบ้างมั้ย เรามักจะจำได้แต่ว่าวันนี้เราไปเจอใคร เราไปไหนมา เรากินอะไร แต่เรามักจะไม่ได้สังเกตุว่าอารมณ์และความรู้สึกของเราในวันนั้นๆเป็นยังไง ฉันคิดว่าการใช้เวลาซัก 5-10 นาที มานั่งทบทวนนึกถึงความรู้สึกของตัวเองในแต่ละสถานการ์ณมันก็ดีเหมือนกันนะ ว่าวันนึงเราไปทำอะไรดีหรือไม่ดีมาบ้าง แทนที่จะคิดว่าวันนี้ฉันได้ไปดูหนังมาเฉยๆ เราอาจจะเพิ่มดีเทลความรู้สึกเข้าไปเป็นวันนี้ฉันได้ไปดูหนังมา หนังมันสนุกมากๆเลย 
    มันจะทำให้เราหาสิ่งที่เป็นความสุขเล็กๆน้อยๆในแต่ละวันเพิ่มมากขึ้นได้ดีเลยแหละ ยิ่งในสถานการ์ณบ้านเมืองในปัจจุบันเราก็เจอแต่กับเรื่องเครียดแทบทุกวัน การหาความสุขจากอะไรเล็กๆน้อยๆในชีวิตประจำวันเนี่ยแหละ เป็นอะไรที่ช่วยรักษาจิตใจเราได้ดีจริงๆ อยากให้ทุกคนลองทำกันดูนะ เริ่มต้นจากใช้เวลา 5-10 นาที นั่งคิดเรื่องที่สามารถทำให้ยิ้มได้ในวันนี้ 5 เรื่องก่อนก็ได้ ไม่ต้องเป็นเรื่องใหญ่โตหรือสำคัญมากก็ได้ สำหรับฉันการได้เห็นหมานอนท่าประหลาด ได้ดูหนังสนุกๆ ได้กินอะไรอร่อยๆ เขียนคิ้วแล้วออกมาเท่ากัน สั่งซื้อของออนไลน์ แค่ 5 อย่างนี้ก็สามารถทำให้ฉันมีความสุขได้แล้วในหนึ่งวัน  


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in