เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพลง มี #อะไรแบบนี้ งงeachicawa
#10-20DOJOcitysongsilike
  • ง่อยตั้งแต่หัวข้อยันcover และสกิลการเขียนของตัวเองเราที่มาบ่นยาวๆเหมือนเรียงความ กล้ามาเขียนอีกแล้ว มารอบนี้ไม่มีไรมากไปซะจากนั่งดู Freelance ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ อีกรอบ แล้วเห็นยุ่นใส่เสื้อ Dojo City  ดั่งปลุกพลังความว่างอยากนั่งเขียนอะไรซักอย่าง 


    (ซีนตรวจ เป็นซึมเป็นสร้อย)


    เอาล่ะ ถ้าใครไม่รู้จัก Dojo City ลองเสริชดูก่อนได้ เพราะเราจะไม่อธิบาย นี่อยากแชร์เพลงนะเห้ยไม่ใช่มาเล่าประวัติ(จริงๆคือไม่ค่อยรู้เลยไม่อยากพูดมาก) 

    ย้ำ เราไม่ได้มีความรู้เรื่องนี้เหมือนเดิม 









    Niece - บีบมือ (Squeeze)


    ขอเริ่มต้นด้วยวงที่มีอิทธิพลในใจเรามากแบบ Niece / นีซ ในอัลบั้มนี้ของนีซเราชอบทุกเพลง ไม่รู้นะว่าใครเขียนเนื้ออะไรยังไงบ้าง แต่ประโยคบอกเล่าที่เราใช้พูดในชีวิตประจำวันคือทำออกมาเป็นเพลงได้ดีมากแบบนี้ เนื้อหาตรงๆ อย่างบีบมือ แค่ชื่อเพลงอบอุ่นแล้วป่ะ 



    Mr.Sister - อยากรู้


    เพลงที่เหมือนจะงงและสงสัยกับทุกอย่างบนโลกใบนี้ อาการแบบคนมีความรักมักจะมีแต่คำถาม ถ้าเธอชอบใครละส่งเพลงนี้ไปละคนๆนั้นไม่รู้คือไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว ยิ่งฮุค บอกทีได้ไหมว่าใจฉันลอยไปอยู่กับเธอเมื่อไร บอกทีได้ไหมทำไมฉันมองว่าเธอช่างไม่เหมือนใคร  เอาจริงๆคือนี่อ่อยหนักมากแล้วนะ แต่เมโลดี้และเนื้อน่ารัก ให้อภัย



    H - ไม่น่าไปรักเขาเลย (I Shouldn't love him at First Place)


    เพลงของยัยขี้ซึน ที่ชอบเค้าแทบตายแต่ถ้าถามว่าชอบมั้ยตอบไม่อยู่ดี เนื้อเพลงที่น้อยเนื้อต่ำใจในบุญ ความอาภัพ แต่จริงๆที่ฟังคือยังไม่ทำอะไรซักอย่างนอกจากแอบชอบ แล้วใครมันจะไปหยั่งรู้ความรู้สึกเธอ   



    H - วันที่เธอดูแปลก (The Day You Look So Strange)


    เหมือนเป็นเพลงภาคต่อของเพลงข้างบน แม้จะอกหักแต่ยังต้องน่ารักอยู่ เพลงนี้ที่เราสงสัยมากคือใคร ใครที่เป็นคนไปบอก ร้ายมาก ทำให้ต้องมีเพลงเศร้าๆแบบเราไม่ได้ทำอะไรผิดแต่ต้องมานั่งรู้สึกผิดแบบนี้ ยังคงคอนเสปความน้อยเนื้อต่ำใจเมือนเดิม เป็นนางเอกที่ไม่ซึนแล้ว อินเน่อนางเอกที่ต้องพยายามเป็นนางรอง




    Triumphs Kingdom - อ้วน (Completely Perfect) 


    จะลืมไปได้ยังไงกับTriiiiiiiiiiiiiummmmmmmmphs Kingggggggggdommmmmmmm ลากยาวเหมือนเปิดตัวใหญ่ ในเพลงสายชิลๆจังหวะเร็วนิดๆของไทรอัมพ์สคิงดอมเราชอบเพลง อ้วน สุด  เอาจริงๆถ้าฟังเพลงนี้ไม่มีแรงใจไดเอตแล้วรูปลักษณ์ภายนอกสำคัญไฉน แต่เพลงนี้น่าใช้เต้นแอโรบิคเว่อ ย้อนแย้ง 




    Triumphs Kingdom - เผื่อว่าวันพรุ่งนี้ (Just In Case) 


    ไม่ว่าจะฟังเวอร์นี้หรือเวอร์บอยตรัย คำตอบเหมือนเคย คือ เศร้า เป็นเพลงที่ฟังละงงว่าตกลงใครเศร้า คนที่หนึ่ง สอง หรือสาม จะพูดถึงใคร ถ้าเราเข้าใจไม่ผิด คือหนึ่งบอกสาม เพราะยังคิดถึงสองใช่มั้ย ทำไมเพลงๆเดียวถึงบอกเล่าถึงความรู้สึกเศร้าของคนสองสามคนได้ 




    H - ความลับ (Secret) 


    สำหรับเรานี่คือเพลงแอบชอบในตำนาน เข้ากับทุกยุคและทุกสมัย เนื้อหาที่ตรงแบบไม่รู้จะตรงยังไงแล้ว แค่ท่อนแรกนี่จี๊ดไปแล้วนะ เวอร์เอชจะเป็นแบบผู้ญิงวัยคอซอง ผมสั้น อารมณ์น้องน้ำและพี่โชน ใสๆไม่ได้รู้เรื่องในความรัก 




    Made In Dojo City 2 - ไม่รู้ (what should I Do?) 


    แบบเร็วกับช้านี่ต่างจริงๆนะ แต่เราชอบช้า เพลงแอบรักถ้าฟังให้อินต้องช้าๆกีตาร์ตัวป่ะ เป็นเพลงแอบรักที่เหมือนอีกวัยนึงที่โตกว่า ชอบท่อน ได้แต่มองเธอทุกวัน ไม่ยอมเจอะกันใกล้ๆ แล้วดนตรีเบาไปนิดนึง ขึ้นฮุคมาปร้าง อธิบายทุกอย่างว่าทำไม ไม่ใช่ไม่ชอบแต่เราเป็นคนขี้อาย 




    Niece - รู้ไหม? (Sentimental Love) 


    บอกแล้วว่าเราชอบนีซบั้มนี้ทุกเพลง แนะนำทุกเพลงเลยละกัน เพลงของผู้ญิงนิสัยไม่ดี ขอโทษที่ตัวแย่ แต่ยังเข้ากับความอบอุ่นเมือนแสงดวงอาทิตย์ตอนเช้าของนีซอยู่ ใครจะโกรธลง 




    Kristin - ดาว (Dao) 


    อินโทรขึ้นมาถึงจะใสกริ๊งแต่ดูร้าวแล้ว โคตรจะหมดวัง ฟังดูเพ้อๆแต่เจ็บมาก โดยเฉพาะท่อน เพราะฉันเพิ่งบอกรักไป และเขาก็รับฟังทุกอย่างทุกถ้อยคำ  แย่กว่าโดนปฎิเสธอาจจะเป็นการโดนเมินก็ได้(อะไรจะอินขนาดนั้น) 




    Oil - อยากบอกกับเธอว่ารักเธอ (Tomorrow)


    เพลงที่ชื่อภาษาอังกฤษบอกว่าจะทำอะไรในชื่อภาษาไทย เข้าใจง่าย อธิบายความอัดอั้นในใจที่บอกมาทั้งเพลง ชอบอารมณ์และการกระแทกเสียงตอนท่อน มันจะยากเท่าไร ก็คงจะพูดออกไป ฉันก็ต้องพูดให้ได้  โคตรใจเด็ดและเก็บกฎ




    Niece - ? (when)


    เพลงบอกลาสำหรับรักระยะไกลที่ดีมาก เอาจริงๆเพลงนี้ไม่ควรเปิดในงานปัจฉิมนิเทศด้วย สื่อถึงรักและมิตรภาพ ยังคงความใสโดนใจเหมือนเดิม 




    Triumphs Kingdom - กลัว (Insecure) Original Version 


    ความในใจของสาวเปรี้ยว มั่น ที่ดูภายนอกไม่ได้รู้สึกอะไรแต่จริงๆในใจคือโคตรจะคิดมาก TK ทำให้อินได้ทุกแนวจริงๆ 




    Niece - Just don't stop 


    เพลงที่ทำให้นีซเป็นแสงแดดสำหรับเราคือเพลงนี้ คำนิยามคือน่ารัก จบ คำเดียว ไม่มีไรมาก น่ารักมากแบบมากขั้นสุดของมาก ชอบหมด ดนตรี จังวะ เนื้อ บลาๆ ตกหลุมรัก ยังคงเป็นเพลงนัมเบอร์วันในวันที่อารมณ์ดี 




    Triumphs Kingdom - ไม่มีอะไรหรอก (Don't Worry)



    สุดใจนะ คิดจะมาเพิ่มในปี2019ก็จะมาเพิ่ม ก็คือว่ารักเพลงนี้มากมายแล้วเพราะพึ่งดูรักเกิดในตลาดสด เวอร์ชั่น แอนดริว-อ้อม จบ สนุกมาก ไม่คาดไม่ฝันว่าจะได้ยินTKในนี้ไปเลย ตามสไลต์เค้านั่นแหละ รักมากมายแต่ไม่อยากพูดเลยว่ะดูไม่cool แต่เพลงนี้ก็ยอมเปิดใจให้ตัวเองมากขึ้นนะ 



     


     










    ถ้าพูดแบบคิดไปเองคือสำหรับเราคาแรคเตอร์แต่ละวงคือต่าง อย่าง TK จะแบบเปรี้ยวๆกล้าๆแต่เห็นแบบนี้มีอารมณ์อ่อนไหวนะ  H จะแนวซนๆดูแก่นๆรักวัยทดลอง  ส่วน Niece คือสาวข้างบ้านที่แอบมองลอดกระจกหน้าต่างไปเจอเธอข้างบ้านตอนเช้า  

    ไม่มีสาระเท่าไหร่แต่ถ้าฟังจะสุขใจล้วนๆ มีอีกเยอะที่ไม่พูดถึง อย่าง ปลอดภัย , ลายมือไม่สวย , ไม่ชอบ ไม่ชอบ , ไม่มีอะไรหรอก บลาๆ  
    Dojo City ดีทุกเพลง ฟังเพลินไม่มีหงุดหงิดแน่นอน ที่เราชอบคือแค่เราฟังบ่อยที่สุด แต่จริงๆฟังหมด

    ถ้าอยากเพิ่มเดี๋ยวมาเพิ่มเอง (เพิ่มแล้วเพลงนึง แก้coverด้วย)




    ขอบคุณจ้า











เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in