เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพลง มี #อะไรแบบนี้ งงeachicawa
#เพลงที่ฟังกี่รอบก็ชอบเหมือนตอนฟังครั้งแรก
  • หลังจากที่นั่งอ่านมานาน เลยมีความคิดอยากเขียนบ้าง(ข้ามๆจุดนี้ไปก็ได้นะ) 
    แล้วก็มานั่งคิดว่าอยากเขียนอะไร สิ่งแรกที่โผล่ในหัวเลยคือเพลง
    ทั้งๆที่ก็ไม่ได้เป็นคนมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้เลย งูๆปลาๆสไตล์ 


    Shura - 2Shy 


    Shura เป็นนักร้องที่ทำให้หันมาสนใจเพลงแนวอิเล็กโทนิค ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าคือแนวเพลงอะไรหรอก รู้สึกแค่ว่าเพลงมันดูสวย  คือทุกๆเพลงของ Shura  นี่ให้ความรู้สึกเศร้าหมดเลย แต่ไม่หนัก เป็นความรู้สึกแบบถ้าฉันไม่ได้พูดออกไปคงต้องมานั่งเสียใจแน่ แต่ไม่กล้าบอก ทำไงดี งงป่ะ ง่ายๆคือย้อนแย้ง 

      We could be more than friends
    But maybe I'm just too shy 




    CHEEZE / 치즈 - 어떻게 생각해 (How Do You Think)


    เราชอบฟังอินดี้เกาหลี แต่เราไม่เคยฟังเพลงของ CHEEZE เลย ซึ่งก็งงมากว่าพลาดได้ไง เพลงนี้น่ารักมาก แบบเหมือนเรากำลังเดินไปเรื่อยๆ กำลังนึกถึงคนที่ชอบ แล้วคำถามมากมายมันก็เกิดขึ้นบนหัว ยิ่งพอได้อ่านคำแปล  https://www.youtube.com/watch?v=50LyqQspGR4  (cr:เด็กผมสามเส้น) ยิ่งรู้สึกว่าน่ารักมาก ความรู้สึกแอบชอบใครนี่มันทำให้ชีวิตเราดูผิดพลาดไปหมดทุกอย่างจริงๆ

       어떻게 생각해
    เธอคิดว่ายังไงอ่ะ?
    어떻게 생각해 넌
    รู้สึกยังไงบ้างหรอ?
    어떻게 생각해
    เธอคิดว่ายังไงอ่ะ?
    어떻게 생각해 넌
    เธอรู้สึกยังไงบ้างหรอ?



    Sechskies (젝스키스) - To You Whom I Love (사랑하는너에게)  


    เกาหลีอีกซักเพลง สำหรับวงที่คัมแบ็คหลังจากห่างหายมานาน Sechskies จริงๆเราเกิดไม่ทันยุครุ่งเรืองวงนี้หรอก แต่ด้วยความที่ดู Reply1997   มีเมมเบอร์ในวงนี้เล่นด้วยคือ อึนจีวอน  ด้วยอะไรหลายๆอย่างๆในเรื่องนี้ ทำให้เราฟังเพลงนี้ และ Couple มากกว่าที่จะฟังแคนดี้ ยิ่งซีนที่เพลงนี้ขึ้น ตัวจีวอนในเรื่องยิ่งโคตรหล่อ  
    มีเวอร์รีอัลบั้มด้วยนะ https://www.youtube.com/watch?v=SlJ9n96rAEA  




    Shounen T -  Ai kotoba 



    เราไม่รู้ว่าเพลงนี้ประกอบอะไรหรือเปล่า(ใครรู้บอกหน่อย) ตอนแรกไม่รู้ว่าเพลงของใครด้วยซ้ำ นักร้องเราก็ไม่รู้จักเลย  แต่เพลงนี้เป็นเพลงที่อยู่ในเพลย์ลิสเรามาหลายปีแล้ว อ่านคำแปลยิ่งแบบ รู้สึกถึงความพยายามของคนที่ชอบอ่ะ อะไรจะชอบขนาดนั้น เป็นเพลงที่ฟังแล้วทำให้นึกถึงคนที่แบบถึงจะเซ่อแต่ก็รักเธอนะ โคตรเสี่ยว



    โอ้ เสกสรรค์ - เก็บอาการ 


    มาที่เพลงไทยกัน เพลงแรกเลยที่นึกถึง เก็บอาการ แค่ชื่อก็บอกแล้วอ่ะ ขี้แพ้ตัวจริง อย่างเพลงนี้ ถ้าเราเป็นผู้หญิงที่มีผู้ชายส่งเพลงนี้มาให้ คงคิดว่าอะไรจะคิดมากอะไรขนาดนั้น จะไม่กล้าอะไรขนาดนั้น และจะรักเราไปเบาๆอีกเมื่อไหร่ ก่อนที่จะเขิน แต่ก็เออ จบด้วยเขินไง ก็เพลงมันน่าเขิน 

      
      ปล่อยให้เธอได้รู้เบาๆ
    ให้รักค่อยๆ ซึมเข้าหัวใจ




    Sing Street - Up


    เอาง่ายๆว่าเราชอบเกือบทุกเพลงในหนังเรื่องนี้ ไม่ว่าจะ Drive It Like You Stole It | Brown Shoes | Girls | A Beautiful Sea (ยิ่งในหนังตอนปรบมือพร้อมกันนะหืม ไม่รู้ทำไมตัวเองชอบอะไรแบบนั้น) แต่ที่ชอบเพลงนี้คือสุดๆคือเพลงนี้กำลังอยู่ในช่วงพอดีของทุกอย่าง ทั้งตัว คอร์เนอร์ ที่กำลังไปได้ดีในเรื่องรัก เรื่องของวงที่อยู่ในช่วงที่ทุกคนสนุกไปกับดนตรีที่ทำอยู่จริงๆ ( ที่คิดว่างี้เพราะ คอร์เนอร์เอมอนนั่งแต่งเนื้อใส่ดนตรีกันทันทีทันใดที่คิดออกเลย) แต่ที่สุดของที่สุดของเคมีคงเป็น เบรนแดน กับ คอร์เนอร์ ที่ยกพี่ชายเป็นไอดอลในชีวิต เป็นหนังโดนใจอีกเรื่อง ไม่รู้จะพูดไงแล้ว 
      

      You find a mixture of bounding perfection
    You’ve gotta read but you don’t wanna reach the end





    POLYCAT -  เพื่อนไม่จริง | Forever Mate


    มากมาย ก่ายกอง จนต้องหาพริกขี้หนูกับหมูแฮมดู แล้วพอดูคือตัวจอน กับ พิม ความรู้สึกตรงเนื้อหาเพลงตรงเป็นรักแบบไม่รู้ตัว มารู้อีกทีก็ทำสิ่งดีๆให้เขาไปเยอะแยะแล้ว พอรู้ตัวเองก็ไม่ได้อยากให้เขารู้ เพราะกลัวเขารู้แล้วจะเปลี่ยนไป แต่ก็ไม่เป็นไร แค่เรารู้ความรู้สึกของเราคนเดียวก็พอใจแล้วไรงี้ ภาพ ความรู้สึก หลังจากฟังเพลงนี้แล้วไปดูคือ บางทีความรู้สึกมันก็พูดออกมาเป็นคำพูดไม่ได้จริงๆ  ยิ่งท่อน  เป็นคนที่เธอไว้ใจ มันก็ดีเท่าไร  จี๊ดไปถึงแก่นกะโหลก แค่นี้ก็พอสำหรับคนๆนี้มันมีจริงๆนะ ดีหมดทุกแชปเตอร์ แต่เราชอบแชปเตอร์นี้ที่สุด  อยากจะชมทุกๆอย่างที่ทำให้เกิดสามเพลงนี้ขึ้นมาโดยเฉพาะโพลีแคท  ชาบู 




    COSTLYWOOD - ไม่ไปไหน


    เป็นเพลงที่เข้าไปฟังแบบตั้งใจเพราะคนโพส ฟังไปฟังมาก็เขิน แล้วก็งงตัวเองว่าเขินอะไรแฟนเขาก็ไม่ใช่ คือเนื้อเพลงมันเพ้อ+เสียงดนตรีที่ไม่รู้จะเรียกว่ายังไงดี แบบเข้ามาถูกจังหวะความรู้สึกเรามาก อย่างท่อน ความคิดถึงคือตัวแปร ที่ทำให้ผมอยากดูแล ดนตรีจะเบาๆแผ่วๆเหมือนเรากำลังนั่งลุ้นอะไรซักอย่าง พอฮุคมาดนตรีก็ปร้าง อัดเต็ม 
     





    Troye Sivan - WILD ft. Alessia Cara


    ความดีงามของทรอย+เอ็มวีทุกตัว  เนื้อหาอาจจะเกี่ยวกับเรื่อง LGBT  เป็นสิ่งที่เราชอบนะ ตรงทรอยสามารถสื่อตัวตนของตัวเองไว้ในงานได้ เพลง WILD ชีวิตวัยรุ่น ที่ชอบคือการถ่ายด้วยตัวเองอ่ะ ดูเรียล ชิลๆชิคๆ และปกติเราไม่ค่อยฟังเพลงของ Alessia Cara แต่ยอมรับจริงๆว่าพอมาฟีทในเพลงนี้มันดี




    TELEX TELEXS - Bad Old Days 


    เป็นเพลงที่ฟังแล้วอยากจะทำตัวเป็นนางเอกเอ็มวีอกหักนั่งอยู่ใต้ฝักบัว แต่ก็ไม่ทำเพราะพยายามจะบอกว่าตัวเองเข้มแข็งพอ เนื้อหาคือคนที่พึ่งทำใจได้แล้วแต่ดั๊นกลับมาให้ช้ำใจอีกรอบ   พูดถึงเพลงในความคิด(มั่วๆ)ของเราบ้าง ชอบตั้งแต่อินโทรเข้ามา แค่ฟังสับสันก็แล้ว บวกท่อนแรกที่จี๊ดมากอย่าง จะกลับมาทำไมนะ ไหนที่เธอบอก ได้แต่ตอบในใจกับเพลงว่าเออใช่ แต่ความรู้สึกตัดพ้อ+เคืองในช่วงแรกๆก็จบเมื่อมาถึงท่อนฮุค ความรู้สึกโกรธพังทะลายลงหมดทุกอย่าง ทุกคำ ในเนื้อเพลง หาคำตอบไม่ได้ว่าทำไมอินเพลงนี้จัง พิมพ์ไปก็ฟังอยู่ รู้สึกอกหักรอบที่พัน 


       จะกลับมาทำไมนะ ไหนที่เธอบอก
    จะไม่คิดถึงฉันนะ เหมือนในวันก่อน

























     

    ดีใจกับตัวเองมากกว่าที่กล้าเขียนอะไรซักอย่าง อาจจะด้วยเพราะว่าง เพราะครึ้ม  อยากคุยกับใครแต่ไม่มีใครคุยด้วย แต่ถ้ากลับมาย้อนอ่านก็คงขำ ทุกอย่างที่เขียนก็ดูไร้สาระดี ไดอารี่อีกเล่มในชีวิต อาจจำความรู้สึกตอนนั่งพิมพ์ไม่ได้ แต่ความรู้สึกตอนนี้ที่นั่งพิมพ์คือสนุกดี 

    จริงๆคือคิดเพลงไม่ออกแล้ว 




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
KIK (@kikkoythekoy)
ชอบมากเลยครับโดยเฉพาะของ Cheeze ละมุนมาก โดยเฉพาะ mv นี่ชอบมาเป็นพิเศษเลย