เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพลง มี #อะไรแบบนี้ งงeachicawa
#girlinjapansong
  • สวัสดีมาปีละครั้ง ไม่มีอะไรไปซะอีกแล้วนอกซะจากว่า ช่วงนี้ติดฟังเพลงญี่ปุ่นมาก คือปกติถ้าเป็นเพลงญี่ปุ่นเราจะไม่ได้มีความรู้จักดีเพราะตามยากละเราก็อ่านไม่ออก เลยได้แต่ฟังเพลงแบบวงถัดไปเรื่อยๆ ชอบก็เฟฟไว้ประมาณนั้น และการมาแนะนำเพลงประเทศนี้ก็คือ ยาก เพราะเอาจริง ไม่มีแปล ฟังเนื้อไม่รู้เรื่อง ฟังแบบรู้สึกไปเองว่ามันดี 

    ก็นั่นแหละมาแต่ละครั้งก็ไม่เกิน10เพลงหรอก บ่นยาวๆแบบเรียงความเหมือนเดิม


    ก็ยังคงไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้แต่ชอบ ก็อยากให้ลองฟังกันดู 






    Sophisticated Love - Analogfish



    มาเริ่มเพลงแรกแบบที่ว่าเป็นปก cover กันไปเลยกับเพลงนี้ โดยส่วนตัวเราชอบอินโทรตอนขึ้นมาก แค่ขึ้นก็รู้สึกแบบยังไงดี จังหวะขาดๆแบบกล้าๆกลัวๆ แบบว่าโคตรได้ เอ็มวีก็ไม่ได้อินอะไรฟีลฟุตเทจๆนางเอกน่ารัก เนื้อเพลงก็แปลไม่ออกแต่ชอบความรู้สึกของเพลงที่แบบว่าเหมือนจะรักดีไหม หรือไม่ดีกว่า 





    1998 - Lamp 



    เพลงนี้คือฟุ้งมาก แบบว่ารักหวานๆรักมากๆคิดถึง อยากเจอ โหยหา บลาๆความรู้สึกดีๆเต็มไปหมดเลย ชอบการที่ร้องแบบท่อนสุดท้ายจะแบบเรียกว่าไงอ่ะ เสียงเหมือนพูดอ่ะแบบเสียงหาย แบบอ้อน ถ้าไทยๆบ้านเราก็เปรียบประมาณว่ารักเธอจนแบบว่าถ้าเธออยากได้ท้องฟ้า หรือดวงดาว ฉันก็จะหามาให้ 





    This is a pen - Helsinki Lambda Club 



    เพลงนี้ก็คือไปพบสบเจอในช่วงเวลาที่นั่งทำงานจนถึงตอนเช้าและเบื่อมาก ต้องหาไรฟังหน่อยแล้ว เวลา7โมงมั้งก็ไปเจอ งงแบบที่ว่าปากกาอะไรวะไม่เข้าใจ แต่รักอินโทรdu du ดุ๊ ดู มาก พร้อมกีตาร์พร้อมกลองเออตีมาเลยแบบเปรี้ยงๆๆๆๆๆเปิดเสียงดังๆก็ทำให้ความรู้สึกว่ามันส์โว้ย เกิดขึ้นอ่ะแต่เอ็มวีน่ารักมากนะขัดกับเพลงป่ะ 





    Mime - Driftin'



    เป็นคนถูกใจเพลงง่ายอยู่แล้วและซาวด์แบบนี้ก็ยังทำให้รู้สึกรักเสมอ แบบพูดไม่ถูกและไม่รู้จะเรียกถูกเปล่าออกแบบจะฟังกี้หน่อยๆป๊อปนิดๆอ่ะมีอิเล็คปนๆทำให้ดูแบบลูกเล่นของซาวด์เยอะ เป็นเพลงดึ๊บๆที่ถูกใจมาก





    La La La Love Song - Toshinobu Kubota



    เพลงนี้ก็ยังเป็นหนึ่งในเพลงตลอดกาลที่ไม่ว่าใครจะร้องเวอร์ชั่นไหนยังไงก็ยังรู้สึกดีมากอยู่ดี เพลงเก่าแล้วแต่แปลกมากว่าเออมันดูวัยรุ่นมากๆ และโดยส่วนตัวเราชอบ Long Vacation ด้วย ถ้ายังไม่เคยดูคืออยากให้เสพเลย การที่หนัง/ละคร มีเพลงประกอบดีๆนี่ทำให้อินมากจริงๆนะ 





    ナイトランデブ - ENJOY MUSIC CLUB


    มาเจอเพลงน่ารักๆแบบมากๆอยากจะไม้ยมกพันแปดตัวอีกเพลง คือเอาจริงๆฟังตอนแรกเราคิดว่ามันติ๊งต๊องมาก แบบลองฟังเพลงของวงนี้ทั้งบั้มเลยแต่ก็เห้ยชอบอ่ะ ชอบความความรู้สึกเราไม่ได้คิดว่าเพลงมันดีมากแต่ดันไปเจอเพลงดีมากๆในนี้ และนี่ก็เป็นคนชอบเพลงร้องแบบนี้คือเหมือนพูด ดูปรุงแต่งน้อยและก็น่ารักดี และเคยดูไลฟ์ในยูทูปงี้คือเข้าใจเลยว่าทำไมเพลงเค้าถึงเป็นแบบนี้ 





    ダンシングファイター  Awesome City Club



    เพลงนี้สำหรับเราพอฟังจนจบ จะรู้สึกว่าเป็นวงที่มีกลิ่นแบบญี่ปุ่นๆนิดๆในจังหวะเอย(โดยเฉพาะกลอง) ซาวด์เอยที่เล่น ก็คือชอบ เนื้อหาไม่รู้เลยแต่คิดว่าสนุกมากถ้าได้ไปดูไลฟ์ก็คงโยกๆมันส์ๆ ในเพลงนี้ร้องชายจะร้องเยอะกว่า ลองไปฟังเพลงอื่นๆดู (เพลงนี้ก็ได้ アウトサイダ ละอองฟองอ่ะชอบกลิ่นน่ารักอะไรแบบนี้มาก)





    ミツメ - エスパー  mitsume 



    อารมณ์คือถ้าเธอเบื่อ เหงา เปื่อย ไม่รู้จะไปไหนไกลแบบนั่งรถไฟก็นานไปก็ขอให้ฟังเพลงนี้แล้วนั่งรถเมล์ไม่ปรับอากาศเวลาเย็นๆไม่ร้อนมากหน่อยนะ ก็คือคิดว่าช่วยได้ กับเพลงที่เรื่อยๆ ไม่ได้ทำให้ร้อนให้เย็นแบบนี้ ความรู้สึกกลางๆที่อยากอยู่ใกล้ๆ งงดิ่ แต่มากกว่ารักเพลงก็คือรักคาแรคเตอร์คนในวง 




    Niji - Aqua Timez 


    เพลงนี้จะมีอะไรไปมากกว่าการที่ชั้นเป็นติ่ง ลูกสาวเจ้าพ่อขอเป็นครู หรือ Gokusen แต่จำไม่ได้นะว่าเป็นเอนดิ้งของซีซั่นไหน น่าจะ 3 มั้ง สำหรับเพลงนี้ก็คือปลุกกำลังใจในการเริ่มต้นเว่อร์ๆได้เสมอเพราะชอบนึกถึงความรู้สึกแบบตอนดูลูกสาวเจ้าพ่อขอเป็นครู แบบเพลงฮีโร่อ่ะ 




    Don't miss it - THREE1989



    เพลงในอัลบั้มนี้ของวงนี้เราชอบหลายเพลงมาก แต่เพลงนี้คือเพลงที่ชอบที่สุดและในบั้มอื่นๆก็ไพเราะ เช่น password หรือ mr. sunshine ก็เป็นหนึ่งในเพลงซาวด์สวย ความรู้สึกอยากลิ้มลองรักเทือกนั้น กลางคืนออกเริงร่าพวกผีเสื้อราตรี  




    8月32日 - SUSHIBOYS 



    เปิดใจนะเพราะนี่ก็ไม่ค่อยฟังแรปแต่นี่เค้าแรป มีหลายๆเพลงที่ดีเลยแต่ยังคงกลิ่นแบบทะเล้นอ่ะ รักก็ตรงนี้ ชอบโปรดัคชั่นที่เออก็จะทำแบบนี้อ่ะ(หรือไม่มีทุนจริงอันนี้ก็ไม่รู้นะ) จริงๆรู้จักจากเพลง sushi can do anything แล้วก็รู้สึกว่ามันได้ แค่ชื่อเพลงก็ประสาทแล้ว 




    Plastic Love - Mariya Takeuchi 



    ไม่รู้ว่าเพลงมันแปลว่าอะไร ไม่ได้รักตั้งแต่เริ่มต้นเพราะอินโทรเพลงนางนานมาก แต่จังหวะกลางๆและจะฮุคแล้วทำให้เห้ย ตอนนั้นทำไรอยู่ไม่รู้จำไม่ได้ เจอเพลงนี้โดยอัตโนมัติ ต้องกลับมาเปิดอีกรอบเพราะจังหวะได้มาก กลิ่นได้จริงไรจริง จริตเพลงแบบนี้ไม่เลิก กลับมาeditในปี 2021 กระแส city popมาแรงมาก กลับมามีชีวิตอีกครั้ง 











    ว่างอีกแล้ว จริงๆช่วงไหนอินอะไรก็อยากแชร์ไปหมดทั้งนั้น แบบไม่ได้คิดว่าจะชอบกันแต่เราชอบ(ย้อนแย้งทุกครั้ง) อยากให้ลองฟังดูเผื่อจะได้เพลงดีๆที่ทำให้อารมณ์ดีๆมากขึ้นในชีวิตประจำวัน คือเพลงญี่ปุ่นเราก็ชอบแบบความรู้สึกแบบชอบเพลงทั่วไปอ่ะ ที่ยากคือไม่เข้าใจความหมายเลยแบบเพลงสากล แต่ก็รู้สึกว่าไม่ได้ทำให้อินน้อยลง 

    ขอบคุณจ้า 











เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in