เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกเคลียร์กองดองpiccarioman
เคลียร์ลังพลาสติก
  • กองต่อมาที่เลือกจัดการคือ การ์ตูนที่อยู่ในลังพลาสติก ลังใหญ่ที่มีล้อเลื่อน แต่เลื่อนไม่ไป เพราะหนัก 555555

    แต่ของที่เก็บในลังส่วนนี้ค่อนข้างเป็นระเบียบ เพราะจัดเรียงตามเรื่องไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ตอนใส่หนังสือลงไป ไม่รู้อะไรดลใจให้ใส่แบบตั้งสันขึ้น

    อาจจะนึกภาพไม่ออก (ลืมถ่ายรูปไว้ด้วยแฮะ) มันคือการใส่หนังสือเรียงเป็นแถวๆ แบบเอาสันหนังสือขึ้นด้านบน เวลาเรามองลงไปในลังเราก็จะเห็นสันหนังสือเลยว่าเป็นเรื่องอะไร แต่เพราะลังมันลึก เราก็ใส่ชั้นที่สองลงไปด้วย ในแบบเดียวกัน

    ถามว่ามีปัญหาอะไรมั้ย? มี!!

    เพราะพื้นที่ในลังมันยังมีช่องว่างอยู่ ด้วยความที่ปากลังกว้างกว่าก้นลังนิดหน่อย ทำให้จัดของได้ไม่เต็มเท่าไหร่ หนังสือบางเล่มก็จะไหล แล้วเพราะวางหนังสือคว่ำลงไป มันก็เลยกางและคาอยู่แบบนั้นจนเกิดการงอบางส่วน (นึกภาพไม่ออกไม่เป็นไร เอาเป็นว่ามันงอ+ยับเล็กน้อย) โชคดีที่ไม่ยับมาก และสันไม่แหก เลยใช้วิธีวางทับกัน มันก็หายงอได้

    แต่ที่เซอร์ไพรส์จริงๆ น่าจะเป็นที่สภาพหนังสือ

    หนังสือสะอาดกริ๊บ แทบไม่มีฝุ่น กระดาษเหลืองเล็กน้อยพอประมาณ แต่ไม่เป็นจุดๆ รำคาญตา ไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ ..... ทั้งที่ตอนเก็บก็คือไม่ได้ใส่อะไรเพิ่มเติมเลย ใส่หนังสือแล้วปิดฝา ซ้อนสอง แล้วก็เอาไปเก็บไว้มุมหนึ่งของบ้าน

    จริงๆ ส่วนนี้ก็ทิ้งไว้เกือบสิบปีเหมือนกัน เก็บแล้วเก็บเลยไม่เคยเปิดอีก แต่สภาพโอเคมาก ขอบคุณที่ไม่เป็นไร

    และล็อตสองนี้ก็ได้เข้าตู้ใหม่เรียบร้อยเป็นล็อตต่อมา

    *การ์ตูนที่เก็บลงลังมีทั้งแบบเปลือย และมีห่อพลาสติกเดิม เก็บรวมๆ กัน เปิดมาสภาพดีหมดทุกเล่ม ประทับใจ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in