เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกเคลียร์กองดองpiccarioman
เคลียร์ลังไปรษณีย์และกองหนังสือกลางบ้าน
  • มาถึงกองหนังสือดองรุ่นใหม่ของเรา (ประมาณ 5-7 ปี) เป็นรุ่นที่เละเทะที่สุด เพราะนอกจากจะไม่ได้อ่านแล้ว ยังไม่ได้เรียงเล่ม เรียงเรื่องไว้ด้วย เรียกได้ว่าซื้อมาก็กองๆ ไว้ก่อน

    ต้องบอกก่อนว่าบ้านเราคือสารพัดสัตว์มาก เพราะบ้านอยู่ใกล้สวน มีทั้งหนู ตุ๊กแก จิ้งจก และอื่นๆ แล้วบ้านเราก็มีสารพัดสัตว์พวกนี้วิ่งวุ่นอยู่ในบ้านตลอดเวลา ไล่ไปก็มาอีก จนเลิกไล่ ต้องหาวิธีอยู่ร่วมกันแทน ..... แน่นอนว่ามีปลวกบินๆ ด้วย

    ณ ตอนที่วางหนังสือตั้งไว้ เราก็คิดแค่ว่า 'เดี๋ยวก็อ่านแล้ว ตั้งไว้ใกล้ๆ มือดีกว่า' แต่คิดผิดมาก! เราไม่ได้อ่านหนังสือมานานมากแล้ว ไม่ได้แตะหนังสือเลยยยย (แต่ซื้อเพิ่มตลอดนะ)

    สภาพที่วางตั้งไว้ก็คือมีเตียงไม้วางไว้มุมหนึ่งของบ้าน (ณ ห้องกลางบ้าน) แล้วก็มีหนังสืออยู่ในถุงพลาสติกเป็นตั้งๆ กับลังไปรษณีย์ที่มีหนังสืออัดแน่น ซ้อนกันเป็นพะเนิน

    ในถุงพลาสติกส่วนใหญ่เป็นการ์ตูนจากร้าน ส่วนในลังไปรฯ คือมาจากงานหนังสือ ซ้อนจนไม่รู้ว่าเรื่องอะไรอยู่ตรงไหน

    สิ่งที่เริ่มกับกองนี้คือ ทำความสะอาดก่อน อย่างที่บอกคือบ้านเรามีสารพัดสัตว์ และที่สำคัญคือไม่รู้ปลวกลงมั้ย ก็ต้องเอาหนังสือมาเช็ดทีละเล่ม เช็กสภาพ แล้วจับยัดเข้าตู้ไปก่อน (ยังจัดเรียงไม่ได้)

    ปัญหาที่เจอกับกองหนังสือตรงนี้มีแค่ฝุ่นที่เกาะตัวหนา แต่ก็เช็ดออกได้ สภาพหนังสือยังโอเค ไม่เจอปลวก

    หนังสือที่อยู่ในลังไปรฯ ก็สภาพดี ไม่เสียหาย ถือว่าโชคดีมากๆ แล้วในลังไปรฯ ก็มีถุงพลาสติกหุ้มหนังสืออยู่อีกที (สภาพเดิมที่มาจากงานหนังสือเลย) สภาพหนังสือเลยค่อนข้างใหม่ และดูดี ทุ่นแรงทำความสะอาดไปได้เยอะมาก

    แต่ก็เจอหนังสือเละอยู่เล่มหนึ่งนะ เป็นหนังสือการ์ตูนที่เละไปครึ่งเล่ม (เล่มนี้อยู่ในถุงพลาสติกที่วางตั้งๆ ไว้) สันนิษฐานว่ามีน้ำหกใส่เข้าไปในถุง ทำให้หนังสือเปียกและเกาะติดกัน แกะไม่ออกเลย สันพังด้วย เลยต้องทิ้งทั้งเล่ม ..... ถึงจะนึกไม่ออกว่าไปทำน้ำหกใส่ตอนไหนก็เถอะ แอบเสียดายนิดหน่อย แต่เป็นเล่มเดียวก็ดีกว่าเป็นทั้งถุงมั้ง

    และแล้วล็อตสามก็เคลียร์ไปได้แบบงงๆ ..... จริงๆ ยังเหลือจัดเรียงให้เป็นหมวดหมู่อีก แต่ต้องค่อยๆ จัดไป เพราะลองดูแล้วมีแต่เล่มที่ไม่ต่อเนื่องกัน 555555555

    ป.ล. เวลาทำงานเจอฝุ่นเยอะๆ ใส่แมสก์ ใส่ถุงมือกันด้วยนะ ขนาดเราใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ด ยังรู้สึกว่าฝุ่นฟุ้งเลย

    และถ้าหากกลัวสกปรกพวกฉี่/อึสัตว์ต่างๆ สามารถชุบน้ำหมาดๆ หรือชุบแอลกอฮอล์(70-75%)มาเช็ดได้ ก่อนเก็บก็ผึ่งหนังสือให้แห้งสักนิด กันหนังสือชื้นจ้าา






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in