เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My thoughts on thingslunadelrose
#isawme 004 why I have to do this?
  • มันไม่ง่ายเลยนะที่เราจะ stay positive ได้อยู่ตลอดเวลา
    เรารู้ว่าจิตของคนมักจะพาไปสู่ที่ต่ำเสมอ
    เพราะเรารู้ไง เราเลยพยายามจะควบคุมมันให้คงที่อยู่ที่เดิมหรืออย่างน้อยที่สุดก็ให้มันหล่นลงไปให้ช้ามากที่สุดเท่าที่จะทำได้
    ทุกๆวันที่ดำเนินผ่านไปนอกจากเราต้องรักษาสมดุลจิตของเราแล้วเรายังต้องคอยสมดุลจิตของคนรอบข้างไปด้วย
    คุณอาจจะคิดว่าเราไม่เห็นจำเป็นต้องทำแบบนั้นเลยใช่มั้ยละ
    เปล่าเลย จิตของคนรอบข้างนั่นแหละที่มักมีอิทธิพลต่อเราโดยที่เราไม่รู้ตัว

    พูดตรงๆ ลำพังแค่ของตัวเองก็ลำบากจะแย่แล้ว เสียงในหัวน่ะยิ่งไล่ตามยิ่งวิ่งหนี
    ร้อยพันความคิดยุ่งเหยิงตีกันวุ่นวายไปหมดกว่าจะสยบมันได้ต้องพยายาม distract กันไปเท่าไหร่
    เราก็ไม่ใช่คนที่มองโลกในแง่ดีขนาดนั้น ทุกวันนี้ก็ต้องใช้ความพยายามมาก ๆ อยู่เหมือนกัน
    แล้วไอ่เราก็อยากจะสยบความคิดของคนอื่น เพื่อที่จะไม่ให้เรื่องของคนอื่นมาตีรวนความคิดของตัวเอง
    ยุ่งกันไปใหญ่แล้วละสิทีนี้ เห้อม

    พยายามกันมาเท่าไหร่แล้วละ ประสบความสำเร็จสักเสี้ยวนึงมั้ยยังไม่รู้
    ไม่รู้ว่าเราจะเอาตัวเองเข้าไปเปลี่ยนแปลงคนรอบข้างทำไม เค้าต้องการมั้ยก็ไม่เคยถาม
    เราเสียพลังงานมากไปแล้ว เราเปลี่ยนแปลงใครไม่ได้แม้กระทั้งตัวเราเอง
    หยุดมองคนอื่นสักที สงสารตัวเองบ้างเถอะ มันเหนื่อยนะ รู้ตัวใช่มั้ย
    พอได้แล้วนะ ขอร้อง ดูแลตัวเองให้ดี รักและถนอมจิตใจของตัวเอง
    เลือกทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุข เพราะมีแต่ตัวเองเท่านั้นแหละที่จะมอบความสุขให้ตัวเองได้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in