เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#100FAVOURITETRACKS and other listspalmarun
#100FAVOURITETRACKS (as of 2019) PART 2 - POP-PUNK/EMO
  • พาร์ทสอง เพลงที่ 11-20  เน้นเพลงแนว Pop-punk/Emo ที่เราฟังบ่อยรองจาก Alt-rock
    ขอพูดถึงสองแนวนี้แบบสั้นๆ pop punk จะฟังง่ายเพราะมีความpop+ดนตรีฟังสนุกชวนโดดตาม
    ส่วน emo ดนตรีและเสียงร้องอารมณ์มาเต็ม ส่วนใหญ่จะเศร้า และเนื้อเพลงลึกซึ้งกว่าpop punk 


    หมายเหตุ: ไม่เรียงลำดับตามความชอบมากน้อย นึกเพลงไหนได้ก่อนก็เขียน 
    แปะลิงก์พาร์ทแรกให้ เผื่อยังไม่ได้อ่าน >>> PART I


    11. blink-182 - "All The Small Things"

    เพลงชวนโดดจากวง pop punk ตัวพ่อ เอ็มวีล้อเลียนบอยแบนด์ยุคนั้นได้น่าถีบมาก เป็นเอ็มวีผีบ้าที่สุดเท่าที่เคยดูมา เด็ดทุกฉาก ดูกี่ที่ก็ตลก เกลียดดดดดดดดดดดดดดดดดดด


    ขอแปะคลิป Vine ที่เกี่ยวกับเพลงนี้หน่อย 55555555555 



    12. Fall Out Boy - "Sugar, We're Goin Down"

    เพลงที่ทำให้รู้ตัวว่าชอบ pop punk (ไม่ได้ชอบธรรมดา ชอบมากกกกก) เพลงวงนี้ติดหูทุกเพลงเลย 
    ฟังสนุกมาก อีกวงที่ชอบทำ music video เกรียนๆ แต่ละคนก็มีความเยอะในท่าทาง (บ้านั่นเอง  รัก.)


    13. Paramore - "That's What You Get"

    เพลงที่ทำให้กลายเป็นแฟนเพลงวงนี้ คหสต.คิดว่าสมาชิกทุกคนมีความสามารถพอสมควร พอมารวมกันแล้วลงตัวมาก กลองแน่น ไลน์เบสเท่ ชอบลูกเล่น-เสียงกีตาร์มาก การร้องของเฮลีย์ที่ถ่ายอารมณ์ออกมาได้ดี เนื้อร้องมีความซื่อตรง เป็นสิ่งที่หลายคนรู้สึกแต่ไม่ได้พูดออกมา อินจนต้องร้องตาม


    14. My Chemical Romance - "Helena"

    เพลงเศร้าที่ชาวอีโมต้องรู้จัก Gerard (นักร้องนำ) เขียนให้คุณย่าที่จากไป เนื้อเพลงกล่าวโทษตัวเองที่ไม่ได้อยู่กับคุณย่าตอนช่วงท้ายของชีวิตท่าน เรามีประสบการณ์แบบนี้เหมือนกัน เลยอินกับเพลงนี้มาก


    15. Boys Like Girls - "Thunder"

    วงนี้มีเพลงเพราะหลายเพลงเลย แต่ชอบเนื้อเพลงเพลงนี้มาก โรแมนติกดี ทำให้เราอินได้แม้จะไม่เคยมีความรักแบบนี้ ถ้าได้เจอคนที่ชอบจริงๆ เราคงจะรู้สึกแบบนี้ละมั้ง

    'Your voice was the soundtrack of my summer
    Do you know you're unlike any other?
    You'll always be my thunder, and I said
    Your eyes are the brightest of all the colors
    I don't wanna ever love another...'


    16. The All-American Rejects - "Dirty Little Secret"

    ถ้าใครดูหนังแนววัยรุ่นของอเมริกาบ่อยๆ อาจจะรู้จักวงนี้จากเพลง "Move Along"  เราก็เหมือนกันแหละ แต่ชอบเพลงนี้มากที่สุดเพราะเสียงกีตาร์และเนื้อเพลง เราคิดว่าทุกคนต่างก็มี  dirty little secret เป็นของตัวเอง เราไม่ขอบอกของเรานะ มันทุเรศเกิน 55555555


    17. Brand New - "The Boy Who Blocked His Own Shot"

    เพลงจากอัลบั้มโปรดของเรา Deja Entendu เศร้าทุกประโยค ฟังแล้วพัง ประโยคที่ชอบมากคือ 
    'You are the smell before rain
    You are the blood in my veins'


    18. Modern Baseball - "Just Another Face"

    เพลงจากอัลบั้มล่าสุด HOLY GHOST ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ทำให้รู้จักสมาชิกมากขึ้น และยังทำให้รู้สึกว่าเป็นผู้ใหญ่กันมากกว่าเดิม ไม่ใช่เด็กวัยรุ่นที่มานั่งบ่นเรื่องรักๆเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพลงนี้อยู่ในสารคดีของวงด้วย >>> Tripping in the Dark (Modern Baseball Documentary) ฟังครั้งแรกแล้วชอบทันทีเลย MOBO เป็นวงที่ทุ่มเทให้กับสิ่งที่รัก เพราะงั้นเราถึงได้รักพวกเขามาก


    19. Sum 41 - "Fatlip"

    หั่นหัวหอมเสร็จแล้ว กลับมาต่อกันที่เพลง pop punk ฟังสนุก เนื้อเพลงมีความขบถ ชอบการแร็ปแบบ
    กวนๆ วัยรุ่นอย่างเราสนุกกับการฟังและร้องตามมาก 


    20. All Time Low - "Dear Maria, Count Me In"

    เพลงที่ทำให้วงเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนฟังแนวนี้ รวมถึงเราด้วย ALL TIME LOW เป็นวง Pop punk วงแรกที่เราชอบแบบจริงจังและชอบมากที่สุด เพลงติดหู เนื้อเพลงดีทุกเพลง ฟังง่ายด้วย ฟังได้ไม่เบื่อ 
    ติ่งวงนี้แล้วบันเทิงมาก อยากแนะนำให้ทุกคนลองฟังเพลงวงนี้ดู (อยากมีเพื่อนที่ฟังวงนี้ TT) 




    หมดแล้วเน้อ เจอกันพาร์ท 3 :D
    พูดคุยกับเราได้ที่แอค @palmarun ในทวิตเตอร์





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in