เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#100FAVOURITETRACKS and other listspalmarun
#100FAVOURITETRACKS (as of 2019) PART 3 - JUST RELAX
  • พาร์ทสาม เพลงที่ 21-30 เนื่องจากตอนนี้เข้าสู่ช่วงท้ายปีแล้ว พาร์ทนี้เลยจัดเพลงช้า, ฟังเพลิน
    และไม่ถึงกับ upbeat  เหมาะกับบรรยากาศเย็นๆในช่วงนี้มาให้ฟังกัน



    หมายเหตุ: ไม่เรียงลำดับตามความชอบมากน้อย นึกเพลงไหนได้ก่อนก็เขียน 
    แปะลิงก์พาร์ทแรกและสองให้ เผื่อยังไม่ได้อ่าน >>> PART I , PART II



    21. The Neighbourhood - "Sweater Weather"

    คิดว่าน่าจะเป็นเพลงโปรดของใครหลายคน เป็นเพลงที่มีเสน่ห์ มีความยั่วยวน ชวนเคลิ้ม 
    ถึงเนื้อเพลงจะมีความเร่าร้อน แต่ดนตรีฟังแล้วทำให้ผ่อนคลายมาก อาา 
    'The minute that my left hand meets your waist
    and then I watch your face
    Put my finger on your tongue
    'Cause you love to taste, yeah'


    22.  The Vaccines - "Wetsuit"

    เพลงที่ทำให้รู้จักวงนี้ ถือเป็นเพลงดังของเขาเลย 
    เหมาะจะฟังในฤดูร้อน แต่จะฟังฤดูไหนก็ได้ ถ้าอยากผ่อนคลาย
    เราชอบท่อน 'Put a wetsuit on, come on, come on
    Grow your hair out long, come on, come
    Put a t-shirt on
    Do me wrong, do me wrong, do me wrong
    '



    23. The 1975 - "Medicine"

    เพลงที่ The 1975 re-score ให้ภาพยนตร์เรื่อง Drive หนึ่งในภาพยนตร์ที่เราชอบมากๆ ชอบทุกอย่าง โดยเฉพาะการถ่ายภาพและเพลงประกอบ ใครยังไม่ได้ดู เราแนะนำให้ดูเพราะมันดีงามมากจริงๆ ดูจบแล้วจะรักเพลงนี้และเข้าใจว่าทำไมมันจึงเหมาะกับภาพยนตร์มาก


    24. The 1975 - "You"

    ขอ The 1975 อีกสักเพลง เพลงนี้อยู่ใน SEX EP ฟังเคลิ้มทั้งอีพีเลย แนะนำให้ลองไปฟังเพลงที่เหลือดูนะ
    วงนี้ทำเพลงช้าดีมาก เราชอบอัลบั้มที่สองกับเพลงในหลายๆอีพีมาก // L O V E


    25. Troye Sivan - "Swimming Pools"

    เราชอบเพลงนี้มากกกกก ชอบมากกว่าเพลงทั้งอัลบั้มรวมกันอีก น่าเสียดายที่ไม่อยู่ในอัลบั้มหรืออีพี 
    แต่เป็น bonus track ของแผ่นที่ขายเฉพาะใน Target  :(  ดนตรีของเพลงนี้ทำให้ผ่อนคลาย ฟังแล้วนึกถึงน้ำ แต่เนื้อเพลงกลับเศร้า ชอบความ contrast นี้  // พูดถึง Troye เป็น youtuber ที่เราชอบมาก เห็นนางประสบความสำเร็จในสิ่งที่รักก็ดีใจกับนางด้วย


    26. Haim - "Edge"

    เราชอบเสียงDaniel เสียงเบส และกลองสังเคราะห์ ถือว่ายังคงเอกลักษณ์ของวงได้คือดนตรีและเสียงร้องที่เลือกใช้จังหวะได้เหมาะ ทำให้ฟังได้เรื่อยๆไม่เบื่อ ถ้าให้เลือกเพลงที่ชอบที่สุดจาก HAIM คงจะเป็นเพลงนี้แหละ ชอบมากกว่าเพลงในอัลบั้มอีก ทำไมไม่ใส่ในอัลบั้มก็ไม่รู้ มันดีงามขนาดนี้ why?? และเผื่อใครสงสัยว่าไม่อยู่ในอัลบั้มแล้วอยู่ในไหน มันอยู่ใน side b ของแผ่นเสียงซิงเกิ้ล "Forever"  ที่ผลิตพิเศษเพื่อขายใน Record Store Day ปี 2014 โดยเฉพาะ ซึ่งเรามีแผ่นค่ะ (คริ) ถ้าอยากรู้ว่าแผ่นนี้เป็นไงให้ดูหน้าปกเอนทรี่ก่อนหน้านี้ มันคือแผ่นสีดำแผ่นแรกนั่นแหละ


    27. Sundara Karma - "Indigo Puff"

    หาวิดีโอเพลงแบบ original audio ในท่อไม่เจอ ก็ไม่รู้ว่าวงเกลียดเพลงนี้หรือไง จริงๆเคยมีมิวสิควิดีโอเพลงนี้ด้วยซ้ำ ตอนนี้ตั้งเป็นส่วนตัว ดูไม่ได้อีก วิดีโอไม่ได้เรทเลย why? แล้วก็ไม่เอาเพลงนี้ใส่ในอัลบั้มอีก why?????

    เราต้องขอโทษด้วยนะ ขอแปะลิงก์ในเดลี่โมชั่นแทน >>> INDIGO PUFF 

    นึกแล้วหงิด แต่พอก่อน มาพูดถึงเพลงนี้กัน 

    เราชอบทุกอย่างในเพลงนี้ ตั้งแต่เสียงกลองขึ้นยันจบเพลง จังหวะกลองประกอบกับเสียงเบสและซินธ์คือดีมากๆๆๆ ความรู้สึกระหว่างฟังเพลงนี้เหมือนกับในมิวสิควิดีโอที่สมาชิกวงนั่งอยู่ในห้องสลัวๆ มีแสงสีม่วงๆชมพูๆ นั่งสูบกัญชาพร้อมกับดูหญิงสาวที่เต้นแบบเย้ายวนตรงหน้า (โอเค มันอาจจะเรทนิดๆ 5555) ทั้งดนตรีและเนื้อร้อง ฟังแล้วเคลิ้มมมม

    'I feel the light surrounding me
    I'm open now and feeling free
    In time I, in time I, in time I...
    I see the sound land on my skin
    A passion moves me from within
    In time I, in time I, in time I...'
     
    ถึงจะไม่มีวิดีโอให้ดู แต่ยังมีรูปที่เคย capture ไว้ ลองฟังเพลงและดูรูปนี้พร้อมกัน พอจะนึกอารมณ์ออกใช่ไหม


    28. Swim Deep - "She Changes the Weather"

    แทร็คสุดท้ายจากอัลบั้ม Where the Heaven Are We  ซึ่งเป็นเพลงที่ดีงามที่สุดในอัลบั้มนี้ (สังเกตมาหลายครั้งแล้วว่าอัลบั้มส่วนใหญ่ที่ฟัง track สุดท้ายมักจะดีที่สุด) intro ยาวหน่อย (ประมาณ 3 นาที)
    แต่คุ้มค่ากับการรอคอย เราชอบเนื้อเพลงท่อน chorus มาก

    'She takes my time, but I don't mind
    She makes me feel like
    Like I can see for miles.
    She changes the weather in my world,
    Seems like it's never getting cold.'



    29. Hippo Campus - "South"

    สองเพลงสุดท้ายนี้ไม่เข้ากับเพลงอื่นใน list เลย 55555 แต่ไหนๆจะหมดแล้ว เลยขอเป็นเพลงสนุกๆบ้าง 
    เพลงนี้ฟังแล้วอยากไปเที่ยวทะเล (ไม่ได้ไปนานแล้ว)  
                                                     'you go down south, south'


    30. Hippo Campus - "Suicide Saturday"

    อีกเพลงจากวงโปรด มีทั้งท่อนเบาและท่อนที่จังหวะเร่งขึ้นมาหน่อย ทำให้ไม่น่าเบื่อเพราะไม่ช้าจนเกินไป เปิดเพลงนี้ฟังบ่อยมาก ฟังแล้วอารมณ์ดี วงนี้ทำเพลงดีมาก เพลงช้าฟังได้เพลิน เพลงที่จังหวะเร็วขึ้นมาหน่อยก็ฟังสนุกดี รออัลบั้มเต็มออกตอนต้นปีหน้าก่อนนะ แล้วจะเขียนถึงวงนี้แบบเต็มๆแน่นอน 


    สุดท้ายนี้ จงนับว่าในเอนทรี่นี้ เราใช้คำว่า "มาก" ไปกี่คำ? ( ไม่มีคะแนนให้ ถ้าว่างมากก็ลองนับดู 5555)


    ป.ล.ขอโทษที่ชื่อเพลงแปลกๆ เราเผลอกดแปลเป็นภาษาไทย 5555555






    หมดแล้วเน้อ เจอกันพาร์ทต่อไป :D
    พูดคุยกับเราได้ที่แอค @palmarun ใน Twitter

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Warinphat Benjapipatkul (@fb1372584856136)
ชอบทุกเพลงในเอนทรีนี้มากเลยค่ะ เทสต์ตรงกันมาก อิอิ เราชอบ sk มากกกก ดีใจที่มีคนชอบเหมือนกัน?