เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
ช่วงนี้ชี้แนะ: นิยายที่กำลังเป็นหนัง/ซีรี่ส์ ตอนที่ 1
  • ช่วงนี้ไถทวิตเตอร์แล้วเจอข่าวนิยายทั้ง YA และ Romance ที่เราชอบกำลังจะเป็นหนัง ไม่ก็ซีรี่ส์เต็มเลย

    ถือโอกาสนี้รวบรวมมาให้อ่านว่า ปี 2019 มีข่าวเกี่ยวกับนิยายเรื่องไหนบ้าง แล้วจะกลายเป็นหนังหรือซีรี่ส์ แล้วใครเป็นผู้สร้าง มาดูกันเลยยย

    1. Gentleman’s Guide to Vice and Virtue

    อ่านข่าว ที่นี่

    จริงแล้วข่าวนี้ออกมาตั้งแต่ปี 2018 แล้วก็เงียบหายไปเลย ข่าวเขียนว่า Greg Berlanti จะเป็น producer ให้ ซึ่งคนนี้เป็น producer ให้ซีรี่ส์ของค่าย DC comics หลายเรื่องเช่น The Flash, Supergirl, Legends of Tomorrow และ Arrow อีกทั้งยังเป็นผู้กำกับหนังเรื่อง Love, Simon ด้วย

    ดูจากผลงาน ถ้าได้เขามาดูแลงานให้เรื่องนี้ด้วยก็คงไว้ใจผลลัพธ์ของซีรี่ส์ได้ในระดับหนึ่ง

    ป.ล. ระหว่างรอหนัง ตอนนี้เรื่องนี้มีฉบับแปลไทยแล้วนะ โดยสำนักพิมพ์ Pride กำลังวางขายในงานหนังสือที่เมืองทอง ตั้งแต่ 2 - 13 ตุลาคมนี้ ภาพหน้าปกตามด้านล่าง


    2. House Of Night

    อ่านข่าวที่นี่

    เรื่องนี้เรามีหนังสือแต่อ่านไม่จบ555 ซื้อมาในช่วงที่อินกับ Twilight 

    ข่าวบอกว่าได้ทีมผู้สร้างจากซี่รี่ส์ ShadowHunters ที่ฉายใน Netflix (หรือชื่อไทยของนิยายคือ นครรัตติกาล โดย Cassandra Clare)

    เราชอบซีรี่ส์นครรัตติกาลมาก ซี่รี่ส์ใน Netflix ก็ไม่ได้แย่ ถ้า House Of Night ออกมาก็คงจับฐานคนดูเป็นเด็กวัยรุ่นได้เยอะ

    House Of Night มีแบบแปลไทยโดยสำนักพิมพ์แพรว ครบทั้ง 12 เล่มเลยนะ ใช้ชื่อซีรี่ส์ว่า เคหาสน์รัตติกาล

     


    3. Shadow and Bone

    อ่านข่าว ที่นี่


    เรื่องนี้เราเองยังไม่เคยอ่าน แต่ว่ามีเรื่อง Six of Crows ซึ่งเป็นจักรวาลเดียวกันกับเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องนี้ในวงคนอ่าน YA เป็นที่นิยม ฮอตฮิตติดอันดับมาตลอด เมื่อไม่กี่วันมานี้คนแต่ง Leigh Bardugo ได้ประกาศนักแสดงหลักของเรื่องมา ทำเอาคนหลายคนเสียอาการ เห็นว่าออกมาเหมือนในจินตนาการ และเพราะมี Ben Barnes ด้วย5555

    นิยายจะทำออกมาเป็นรูปแบบซีรี่ส์ลง Netflix ได้คนเขียนบท Bird Box และ Producer จาก Stranger Things มาดูแลงาน แค่ตัวเนื้อเรื่องของนิยายก็น่าสนใจแล้ว ทีมงานยกคุณภาพคับแก้วอีก ลงฉายแล้วคงพลาดไม่ได้


    4. A Darker Shade of Magic

    อ่านข่าว ที่นี่


    A Darker Shade of Magic ก็เป็นอีกเรื่องที่ฮอตฮิตในวงคนอ่าน YA ทั้งที่คนแต่งบอกว่ามันไม่ใช่ YA ก็ตาม5555 เราชอบไอเดียเรื่องที่มีโลกคู่ขนานเป็นลอนดอนทั้งหมด 4 โลก แดง, ขาว ,เทา, ดำ แล้วแต่ละลอนดอนก็มีเวทมนตร์แตกต่างกันไป อ่านได้ครึ่งเล่มแล้ว เราทนตัวละครนึงไม่ได้ คืออ่านแบบกล้ำกลืนจริง ๆ เลยพักไว้ก่อน

    ตัวนิยายจะถูกทำเป็นหนัง แล้วมี Derek Kolstad ผู้เขียนบท John Wick มาดูแล เหมือนทางทีม Producer จะมี Gerard Butler มาแจมด้วย แล้วผู้คุมงานทั้งหมดคือ Sony งานใหญ่เหมือนกัน คงต้องพยายามกลับไปจบนิยายให้ได้แล้วล่ะ555


    5. Bridgerton

    อ่านข่าว ที่นี่

    Bridgerton ตอนนี้กำลังถ่ายทำอยู่เลย เป็นซีรี่ส์ลง Netflix ฉายในปี 2020 ที่จะถึงนี้

    มี Producer ชื่อ Chris Van Dusen เคยมีผลงานจากซีรี่ส์  Grey’s Anatomy กับ Scandal และมีผู้กำกับชื่อ Julie Anne Robinson มีผลงานจาก  The Good Place กับ Brooklyn Nine-Nine คุณภาพก็คับแก้วมาอีกแล้ว เราชอบนิยายเรื่องนี้มาก ตอนนี้มีแปลไทยโดยสำนักพิมพ์แก้วกานต์ ออกมา 5 เล่มแล้ว ลองหาอ่านดูกันได้ เรามีเล่าถึงนิดๆหน่อยๆในบล็อกอ่านจบนะ


    รวบรวมข่าวที่เห็นผ่านตาในช่วงนี้ครบแล้ว ปี 2020 เราคงมีหนังกับซีรี่ส์น่าดูเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยนะเนี่ย

    วันนี้ก็ขอจบบล็อกเพียงเท่านี้ ไว้เจอกันใหม่ตอนหน้าจ้า











เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in