เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
อ่านมาราธอน: อะไรคืออ่านมาราธอน
  • เดือนตุลาคมสำหรับเราแล้วมันคือเดือนแห่งฮัลโลวีน ปล่อยผีเฮี้ยนหลอนแฟนตาซีลี้ลับเหนือธรรมชาติ เลยคิดจะอ่านหนังสือในตีมที่ว่า แต่มีข้อแม้คือจะหยิบจากกองที่ซื้อมาแล้วเท่านั้น ไม่ซื้อหนังสือใหม่ ถึงเวลาทุบกรุไหดองจากงานหนังสือที่ศูนย์สิริกิติ์เมื่อร้อยปีที่แล้ว กับ Big Bad Wolf เมื่อหลายปีแสงก่อน

    แต่จะหวังให้ตัวเองตั้งใจอ่านด้วยตัวเองคงไม่ค่อยมีหวัง แถมดันติดเกม The Sims อีก5555 เลยขอยืม Readathon จาก Booktuber มาตั้งเป้าหมายกับตัวเองซะหน่อย

    แล้ว Readathon มันคืออะไรกัน มันคือ Read + Marathon แทนที่จะวิ่งกลับเป็นอ่านหนังสือให้เข้าเส้นชัยตามที่ตัวเองกำหนดไว้ อาจจะกำหนดว่าอ่าน 5 เล่มใน 1 สัปดาห์ หรือจะอ่าน 500 หน้าใน 1 วัน (เคยเจอ Booktuber 5 เล่มใน 1 วัน อันนี้ทำตามไม่ได้จริงๆ55555)

    ยิ่งกว่านั้น เราสามารถทำให้อ่านมาราธอนเราท้าทายยิ่งขึ้นโดยเพิ่มตีมการอ่านเข้าไป ช่วงนี้มีตีมเข้ากับฮัลโลวีนที่เราเอามาลองอ่านตามอยู่พอดีเลย

    1. Spookathon

    คนที่เริ่มมาราธอนนี้คือ Booksandlala (คลิปประกาศ)

    คนที่จะเข้าร่วมมาราธอนนี้ จะต้องอ่าน 5 เล่มลักษณะตามคำท้านี้

    1. read a thriller - อ่านเรื่องเขย่าขวัญ
    2. read a book with red on the cover - อ่านเรื่องที่ปกมีสีแดง
    3. read a book with a spooky word in the title - อ่านเรื่องที่ชื่อเรื่องมีคำน่ากลัว
    4. read a book with a spooky setting - อ่านเรื่องที่ดำเนินเรื่องในที่น่ากลัว
    5. read something you wouldn't normally read - อ่านเรื่องที่ปกติไม่ค่อยชอบอ่าน

    มาราธอนนี้เริ่มเมื่อ 14 - 20 ตุลาคม เราลองร่วมแล้ว ทำได้ 2 เล่ม คิดซะว่ามาราธอนแรก ทำดีที่สุดแล้ว55555

    2. Nightmareathon

    คนที่เริ่มมาราธอนนี้คือ We Be Book'N (คลิปประกาศ)

    มาต่อจาก spooky เลยคือเริ่ม 25 - 31 ตุลาคม หลอนแล้วต้องหลอนให้สุด มีลิสต์อ่านตามนี้จ้า

    1. Read a book with purple on the cover - อ่านเรื่องที่ปกมีสีม่วง
    2. Read a book about murder - อ่านเรื่องที่มีการฆาตกรรม
    3. Read a book about something you're afraid of - อ่านเรื่องที่มีสิ่งที่คุณกลัว
    4. Read a paranormal book - อ่านเรื่องแนวลี้ลับ เหนือธรรมชาติ
    5. Read a 2019 thriller/horror/paranormal book - อ่านเรื่องแนวเขย่าขวัญ/น่ากลัว/ลี้ลับที่วางแผงปี 2019 นี้
    6. Read a recommendation by us (the nightmareathon hosts) - อ่านเรื่องที่แนะนำจากผู้จัด nightmareathon
    7. Read a backlist thriller (something published before 2019) - อ่านเรื่องแนวเขย่าขวัญที่วางแผงก่อนปี 2019

    เราว่ามาราธอนนี้โหดกว่า spooky คงเลือกอ่านแค่บางรายการ อย่าง 6 คงข้ามเลยเพราะไม่ซื้อหนังสือใหม่ 

    3. Buzzword Readathon

    คนที่เริ่มมาราธอนนี้คือ gabbyreads กับ Booksandlala (คลิปประกาศ)

    คนจัดจะยกคำมาคำหนึ่งแล้วให้อ่านหนังสือที่ชื่อเรื่องมีคำนั้นอยู่ จะแนวอะไรก็ได้ กี่เล่มก็ได้

    ของรอบนี้ให้อ่านหนังสือที่ชื่อเรื่องมีตัวเลข เริ่มจับเวลาอ่าน 18 - 24 พฤศจิกายน 

    ตีมนี้ค่อยง่ายขึ้นมาหน่อย แถมมีเวลาเตรียมตัวมากกว่าเดิม

    เราว่าอ่านมาราธอนเป็นวิธีบังคับตัวเองอ่านหนังสือที่หลวมตัวซื้อมาได้ดีทีเดียวแหละ เราอ่านหนังสือที่ดองไว้เกือบ 3 ปีจบได้เพราะงานนี้เลย5555 

    ใครสนใจลองเอาไปเล่นดูกันได้ เราจะกลับมาอัพอีกทีตอนอ่านจบของเดือนตุลาคม มาดูว่าทำตามลิสต์ได้มากน้อยแค่ไหน ไว้เจอกันจ้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in