เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของดาวเสาร์goroundsaturn
คุณเองก็เป็นเชฟได้
  • หากพูดถึงรายการทำอาหาร  รายการที่ทุกคนนึกถึงคงไม่พ้นรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์  ซึ่งเป็นรายการแข่งขันทำอาหารระดับโลกที่มีลิขสิทธิ์มาจากรายการมาสเตอร์เชฟของสหราชอาณาจักร  โดยในประเทศไทยได้นำมาผลิตรายการโทรทัศน์ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น มาสเตอร์เชฟประเทศไทย มาสเตอร์เชฟจูเนียร์ประเทศไทย และมาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้ประเทศไทย

    ซึ่งรายการมาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้ดำเนินมาถึงซีซั่นที่ 2  โดยจะนำนักแสดง นักร้องหรือดารา มาแข่งขันทำอาหารโดยจะแบ่งเป็น 2 ทีมคือ ทีมเอกับทีมบี ทั้ง 2 ทีมจะต้องมาแข่งขันกัน เพื่อค้นหาคนที่เป็นมาสเตอร์เชฟเพียงคนเดียวเท่านั้น  ผู้ชนะจะได้รางวัล 1 ล้านบาท โดยรางวัลนี้จะนำไปช่วยเหลือมูลนิธิที่ผู้แข่งขันแต่ละคนได้เลือกไว้  โดยการที่จะได้มาสเตอร์เชฟมานั้น ไม่ง่ายเลยผู้แข่งขันจะต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคเงื่อนไขต่าง ๆ อย่างยากลำบาก เช่น กล่องปริศนา วัตถุดิบต่าง ๆ และเวลาที่ผู้แข่งขันจะต้องใช้ให้คุ้มค่าใน 60 นาที

    หัวใจสำคัญของการจะเป็นมาสเตอร์เชฟได้นั้น นอกจากจะชอบและรักการทำอาหารแล้ว เชฟที่ดีจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้
    1. คุณจะต้องรู้จักวัตถุดิบเป็นอย่างดี
    2. คุณจะต้องมีความละเอียด รอบคอบและแม่นยำ
    3. คุณจะต้องแกะสูตรและองค์ประกอบของอาหารได้
    4. คุณจะต้องปรุงอาหารให้สุกและสะอาดอยู่เสมอ
    5. คุณจะต้องรู้จักการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

    รายการมาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้ประเทศไทย ซีซั่น 2 ติดตามได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18:00 น. ทางช่อง 7HD

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in