เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของดาวเสาร์goroundsaturn
ความทรงจำกับมังงะเรื่องแรก
  • ปัจจุบันหนังสือที่ได้รับความนิยมไม่ได้มีเพียงวรรณกรรม นิยาย  นอกจากนี้ยังมีมังงะหรือการ์ตูนญี่ปุ่นอีกด้วย ตัวอย่างเช่น ดาบพิฆาตอสูร มหาเวทย์ผนึกมาร ที่เป็นกระแสและได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้อ่านช่วงวัยรุ่น  แต่ความจริงแล้วการ์ตูนญี่ปุ่นเป็นที่นิยมมานานแล้วในประเทศไทย ที่หลายคนรู้จักเช่นวันพีช ดราก้อนบอล โดราเอมอน ซึ่งเป็นการ์ตูนที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีมาตั้งแต่ยุค90s 

    พูดถึงมังงะหรือการ์ตูนแล้วหลาย ๆ คนคงจะมีเรื่องที่ชอบเป็นพิเศษ และตราตรึงอยู่ในใจกัน ยังจำได้ไหมคะ? ความรู้สึกตอนอ่านมังงะครั้งแรกของคุณเป็นอย่างไร วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับคุณอิ๊นท์และมังงะเรื่องแรกของเธอกันค่ะ

    grs : สวัสดีค่ะชื่ออะไรคะ แนะนำตัวให้ฟังหน่อยค่ะ

    สวัสดีค่ะ ชื่อชนานาถ ศรอินทร์ ชื่อเล่นชื่ออิ๊นท์ค่ะ ตอนนี้เป็นนิสิตชั้นปีที่สี่ที่คณะมนุษย์ศาสตร์ สาขาวรรณกรรมสำหรับเด็ก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒค่ะ

    grs : เคยอ่านมังงะหรือดูการ์ตูนไหมคะ เรื่องอะไรบ้างคะ
    เคยอ่านมังงะเรื่องไฮคิว ฝากใจไปถึงเธอ สืบลับฉบับคาโมโนะฮาชิรอน แล้วก็เรื่องอื่น ๆ อีกค่ะ การ์ตูนก็ดูค่ะพวกไฮคิว kimi ni todoke(ฝากใจไปถึงเธอ) Ao Haru Ride ไยบะ แล้วก็เรื่องอื่นๆอีกมากมายเลยค่ะ

    grs : มังงะเรื่องแรกที่อ่านเป็นคือเรื่องอะไรคะ
    จำได้ว่ามังงะเรื่องแรกที่อ่านรู้สึกว่าจะอ่านในห้องสมุดของโรงเรียนค่ะ แต่จำไม่ได้ว่าเรื่องอะไรแต่ว่าเป็นมังงะแนวโชโจมังงะค่ะ แต่ถ้าเป็นมังงะเรื่องแรกที่ซื้อก็คือเรื่องฝากใจไปถึงเธอค่ะ เป็นเรื่องที่รักมาก ๆ

    grs : ชอบเนื้อเรื่องของมังงะแนวไหนหรอคะ
    แนวโชโจมังงะค่ะ ส่วนใหญ่ที่ดูที่อ่านก็จะเป็นแนว ๆ นี้หมดเลยค่ะ อย่างโชโจมังงะที่ซื้อมาล่าสุดก็คือเรื่องช่วยรักคนไม่เอาไหนอย่างฉันจะได้ไหมค่ะ

    grs : มีมังงะเรื่องที่ชอบมากที่สุดไหมคะ เล่าเนื้อเรื่องให้ฟังหน่อยค่ะ
    เรื่องที่ชอบที่สุดคือเรื่องฝากใจไปถึงเธอค่ะ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงคนนึงที่ชื่อว่าซาวาโกะค่ะ แต่เพราะเธอมีผมที่ยาวและมีผิวขาว บวกกับภาพลักษณ์ที่อาจจะดูค่อนข้างมืดมนเลยทำให้คนไม่ค่อยอยากเข้าใกล้นอกจากนั้นแล้วคนอื่นๆ ก็ลือกันไปต่างๆนาๆว่าเธอมีพวกพลังพิเศษสามารถสื่อสารกับวิญญาณอะไรแบบนี้ได้ หรือข่าวลือว่าถ้าหากสบตากับเธอก็จะเกิดเรื่องร้าย ๆ ขึ้น  แต่พอเธอขึ้นชั้นม.ปลายแล้วได้เจอกับพระเอกแล้วก็เพื่อนๆของเธอโลกของเธอก็ค่อย ๆ เปลี่ยนไปและผู้คนก็มองเธอเปลี่ยนไปด้วยค่ะ เรื่องนี้เลยเป็นเรื่องที่รักมาก ๆ ค่ะ อบอุ่นหัวใจทุกครั้งเวลาที่ได้ดูและอ่านค่ะ

    grs : ดูการ์ตูนแล้วซื้อมังงะต่อไหมคะ หรือไม่ซื้อ ถ้าซื้อมีเรื่องอะไรบ้างคะ
    แล้วแต่เรื่องค่ะแต่ว่าส่วนใหญ่แล้วก็จะไม่ซื้อ เรื่องที่ซื้อก็คือเรื่องฝากใจไปถึงเธอที่ได้พูดถึงไปแล้วค่ะ แล้วก็มีเรื่องบลูพีเรียดค่ะที่เพิ่งซื้อไปเมื่อไม่นานก่อนที่อนิเมะจะฉาย ตอนนี้ก็รอของอยู่ค่ะอยากอ่านมาก ๆ

    grs : มีมังงะที่เพื่อนหรือคนรู้จักแนะนำให้อ่านไหมคะ 
    น่าจะเป็นเรื่องไฮคิวนะคะ เห็นเพื่อน ๆ อ่านก็อยากอ่านด้วยเหมือนกันค่ะ เป็นมังงะที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองอ่านเหมือนกันค่ะเพราะว่าคนเขียนเขียนออกมาได้ดีมาก ๆ

    grs : คำถามสุดท้ายแล้วนะคะ มีมังงะเรื่องไหนที่อยากแนะนำไหมคะ
    อยากแนะนำเรื่องฝากใจไปถึงเธอค่ะ เป็นเรื่องที่จะทำให้หัวใจของทุกคนอบอุ่นมาก ๆ นางเอกกับพระเอกก็น่ารักกันมาก ๆ ค่ะ นอกจากนั้นแล้วก็ยังจะได้เห็นถึงมิตรภาพของนักเรียนชั้นม.ปลายกันอีกด้วยค่ะ เป็นมังงะที่สนุกมาก ๆ สำหรับเราค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากให้ทุกคนได้ลองอ่านกันดูค่ะ

    หลังจากอ่านบทสัมภาษณ์แล้ว คงทำให้หลาย ๆ คนหยิบมังงะเรื่องแรกกลับมาอ่าน  นอกจากนี้ยังมีมังงะอีกหลาย ๆ เรื่องตีพิมพ์ออกมาตามสำนักพิมพ์ต่าง ๆ ทั้งแบบเล่มมังงะ และE-book  ให้ทุกคนได้อุดหนุนกันตามช่องทางสำนักพิมพ์ต่าง ๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in