เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Currently Listeningpalmarun
Currently Listening #5 February-March 2017
  • Currently Listening เป็นการพูดถึงเพลงที่เราฟังวนในแต่ละเดือนที่ผ่านมา จริงๆแล้ว ในเดือนๆนึงก็ฟังเพลงเยอะนะ แต่เพลงที่ชอบจนฟังวนทุกวันๆจนจบเดือนนี่มีไม่เยอะ, เราคิดว่าว่าทำ recently แยกด้วยจะเยอะไป เลยขอรวบเป็น currently ละกัน 

    นี่คือเพลงที่เราชอบฟังในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมที่ผ่านมา และจนถึงปัจจุบันก็ยังชอบฟังอยู่


    1. Mac DeMarco - "My Old Man"

    พรี่แม็คกลับมาแล้วววว รอบนี้เพลงเพลินขึ้นเยอะ ชอบ visual video อันนี้ คิดว่าเข้ากับเพลงดี เนื้อเพลงแอบเศร้า "I'm seeing more of my old man in me" เดาว่าพรี่แมคอาจจะหมายถึงตัวเองที่เริ่มมีส่วนคล้ายกับพ่อตัวเองก็เป็นได้

    2. DAY6 - "You Were Beautiful(예뻤어)"

    เพลงนี้น่าจะเป็นภาคจบของสองเพลงก่อนหน้า ไล่มาตั้งแต่ "Congratulations" หลังจากโดนนางเอกทิ้งยังไม่ทันหายเจ็บ เธอก็มีคนใหม่แล้ว, "Letting Go" เริ่มเข้าใจว่าต้องปล่อยเธอไป, จนมาถึงเพลงนี้ "You Were Beautiful" เป็นข้อความจากพระเอกที่ move on จากนางเอกได้แล้ว แต่อยากขอบคุณสำหรับความทรงจำดีๆที่เคยมี ตอนที่เรารักกัน เธองดงามมากจริงๆ //เราไม่เคยมีความรัก แต่ฟังแล้วแอบน้ำตาซึม Day6 ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีมาก 

    3. Lana Del Rey - "Love"

    ลาน่ากลับมาครั้งนี้แตกต่างจากอัลบั้มก่อนๆ เพราะครั้งนี้เธอแต่งเพลงให้แฟนเพลงโดยเฉพาะ เพลงนี้เกี่ยวกับการอยู่ในวัยหนุ่มสาวและมีความรัก เพลงช้าแต่ไม่น่าเบื่อเลย เราชอบ mv นี้มาก ใช้ collage art และภาพที่เหมือนใส่ retro filter

    4. Knuckle Puck - "Indecisive"

    ตอนที่ฟังแรกๆ ยังไม่ค่อยชิน เพลงดูซอฟต์ผิดจากผลงานปกติของวงนี้ที่ออกเดือดๆ หน่อย ถึงแม้จะแอบคล้ายเพลง "Untitled" อยู่บ้าง แต่เพลงนี้ซอฟต์กว่าเยอะเลย มาอารมณ์เศร้าด้วย ชอบการประสานเสียงของ Joe และ Nick มันละมุนมาก 

    5. PEACH PIT - "Drop The Guillotine"

    เราเจอวงนี้โดยบังเอิญในเว็บ Bandcamp เพลงฟังเพลินเหมาะกับซัมเมอร์มาก ฟังจบแล้วรีบกดซื้อเลย
    เพลงนี้อยู่ในอีพีชื่อว่า Sweet FA ตอนแรกไม่ได้สนใจเนื้อเพลงเลย จนมาฟังดีๆ มันแอบเจ็บเหมือนกันนะ
    "you sure know how to drop that guillotine on me 
    though you would never wanna see me bleed'"

    6. hippo campus - "epitaph"

    ชอบเพลงนี้ตั้งแต่ได้ฟัง sample 15 วินาทีที่ปล่อยออกมาเมื่อปีที่แล้ว เราชอบประโยค"The colors of this sound like a shape", เป็นเพลงที่ชอบมากที่สุดในอัลบั้ม landmark เพลงฟังเพลินแต่แอบดาร์ก ถือเป็นเอกลักษณ์ของวงนี้เลย //เราเพิ่งอ่านเจอที่วงให้สัมภาษณ์ว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายเรื่อง All the Light We Cannot See ของ Anthony Doerr ทำให้เริ่มเข้าใจเนื้อเพลงมากขึ้น

    7. Los Campesinos! - "The Fall of Home"

    อีกวงที่เราเจอโดยบังเอิญในเว็บ Bandcamp วงนี้ปล่อยอัลบั้มวันเดียวกับ hippo campus เลย เห็นคนซื้ออัลบั้มนี้หลายคนเลยลองเข้าไปฟัง ฟังไปฟังมาชอบเฉยเลย ถึงเนื้อเพลงจะเศร้า แต่เมโลดี้งามมาก
    "Left your home town, for somewhere new. 
    Don't be surprised now it's leaving you."

    8. Lorde "Green Light"

    Ella กลับมาคราวนี้ดูโตขึ้นมาก เห็นหลายคนไม่ชอบเพราะป๊อปขึ้นเยอะ แต่เรากลับชอบนะ เป็นเพลงป๊อปคุณภาพไม่ใช่ bubble gum ชอบ piano riff มันติดหูมากๆ, ชอบการร้อง Ella ด้วย Jack Antonoff โปรดิวเซอร์เล่าว่าแต่งเพลงนี้กับ Ella ในอพาร์ทเมนท์ที่ New York ก็ไม่แปลกที่จะออกแนวแดนซ์หน่อยๆแบบนี้ ฟังแล้วอยากเต้นตาม

    9. Code Orange - "Forever"

    เห็นคนพูดถึงวงนี้มาสักพักเลยลองฟังบ้าง มันดีมากกกกกกก hardcore ของจริงเป็นแบบนี้นี่เอง ที่ผ่านมาเคยฟังแต่ post-hardcore รู้สึกว่ายังไม่สุด จนได้มาเจอเพลงวงนี้ รู้สึกว่าวงนี้เก่งมาก พวกเทคนิคทั้งหลายที่มีคนใช้ไปหมดแล้ว ก็เอามาเรียบเรียงใหม่ในแบบตัวเอง ทำให้ของธรรมดาฟังแล้วไม่น่าเบื่อ

    10. Sundara Karma - "Happy Family"

    เพลงปิดอัลบั้ม Youth Is Only Ever Fun in Retrospect เพลงนี้แต่งโดย Oscar (นักร้องนำ) ส่วนเรื่องราวใน mv ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเนื้อเพลงและประสบการณ์วัยเด็กของ Storma Cairns (ผู้กำกับ) ซึ่งเธอบอกว่าได้คุยกับ Oscar และเขาก็บอกว่ามีประสบการณ์วัยเด็กที่คล้ายกัน เลยออกมาเป็นเรื่องราวอย่างที่เห็น //อะไรที่เกี่ยวกับครอบครัวนี่ทำเอาน้ำตาแตกทุกครั้ง อาจจะเป็นครอบครัวเราไม่สมบูรณ์แบบด้วยมั้ง

    11. All Time Low - "Last Young Renegade"

    ซิงเกิ้ลที่ 2 จากอัลบั้ม Last Young Renegade ดีกว่าซิงเกิ้ลแรกเยอะเลย อันนั้นใช้เสียงเคราะห์เยอะจนรู้สึกว่าไม่มีอะไรโดดเด่นเลย แต่เพลงนี้ทำให้นึกถึงอัลบั้ม Future Hearts ซึ่งเป็นความป๊อประดับที่เรารับได้ นอกจากท่อนคอรัสแล้ว เราชอบท่อนบริดจ์มาก ชอบเสียงกีตาร์, เสียงกลอง, และเสียงของ Alex
    "You were the best thing ever happen to me
    And I'll keep on fighting just to make you believe"

    12. Remo Drive - "Yer Killin' Me"

    กลับมา emo อีกเพราะวงนี้ 555555 เพลงดิบดี คงเป็นเพราะนักร้องนำอัดเองที่บ้าน (โฮมเมดสุดๆ) 
    ชอบทั้งอัลบั้มเลย ถือว่าทำได้ดีมากสำหรับอัลบั้มแรก แนวเพลงวงนี้เป็น midwest emo คือมีความเป็น indie ผสมกับ emo ดนตรีมาเต็มแต่ไม่ดิบจนเกินไป เมโลดี้ติดหูมาก เราจะรอฟังผลงานต่อๆไปของวงนี้

    13. PWR BTTM - "Big Beautiful Day" (เพลงที่ชอบที่สุดในสองเดือนนี้)

    เพลงที่บอกให้เราเป็นตัวเอง ไม่ว่าจะเพศอะไรก็ตาม ถึงจะมีคนคอยดูถูกหรือเหยียดหยาม แต่จงเป็นตัวเองเข้าไว้ อย่าปล่อยให้ใครมาทำลายความสุขของเราได้

    อัพเดท: พอรู้สิ่งที่  Ben ทำ เราไม่สนับสนุนวงนี้อีกต่อไปแล้ว 


    ป.ล. รูปปกเอนทรี่นี้มาจากปกอัลบั้ม Pageant ของ PWR BTTM 



    ฟังวนอยู่แค่นี้แหละ เจอกันใหม่ครั้งหน้า
    พูดคุยกับเราได้ที่แอค @palmarun ในทวิตเตอร์



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in