เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Currently Listeningpalmarun
Currently Listening #4 January 2017
  • นี่เป็นเอนทรี่แรกของปีนี้ ดังนั้นเราขอสวัสดีปีใหม่ตรงนี้เลยละกันนะ เดือนนี้มาช้าเพราะเราลืม วรั้ย
    เผื่อใครยังไม่เคยอ่านเอนทรี่เก่าๆของเรา Currently Listening เป็นการพูดถึงเพลงที่เราฟังวนในแต่
    ละเดือนที่ผ่านมา จริงๆแล้ว ในเดือนๆนึงก็ฟังเพลงเยอะนะ แต่เพลงที่ชอบจนฟังวนทุกวันๆจนจบเดือน
    นี่มีไม่เยอะ, เราคิดว่าทำแยก recently ด้วยจะเยอะไป เลยขอรวบเป็น currently ละกัน 


    นี่คือเพลงที่เราชอบฟังในเดือนมกราคมที่ผ่านมา และจนถึงปัจจุบันก็ยังชอบฟังอยู่


    1. I See Stars - "Calm Snow"

    เริ่มติดเพลงของวงนี้ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาแล้ว เห็นคนในทวิตรีทวีต MV ของวงนี้มา เลยลองตามไปฟังนี่ติดหงอมแหงม ทั้งเพลงเก่าและใหม่ เพลงของวงนี้เป็นแนว post-hardcore ผสมกับ electronic 
    ดูแปลกใหม่ดี เราชอบเพลงจากอัลบั้มล่าสุดมาก มีความเป็น electronic ที่มีส่วนผสมของ rock, มีลูกเล่นที่ทำให้ฟังได้ไม่เบื่อ พูดถึงเพลงนี้นอกจากเพลงแล้วก็ชอบ MV ด้วย ภาพสวยมากกกก, ตัดต่อดีอีก

    อัพเดท20/02/2017: วงนี้จะมาแสดงที่ไทยร่วมกับวง Northlane ในเดือนพฤษภาคมนี้ 
    #ฉันไปดูดาวที่ตรอกเหนือ


    2. All Time Low - " A Love Like War" (Feat. Vic Fuentes) 

    กลับมาฟังเพลงนี้อีกครั้ง เพราะพึ่งได้ดู DVD คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งล่าสุดของวงนี้ เพลงนี้เป็นเพลงที่ถูกพูดถึงในสารคดีของคอนนี้ด้วย สารภาพบาปก่อนว่าเคยฟังแบบผ่านๆแล้วรู้สึกเฉย พอมาฟังใหม่กลับชอบมาก   รู้สึกพลาดมากจริงๆ ความดีงามของเพลงนี้คือการได้ Vic Fuentes (นักร้องนำวง Pierce The Veil) มา feat. ด้วย เราชอบเสียงเขาอยู่แล้ว ไม่คิดว่าจะเข้ากันได้ดีกับเสียงของ Alex  ส่วนตัวก็ชอบเพลงของ All Time Low อยู่แล้ว เป็นวง pop punk ที่มีคุณภาพ เนื้อเพลงดี, เมโลดี้ติดหู, เล่นสดก็ดี ดีงามจริง อยากให้ฟังวงนี้ #ขายเต็มที่


    3. Communions - "Forget it's a Dream"

    ดองเพลงวงนี้ไว้นานแล้ว เห็นข่าวอัลบั้มใหม่เลยพึ่งหยิบมาฟังเมื่อเร็วๆนี้ โอย เพลงดีมากกกก เกินคาดเลย เมโลดี้ติดหูดี ถ้าชอบฟังเพลงอินดี้ของอังกฤษก็อาจจะชอบวงนี้ได้ไม่ยาก เพลงนี้ค่อนข้างยาว แต่ฟังแล้วรับรองว่าจะไม่เสียใจ เพราะดีงามตั้งแต่ต้นจนจบ คิดว่าเป็นเพลงที่ดีที่สุดของวงนี้เลย ว่างๆเราจะแนะนำวงจากเดนมาร์กที่เราชอบนะ แน่นอนว่ามีวงนี้ด้วย


    4. Melanie Martinez - "Soap"

    เบื่อๆก็เลยเปิดหนังเรื่อง Nerve ดูอีกรอบ แล้วติดเพลงนี้อีกรอบ เพลงนี้ประกอบฉากที่นางเอกปลดปล่อยอารมณ์ หลังจากทนไม่ไหวเรื่องต่างๆในชีวิต ส่วนตัวคิดว่าเพลงนี้เข้ากับนางเอกได้ดีมาก เนื้อเพลงพูดถึงความอึดอัดกับการต้องระวังในการพูดหรือทำสิ่งต่างๆ เพราะกลัวว่าจะเผลอทำหรือพูดอะไรไม่ดีแล้วคนรอบตัวเราจะถอยห่าง เหมือนนางเอกที่คิดถึงแต่ครอบครัวจนทำในสิ่งที่อยากทำได้ไม่เต็มที่ เราชอบฟังเพลงนี้ตอนอยากปลดปล่อยความอึดอัดกับทุกอย่าง เหมาะมากจริง


    5. Hippo Campus - "way it goes"

    วงลูกรักของเราอย่างแท้จริง นี่ดันเต็มที่เลยนะ เพลงของวงนี้เป็นมิตรมาก ฟังเพลินสุดๆ มีโอกาสขายเมื่อไหรเราจะรีบขายทันที เช่น ตอนนี้ที่ออกเพลงใหม่มาพอดี เราชอบที่เพลงกับ MV ตัวนี้เข้ากันดี หลีกหนีจากเทคโนโลยีและความวุ่นวายในเมือง มาอยู่กับธรรมชาติ, มาใช้เวลากับเพื่อนๆ ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลายตาม ที่ชอบอีกอย่างคือสถานที่ถ่ายเอ็มวีซึ่งไม่ไกลจากบ้านของวงนี้มาก เราชอบเวลาวงอินดี้เขียนเพลงหรือทำอะไรก็นึกถึงบ้านเกิดไว้ก่อน น่ารักดี


    6. Sunrise Skater Kids - "Friendville"

    พึ่งจะเคยฟังเพลงนี้แบบเต็มๆ ที่ผ่านมาได้แต่ฟังแบบสั้นๆในตอนท้ายของหลายคลิปของ Jarrod Alonge ซึ่งเป็นเจ้าของโปรเจ็ควงนี้ที่ชอบทำเพลงแนว parody หรือ ล้อเลียน นาย Jarrod เนี่ยชอบฟัง 
    pop punk เลยล้อวงแนวนี้อยู่บ่อยๆ เราเองก็ฟังแนวเดียวกับเขาเลยอินตามได้ไม่ยาก เนื้อเพลงออกแนวอวดตัวเองตามคอนเซปต์ของโปรเจ็ค ขี้อวดแค่ไหนก็ดูเนื้อเพลงตามได้เลย 5555555 ส่วน MV เป็นการล้อเลียน MV เพลง Cardinals ของวง The Wonder Years (ของเดิมเขาเศร้ามาก เอามาทำใหม่ซะน่ารักเลย)    /พูดถึงโปรเจ็คนี้แล้ว เราคิดว่าทำเพลงฟังสนุกกว่าบางวงอีก (คหสต.) ใครชอบฟังแนว pop punk ก็ลองฟังเพลงวงนี้ดู นอกจากเพลงที่ฟังสนุกแล้วยังได้ความฮาอีกด้วย


    7. As It Is - "The Coast Is Where Home Is" (เพลงที่ชอบที่สุดในเดือนมกราคม)

    ΛS IT IS เป็นหนึ่งวง pop punk รุ่นใหม่ที่เราชอบมาก เพลงไม่ถึงกับดีเยี่ยมจนต้องร้องว้าว แต่ด้วย
    ความที่เมโลดี้ติดหู ฟังง่าย เนื้อเพลงแบบ happy sad จึงได้ใจเราไป นี่เปิดเพลงวงนี้ฟังบ่อยมาก โดยเฉพาะอัลบั้มล่าสุดที่เนื้อเพลงพูดถึงครอบครัวและบ้านเกิด อินตามได้ไม่ยากเลย ฟังสนุกอีกต่างหาก 

    มาพูดถึงเพลงนี้ ก็ตามชื่อเพลงเลย วงนี้มาจากเมือง Brighton (ที่ชายฝั่งตอนใต้ของประเทศอังกฤษ) เพลงนี้เป็นจดหมายที่เขียนถึงบ้าน บอกว่าบ้านมีความหมายมากสำหรับพวกเขา ความทรงจำที่เคยมี
    ที่บ้าน, venue ที่พวกเขาเคยแสดงดนตรีเป็นที่แรก เวลาผ่านไปหลายปี สถานที่ก็เปลี่ยนแปลงไป แต่เพื่อนและครอบครัวทำให้พวกเขารู้สึกว่าบ้านก็ยังเป็นบ้านที่อบอุ่นเหมือนเดิม เพลงนี้ยังเขียนให้เพื่อน
    ที่อาจจะไม่ได้ติดต่อกันแล้วอีกด้วย

    เราฟังแล้วแอบเศร้าตาม ถึงแม้จะไม่ได้มีบ้านที่เดียวกับพวกเขา แต่ #ทีมไกลบ้าน อย่างเราฟังแล้วคิดถึงบ้านและครอบครัวเหมือนกันนะ T T





    ฟังวนอยู่แค่นี้แหละ เจอกันใหม่เดือนหน้า
    พูดคุยกับเราได้ที่แอค @palmarun ในทวิตเตอร์

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in