เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Currently Listeningpalmarun
Currently Listening #6 Summer Listening
  • เพลงคลายร้อนที่เปิดฟังบ่อยๆใน 2-3 เดือนที่ผ่านมานี้
    คำเตือน: เอนทรี่นี้เพ้อๆหน่อยนะ อากาศมันร้อน


    Wallows - "Sun Tan"

    เราติดเพลงวงนี้มากๆ ปล่อยมาสองเพลงก็ฟังวนอยู่สองเพลงนั่นแหละ ชอบที่ดนตรีทุกชิ้นเด่นพอๆกัน, ชอบการร้องของ Braeden ที่ร้องออกทื่อๆ, เสียงกีตาร์มีความเท่แต่บางท่อนก็แอบหวาน, เสียงทรัมเป็ตที่เพิ่มเข้ามาทำให้ครึ่งหลังของเพลงซอฟต์ลง แค่สองเพลงยังดีขนาดนี้ก็เริ่มอยากฟังกับอัลบั้มเต็มแล้ว


    Mew - "85 Videos"

    เพลงที่เราชอบมากที่สุดในอัลบั้ม 'Visuals' รู้สึกว่าเสียงของน้าโยนาสในเพลงนี้หวานกว่าปกติ(ไบแอสชัดๆ) วงนี้เพิ่งมาแสดงที่ไทยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พอได้ฟังเพลงอัลบั้มนี้แบบสดๆก็ทำให้ชอบมากกว่าเดิมอีก ภาพและเสียงต้องมาคู่กัน ถือเป็นอัลบั้มที่เกิดจากวิชวลตามชื่ออัลบั้มจริงๆ  


    Haim - "Want You Back"

    หลังจากหายไปหลายปี เราคาดหวังกับเพลงใหม่ไว้มาก มันไม่ได้ออกมาพีคอย่างที่คาดไว้ แต่ถือว่าดีในระดับหนึ่ง  ฟังครั้งแรกเรายังไม่ถึงกับชอบ แต่พอฟังครั้งที่ 2-3 ก็ติดใจจนฟังแบบวนลูป เอกลักษณ์ของวงนี้คงอยู่ที่การใส่ดนตรีให้น่าสนใจ ไม่ต้องเยอะแต่ติดหูจนต้องฟังเรื่อยๆ นี่แหละ 
    //ท่าเต้นในเอ็มวีเก๋มากๆ *ฝึกเต้นตาม*


    Phoenix - "J-BOY"

    ไม่รู้จะบรรยายความชอบที่มีต่อเพลงนี้ยังไง เอาเป็นว่าแค่อินโทรขึ้นมาก็ชอบแล้ว ชอบจังหวะกลองและซาวด์ต่างๆที่เราไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง5555 แต่น้าๆรู้ว่าควรจะใส่มาตอนไหน ทำให้รู้สึกว่าละเอียดดีจัง 
    โดยรวมมันตื๊ดดี ฟังแล้วอยากโยกตามน้าๆ


    Allie X - "Paperlove"

    เธอคนนี้เป็นหนึ่งในศิลปินหญิงที่เราชอบมากๆในปัจจุบัน เสียงดี, แต่งเพลงเก่งและเพลงเก๋เว่อ ถึงแม้ว่าตอนนี้เพลงจะป๊อปขึ้นกว่าเดิม(เช่น เพลงนี้) แต่เราก็ชอบทั้งแบบเก่าและใหม่ มันเก๋กันคนละแบบ         
    //เผื่อจะเรียกแฟนใหม่ได้บ้าง เธอแต่งเพลงร่วมกับTroye Sivan ในอัลบั้มBlue Neighbourhood ด้วยนะ


    Perfume Genius - "Slip Away"

    เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด
    เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด
    เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด เลิศที่สุด
    MY WIG IS GONE


    LANY - "The Break Up"

    ตอนแรกไม่คิดจะฟังเพลงวงนี้เลย เราหมั่นไส้วงดังๆอ่ะ แต่สุดท้ายทนแรงมหาชนไม่ไหวเลยลองฟังดู แล้วก็ติดจนออกไม่ได้แล้ว พอประกาศมาไทยก็ซื้อบัตรเลย บ้าบอมาก55555555 เออ ถึงแม้ซาวด์แต่ละเพลงจะไม่ได้ต่างกันมาก แต่ก็ชอบไปแล้วเลยมองข้ามไปละกัน ถ้าบั้มต่อๆไปไม่เปลี่ยนซาวด์ก็อาจจะเลิกชอบได้เพราะนี่เป็นคนเบื่อง่าย แต่รักพอลเสมอนะคะ (อย่าตบเลา) 


    Conan Gray - "Idle Town"

    นี่ไม่ได้ตามยูทูปเบอร์มานานแล้วจนมาเจอคนนี้ สะดุดความเก่งและความเป็นธรรมชาติของเขา แต่งเพลง,ทำเพลง, อัดเพลงและอีดิทวิดีโอเอง เวลาฟังเพลงนี้จะชอบคิดเล่นๆว่าถ้าเรามีเพื่อนสนิทที่คอยสร้างความทรงจำดีๆมันจะดีแค่ไหนนะ, เราจะไปอยู่ที่อื่นที่ไม่ใช่บ้านได้ไหม // เริ่มเพ้อละ พอๆ


    DAY6 - "I'm Serious (장난 아닌데)"

    ตอนเห็นชื่อเพลงนึกว่าจะเศร้าแบบเพลงก่อนๆ ก็เศร้าแหละแต่ดนตรีสนุกกว่าเพลงที่ผ่านมา ขอบคุณที่ไม่ปล่อยเพลงเศร้ามาติดๆกัน เพราะแค่ "You Were Beautiful" ก็น้ำตาคลอแล้ว เราคงไม่ต้องเขียนถึงเพลงมากเพราะเรื่องเพลงน่ะไว้ใจเดย์ได้เสมอ 


    PRODUCE101 Season 2 - "Pick Me"

    เพลงนี้ไม่เหมาะกับจะฟังเพื่อคลายร้อน แต่เราติดเด็กๆรายการนี้ ทั้งที่เพิ่งเริ่มดูเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ดูแปบๆก็ติดบ่วงเด็กๆแล้ว ใครจะติดตารางกันบ้างนะ นายานา

    Alvvays - "In Undertow"


    มายเฟบอินดี้ป๊อปแบนด์อิสแบ็ค!!! ถ้าพูดถึงวงนี้จะนึกถึงวง Beach House เพราะเวลาฟังเพลงสองวงนี้จะเกิดความรู้สึกแบบ depression cherry (เศร้าจนสุข) แต่เพลงนี้เศร้าล้วนๆ เพราะเป็นเพลงอกหัก       "There's no turning back after what's been said" และท่อน "...Time to let go" ขยี้มาก ขยี้จนจบเพลง ฮือออ

                                                                                                                                                      Turnover - "Super Natural"

                                                                                                                                                                ถือเป็นวงที่เปลี่ยนแนวทุกอัลบั้ม ถึงแม้ว่าเพลงใหม่จะทำให้นึกถึงบั้ม Peripheral Vision แต่ดูจากสองเพลงที่ปล่อยออกมาเพลงชิลล์กว่ามากกก ฟังแล้วรู้สึกเหมือนเดินอยู่ในป่าตามชื่ออัลบั้ม 'Good Nature' //วงนี้มาแสดงที่ไทยเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้เราได้ฟังเพลงนี้แบบสดๆด้วย ประทับใจมาก                                                                                                                                                             :D



    หมดแล้ววว เจอกันใหม่ครั้งหน้า

    พูดคุยกับเราได้ที่แอค @palmarun ในทวิตเตอร์


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in